Để nói rằng: "Em yêu anh" - Blog Truyện Hay
RSS


- Này vú nuôi! Sắp tới chưa? Tôi sốt ruột quá!
- Bà chủ cứ từ từ, chắc là sắp rồi! Người phụ nữ đứng tuổi trấn an cô chủ của mình rồi quay sang bác tài xế- Bác chạy nhanh hơn một chút được không bác Thanh.
- Bà và bà chủ cứ yên tâm, sắp tới rồi!

Trên xe hiện giờ đang có ba người, hai người phụ nữ: một người 28t còn người kia 40t. Bác tài khoảng 45t, bác và vú nuôi đã làm việc cho cô chủ của họ từ khi cô lọt lòng, hai người yêu cô như con gái, và cô cũng xem hai người này như cha mẹ mình.

- Tôi nhớ Lê Lê quá! Không biết nó có nhận ra tôi không nữa, tội nghiệp con bé! Hu…hu… - Nói rồi cô ôm mặt khóc.
- Nào nào, bà phải cười lên chứ, bà sắp được gặp Lê Lê mà!
- Đúng vậy, tôi phải cười thật tươi, phải thật rạng rỡ để con bé không sợ - Cô lau nước mắt.- Chắc khi tôi dẫn bé Lê về, Linh phải vui lắm!
Ông Lê Kha là viện trưởng của bệnh viện Bạch Cúc, một bệnh viện lớn và nổi tiếng trong thành phố, năm nay ông chỉ mới 35t, ông là người thành công, đẹp trai, rất nhiều cô gái để ý ông nhưng ông đã sớm trao trái tim mình cho Thu Mai, một cô gái trẻ dễ thương và hiền lành. Hai người cưới nhau từ khi ông 28t, còn Thu Mai thì mới 23t. Một năm sau đám cưới, hai người có một đứa con gái đặt tên là Lê Linh, lúc Lê Linh lên 1 thì bà Mai lại hạ sinh cô con gái thứ hai, tên là Lê Lê, nhưng không may, khi Lê Lê được một tuổi thì cô bị lạc mất cha mẹ. Lê Kha và Thu Mai đau khổ vô cùng, hai vợ chồng ra sức tìm kiếm bé Lê ròng rã suốt ba năm trời. Tưởng như đã thất bại, nhưng cuối cùng ông trời cũng không phụ lòng người, năm Linh được năm tuổi thì tin tức về e cô cũng có, nhưng Linh lại có vẻ không quan tâm mấy.

Tại biệt thự nhà ông Lê Kha.
- Này, chị Sáu, chị Sáu đâu, mau ra đây coi! - Một giọng nói chanh chua vang lên.
- Dạ, có gì không cô chủ? - Bóng một cô gái hớt hải xuất hiện từ nhà dưới.
- Làm gì mà như rùa bò vậy? - Mặt cô bé cau có. - Mẹ tôi đâu?
- Dạ, đi đón cô chủ Lê rồi ạ!
- Cô chủ Lê?
- Dạ thì là…
Rồi như sực nhớ ra, Linh “à, há” rồi thầm nghĩ “Cái con Lê Lê lạc mất mấy năm rồi còn tìm nó về làm gì không biết, chỉ tổ rắc rối thêm”.
Có tiếng gọi vang lên lầu.
- Linh ơi đi chơi không?
Con bé nói vọng xuống
- Có!!! - Rồi quay sang chị giúp việc - Giờ tôi đi chơi, đừng có gọi tôi về nửa chừng, k thấy tôi về là tôi ăn cơm trưa ở nhà Phương Thanh rồi.
- Vậy lỡ bà chủ về…
- Thì nói như tôi nói với chị đó, chậm tiêu thế k biết! - Nói xong Linh đi thẳng.
Quay lại chiếc xe, nó chạy thêm 15’nữa thì tới nơi. Bác tài dừng lại trước một trại trẻ mồ côi nhỏ. Bà Mai bước vào trong, gặp một người phụ nữ trạc 40t.
- Bà có phải là bà Hoàng Thu Mai? - Giọng người phụ nữ ngập ngừng.
- Vâng, tôi đến đây để mong có thể đón con gái mình về nhà, k biết có được không ạ?
- Đơn nhiên là được! - Bà nở nụ cười phúc hậu. - Tôi thực sự rất vui khi bọn trẻ có thể gặp lại được gia đình mình, dù xa chúng, tôi rất buồn.
Ai cũng hiểu tâm trạng của người đối diện, im lặng có đến vài giây.
- Mong mọi người chờ một lát.
Nói rồi bà đi, lát sau quay lại, tay dắt theo một cô bé có khuôn mặt tròn trĩnh, dễ thương lạ thường đi cùng. Cô bé khép nép sau lưng, người phụ nữ đẩy nó lên trước:
- Đây chính là cô bé mà tôi đã gặp được ở nơi bà nói, các thám tử cũng đã kiểm tra AND, hoàn toàn trùng khớp, vậy nên bà có thể đưa cô bé đi.
Bà đưa tay lên lau nước mắt.
- Con bé rất ngoan, cũng rất hiền lành, trong đám trẻ con ở đây thì tôi thương nó nhất đấy, giờ phải chia tay tôi cũng thấy buồn...
Lê Lê ôm lấy bà, nó thơm nhẹ lên má, lau nước mắt cho bà, Lê Lê như con của người quản lí trại mồ côi.
Đến bà Mai cũng phải rưng rưng nước mắt trước cảnh tượng đó. Lê Lê không nói gì, tuy chỉ năm tuổi nhưng con bé có thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Từng ngày từng giờ Lê luôn mong gặp lại cha mẹ mình, cuối cùng điều mong ước của cô cũng thành hiện thực sao Lê thấy vừa buồn vừa vui. Cô vui vì sắp đoàn tụ gia đình, nhưng… thật tiếc khi phải chia tay người mẹ nuôi và bao bạn bè ở nơi đây, Lê Lê khóc nức lên.
- Nào con đừng khóc, lại đây với mẹ.
Hoàng Mai đưa tay đón lấy con bé.
Người phụ nữ cũng nói:
- Thôi bé Tin đi đi, không mẹ con chờ, nhớ phải nghe lời đấy, mẹ tin con sẽ là một đứa con ngoan, đúng không?
Lê Lê gật gật:
- Nhưng mà…
- Con đi rồi vẫn có thể về thăm chúng ta được mà. Bà vừa nói vừa quay lại phía sau, lúc này mấy đứa nhóc đã chạy hết ra ngoài cửa, cốt để tiễn người bạn thân của mình.
Sau giây phút chia tay đầy quyến luyến, Lê Lê theo mẹ ruột lên xe, lòng đầy buồn bã. Nhưng vốn tính trẻ con nên một lát sau Lê Lê đã vui vẻ nói chuyện khi Hoàng Mai và vú nuôi gợi chuyện. Cô bé nói chuyện rất dễ thương, nhìn vô cùng hiền lành nên bà Mai và vú nuôi rất thích cô bé. Lê Lê được kể về ba và chị gái, cô tỏ ra rất yêu quý họ. Trong đầu con bé lúc này chỉ mong khi về nhà nó sẽ được đối xử tốt, mọi người sẽ yêu quý nó.

Tối đó, họ về nhà lúc 7h tối , Lê Linh vẫn chưa về, còn ông Lê Kha, ông đang chờ mọi người về ăn cơm cùng.
Đến bữa cơm, Lê Kha bế Lê Lê vào lòng, cô bé đã mong chờ giây phút này từ lâu nhưng nó vẫn còn hơi rụt rè.
Hôm ấy, Lê Linh gọi điện về bảo ngủ lại nhà Phương Thanh. Nghe điện xong, bà Hoàng Mai liền nói:
- Cái con bé này, em nó về mà sao…thật không hiểu nổi! Haizz…
- Thôi kệ nó! - Nói rồi ông quay sang Lê Lê. - Tối nay ba con mình nói chuyện kệ chị hai ha!
- Dạ!
Lê Lê có hơi thất vọng vì mãi vẫn chưa thấy chị mình.
Cuộc đàm đạo giữa ba và con diễn ra cho tới sáng…
Hôm nay, ông Kha vẫn phải đến bệnh viện, dù thức trắng đêm qua nhưng ông không thấy buồn ngủ mà trái lại ông thấy vô cùng hạnh phúc, đơn giản là vì ông gặp lại đc đứa con gái yêu của mình.
Bà Hoàng Mai đi chợ cùng vú nuôi, bà muốn tự tay nấu cho Lê Lê một bữa cơm.
Còn Lê Linh, cô bé về nhà từ lúc sớm, vừa bước vào nhà, cô thấy Lê đang ngồi trên bộ salon.
Lê Lê quá bất ngờ khi nhìn thấy Linh, Chị nó rất đẹp, phải nói là rất rất rất đẹp, tóc ngắn đen như mun, đôi mắt sắc sảo,… Con bé ngồi ngẩn ngơ một hồi lâu, rồi bỗng bị giật mình khi Lê Linh quát lên:
- Con bé kia, làm gì mà lại ngồi đó, không chịu làm việc hả? Đi lấy nước lại đây!
Lê Lê răm rắp nghe, Lê Linh nói gì cô cũng làm theo mà không để ý trong mắt chị mình cô bây giờ chẳng khác gì người hầu, cho đến khi:
- Cô hai, để tôi làm cho, cô cứ để đấy!
- Không sao đâu, dù gì e cũng muốn được lấy nước cho chị mình từ lâu rồi. Hì hì!!
- Ai là chị mày, ăn nói cho đàng hoàng, tao không có e, coi chừng tao đuổi việc bây giờ!!! - Lê Linh la lên khi nghe Lê Lê nói.
Lê khá choáng váng khi nghe chị mình nói vậy, con bé đứng như trời trồng.
Chị Sáu thấy vậy, bèn lên tiếng:
- Cô cả nói gì lạ vậy? Đây là cô Lê Lê, e cô đấy!
- Ai là e tôi chứ, cả chị cũng vậy ăn nói cho đàng hoàng.
Linh vừa nói vừa tức tối đứng dậy, bây giờ cô mới nhớ ra là hình như là ngày hôm qua mẹ đã dẫn cái đứa e lạ hoắc về nhà. Điều đó càng làm Lê Linh bực dọc, cô đi nhanh về phía Lê Lê và chị Sáu, cố tình va vào, khiến cho ly nước từ trên tay em mình rơi xuống đất. “Xoảng” rồi Linh bỏ lên phòng trước sự ngỡ ngàng của Lê Lê, cô bé không nghĩ là chị mình sẽ như thế này.
Đúng lúc bà Mai về, nghe tiếng vỡ liền chạy vào hỏi. Lê Lê chỉ bảo:
- Do con k cẩn thận, mẹ đừng trách chị Sáu nha!
Bà Hoàng Mai cười đồng ý rồi đi vào trong bếp. Lê liền phụ chị giúp việc quét dọn mặc cho chị can ngăn. Mọi chuyện hôm đó chị Sáu đã kể lại cho vú nuôi và cũng là quản gia của gia đình này. Sau khi nghe, vú bảo chị Sáu đừng nói cho ông và bà chủ nghe sau hồi lâu suy nghĩ.

Thời gian cứ như thế trôi, đến lúc Lê Linh vào lớp 1, mùa hè của cô bé cũng kết thúc. Còn Lê Lê được đưa đi mẫu giáo gần nhà. Mối quan hệ của hai chị em chả khá lên được tí nào, Lê luôn tìm cách bắt chuyện với chị, nhưng Linh thì chỉ chờ chực cơ hội để quát tháo e mình, vì vốn cô đã chẳng coi Lê là e gái. Lê Lê buồn lắm, dần dần nó chuyển sang thất vọng và bỏ cuộc, giờ cô bé chỉ sống trong tình thương của cha mẹ, còn Linh thì Lê luôn tránh mặt, nó không muốn chỉ vì mình mà chị gái không vui.
Rồi Linh lên lớp 2, Lê vào lớp 1. Hai đứa học chung một trường, trùng hợp sao hai lớp lại kế nhau, hai chị em thường xuyên chạm mặt. Mỗi lần như vậy, Lê chỉ gật đầu chào nhẹ, Linh thì đi thẳng, chúng chẳng hề nói với nhau câu nào, như hai người xa lạ.
Lâu lâu bà Hoàng Mai lại bàn với chồng về tình cảnh của hai đứa, ông Lê Kha do bận công việc nên chỉ còn biết cố an ủi vợ mình.
Rồi bà tâm sự với vú nuôi:
- Sao tôi thấy hai chị em chúng chẳng hòa thuận vậy vú?
- Cô chủ đừng lo, chắc tại chúng chưa quen thôi!
Vú nuôi trấn an cô chủ mình nhưng trong lòng bà biết đó cũng chưa phải lí do xác đáng. Bà luôn theo dõi hai đứa nhỏ, từ những việc nhỏ nhặt nhất, bà thấy tội cho Lê Lê, con bé thương chị nó nhưng Linh thì lại quá kiêu căng, có lẽ vì hai vợ chồng Lê Kha đã hơi nuông chiều con bé khi nó mất em.
Lê Lê tỏ ra rất thông minh, thông minh hơn Linh nhiều, nếu không muốn nói là Linh học k hề giỏi, chỉ mới là trẻ con nhưng nó chỉ lo trêu gẹo, trả đũa, bắt nạt những đứa yếu thế hơn. Nhiều lần thấy chị quá đáng, Lê Lê xông vào bênh bạn mình, kết quả là hai đứa bị gọi phụ huynh lên. Nhưng mọi người cuối cùng đều hiểu rõ sự tình, và Lê Linh bị mắng, từ đó con bé càng ghét Lê hơn.
Lúc Linh bị mắng, nhìn chị nó, Lê cảm thấy hối hận vô cùng, có lẽ là không nên…, nhưng… Con bé thấy tội lỗi dâng trào trong lòng, nó tự nhủ sẽ k bao giờ xen vào chuyện chị mình nữa, bất kể là chuyện gì,….
Một năm sau, bây giờ Lê 7 tuổi, còn Linh lên 8. Cuộc sống của hai đứa vẫn vậy, Linh có mắng thì Lê chỉ cúi xuống, k nói gì. Con bé đã tự đi được đến thư viện gần nhà nên nó luôn đến đó, nó k muốn chị thấy mặt mình mà không vui.
Nhiều lần mẹ hỏi, Lê lấy lí do là nó muốn yên tĩnh học bài và muốn biết nhiều hơn nên đến đó đọc sách. Dù thấy lạ, nhưng bà Hoàng Mai vẫn đồng ý.
Đến lượt quản gia của gia đình, cũng chính là vú nuôi hỏi con bé.
- Cháu đi mà không thấy mệt sao?
Bà hỏi vậy thôi chứ thực tình bà biết tại sao Lê Lê làm như vậy.
- Không sao đâu ạ! - Lê Lê vui vẻ trả lời.
- Vậy để ta nấu cơm cho cháu đem theo nha?
- Dạ, vậy thì tốt quá, cơm của bà là ngon nhất Trái Đất luôn.
- Cái con bé này, đã biết nịnh rồi sao, thôi chờ ta một lát.
- Vâng ạ! Cháu cảm ơn bà.
Lê Lê chạy lên phòng chuẩn bị, còn vú nuôi chỉ biết lắc đầu ngao ngán.
Chú thích thêm: để trả ơn công nuôi dưỡng Lê Lê, gia đình ông Kha mỗi năm đều trợ cấp một khoản tiền lớn cho cô nhi viện, cuộc sống của những đứa trẻ mồ côi đã tốt lên rất nhiều.


Hai chị em Lê và Linh có một người bà nội, Linh chỉ mới gặp bà 1 lần, trong tiềm thức nó chả thích bà tí nào “Bà thật phiền phức!”. Còn Lê Lê thì chưa hề gặp bà lần nào, bởi vì bà nội sống ở Hàn Quốc. Bà vừa mới gửi 1 bức thư về, bảo hãy để 1 đứa cháu sang sống với bà vài năm.
Không cần nói cũng biết, Linh giãy nãy không chịu, mặc cho ba mẹ năn nỉ vì Lê Lê mới đoàn tụ với gia đình.
Lê Lê lại khác, tuy không muốn xa ba mẹ, nhưng con bé cũng muốn gặp bà nội của mình, nên nó đồng ý. Trong lòng Lê cũng nghĩ “Nếu mình đi thì có thể mối quan hệ giữa ba mẹ và chị Linh sẽ tốt hơn bây giờ, rồi chị sẽ không giận nữa”.
Sau khi biết tin này, ai cũng buồn rầu, mấy đứa bạn lẫn người giúp việc trong nhà. Điều này lại khiến Lê Linh bực mình, “tại sao tất cả mọi người lại không vui chứ, chẳng phải nó mà đi thì tất cả lại trở về bình thường như trước kia sao?”.
Trước hôm Lê đi, bà quản gia đã hỏi thẳng con bé:
- Có phải cháu đồng ý đi là vì chị cháu không? Trả lời thật nào!
- Dạ…đâu…có… - Lê ngập ngừng.
- Đừng nói dối, ta biết hết rồi.
- Ơ, dạ, thì…thì…thì có một phần ạ, chỉ một phần nhỏ thôi. - Con bé vừa nói vừa giơ 1 ngón tay lên diễn tả.
- Con có buồn không?
- Dạ…có đôi chút.
- Thôi, được rồi, ta nghĩ con đồng ý đi Hàn là việc tốt.
- Vậy là bà cũng nghĩ là nếu con đi thì chị Linh sẽ hết giận ạ?
- Điều đó thì ta không chắc nhưng mong sao chị em hai đứa sẽ hòa thuận. Nhưng có điều này thì ta chắc chắn.
- Dạ?
- Khi con gặp được bà mình, con sẽ thấy rất vui.
- “?” – trong đầu Lê hiện ra một dấu hỏi to đùng.
- Haha, rồi con sẽ biết, có khi tính cách con rồi sẽ thay đổi luôn đấy.
- Làm sao mà được chứ, bà đừng đùa con.
- Nói cho con biết, bà con rất vui tính nhưng cũng vô cùng sâu sắc, bà là bạn thân của ta đó nha.
- Wow!!! Thật ạ?
- Bà ấy có nhắn với ta bà muốn được gặp con nhiều lắm, và có thể bà ấy sẽ là người giúp được con, hãy đi và sống thật vui trước khi về đây, hãy tạo cho mọi người sự bất ngờ nha. – vú nuôi nháy mắt.
Bà vừa nói vừa cười, Lê thực sự không hiểu bà đang nói gì, nhưng cô bé cũng không kịp hỏi vì bà đã vào và đóng cửa phòng.
Con bé đành bước đi (trong đầu đầy những thắc mắc), nó vào nói chuyện với ba mẹ.
Sáng hôm sau, tại sân bay Việt Nam.
- Nhớ chăm sóc cẩn thận bản thân mình nha Lê Lê.
Tiếng bà Mai và ông Kha dặn dò.
- Dạ!
- Nhớ thường xuyên gọi điện về cho ba mẹ đó, không được quên đâu.
Hai người ôm hôn con bé thật lâu.
Hôm nay, Linh ở nhà, nó không thèm đi mặc ba mẹ từ dụ dỗ đến la mắng, con bé rất cứng đầu. Và Lê thì chỉ buồn thôi chứ nó biết trước là Linh không đến. Dù mong điều này không thành hiện thực nhưng cuối cùng thì vẫn vậy thôi…
“Ù…ù…ù”. Máy bay cất cánh…chở Lê Lê đến một thế giới mới.

Mười năm sau, địa điểm cũ…
- Haizz…
Một chàng trai gấp rút chạy vào WC. Một lát sau cậu chạy ra, miệng cứ lẩm bẩm:
- Mong là sẽ ổn!
Cậu chạy vội vàng nên vừa ra cửa thì “Bộp”, va phải một cô gái. Cậu mỉm cười, đứng lên đỡ cô ấy dậy, rồi nhẹ nhàng nói lời xin lỗi.
- …!!! - cô ấy nhìn cậu, trái tim bỗng có chút xao xuyến.
(Không xao xuyến mới lạ, anh chàng này đi tới đâu là làm rụng rơi biết bao đôi mắt. Vẻ ngoài đẹp trai đến mức không thể nào đẹp hơn, tuy vẫn có sự lạnh lùng trong con người và vẻ đẹp ấy, nhưng một khi cậu đã cười thì lại ấm áp đến vô cùng).
Cô cũng k hiểu tại sao mình lại có cảm giác đó nữa, lạ thật!
Cô gái có một mái tóc dài buộc cao, làn da trắng mịn màng, đôi môi hồng tươi. Cô đang cười-một nụ cười như thiên thần, cô nói, đáp lại lời xin lỗi:
- Không sao đâu ạ.
Cậu ngẩn ngơ nhìn cô gái ấy.
- À…ừm…vậy thì tốt rồi, dù gì thì cũng xin lỗi, tại tôi có việc gấp nên… Á, mà tôi phải đi rồi chào cô bé…
Không hiểu tại sao cậu lại dùng từ “cô bé”, cậu chỉ biết cái từ ấy dùng để gọi cô gái ấy thì rất hợp, rất thoải mái. Và…cậu cũng có cảm giác, người con gái ấy rất quen, dường như cậu đã gặp ở đâu rồi thì phải.
Đang suy nghĩ thì…
- Này, Minh Nhân, Minh Nhân, cháu đi đâu vậy, bọn ta ở đây cơ mà!!!
- Hả, à dạ, vâng ạ?
Hai người phụ nữ gọi cậu lại. Minh Nhân là tên của cậu, và Nhân là hàng xóm của hai người đó. Hai người gọi khi thấy Nhân chạy vụt qua trước mặt.
- Hai bác đợi cháu có lâu không?
- Cũng không lâu lắm, còn cháu sao rồi, hết đau bụng chưa?
- Dạ hết rồi ạ.
- Vậy chúng ta ra chỗ đón người thôi, chắc con gái bác cũng tới nơi rồi.
Ba người đi đến chỗ chờ, hai người đứng trông ngóng, họ rất mong được gặp lại con và cháu của mình, đã 10 năm rồi…
Còn chàng trai ấy, cậu vẫn đang nhớ về cô gái lúc nãy, về hình dáng, về nụ cười, đúng là rất quen…rất quen.
Một giọng nói kêu lên kéo cậu ra khỏi giòng suy nghĩ:
- Mẹ, bà!
Cô gái chạy từ đám đông ra, mái tóc tung bay, nụ cười tươi, cô thật hạnh phúc vì cuối cùng cũng được gặp lại người thân sau bao năm xa cách.
- Lê Lê! Ôi…
Hai người phụ nữ đó chính là bà Mai và vú nuôi, họ thật không thể tin rằng Lê Lê đang đứng trước mặt họ, con bé giờ đã là một thiếu nữ, dễ thương hơn trước rất nhiều.
- Phải là con không đây hả Lê, con lớn quá, khác quá! - vú nuôi và bà Mai chảy nước mắt.
Còn có một nhân vật nữa, nãy giờ cậu đứng đó, không nói gì chỉ bởi vì cậu quá đỗi ngạc nhiên, cô gái ấy, cô gái cậu gọi là “cô bé” ấy… chính là con gái của gia đình hàng xóm. “Đúng rồi!” cậu chợt nhớ ra, cô Mai đã cho cậu xem hình con gái của cô ấy từ Hàn gửi về, hèn chi cậu thấy quen, vậy mà lại không nhớ ra.
- Thôi chúng ta về nhà nào! - vú nuôi lên tiếng
- Đúng, về nhà rồi nói chuyện tiếp, đi thôi! - Hoàng Mai cũng đồng ý.
Rồi bà gọi:
- Minh Nhân ơi, chúng ta về thôi!
- Ủa, ai là Minh Nhân mẹ? - Lê Lê ngạc nhiên, cô chưa từng nghe ai nhắc về cái tên Minh Nhân.
- À, quên nói cho cháu biết, đó là hàng xóm của chúng ta, vì ba mẹ bận ra nước ngoài nhưng cậu ấy không muốn theo nên chuyển về sống một mình cạnh nhà ta, sau khi con đi k bao lâu. Có gì về nhà ta sẽ kể cho cháu nghe. - vú nuôi trả lời.
- Mà sao người đó cũng ra sân… - Lê Lê đang nói thì chợt giật mình vì chàng trai đang đứng trước mặt mình - Ủa…
- Anh…anh…
- Tôi đến để làm tài xế đưa cô bé về nhà. – cậu mỉm cười, ánh mắt lộ rõ lên câu hỏi “có sao không?”
Lại một lần nữa, lý trí của Lê bị lay động, haizzz, chết rồi…
- À, không…không có gì…chỉ tại… - Lê ấp úng khi hiểu đc ánh mắt của Nhân.
Bà Mai thấy vậy liền thắc mắc:
- Hai đứa quen nhau sao?
- Dạ, không, chỉ tại hồi nãy anh ấy đi đâu vội lắm, không nhìn đường, đâm cả vào người con…
- Nhưng tôi đã xin lỗi rồi mà! - Minh Nhân lên giọng bất bình.
- Chắc tại sáng ăn cái gì tầm bậy nên lúc nãy đau bụng ấy mà. Ha ha… - Hoàng Mai nói.
- Bác này, sao lại… - cậu than thầm “bác thật là, không giữ đc thể diện cho cháu một chút nào sao?”.
- Hì hì. - Lê Lê nhìn khuôn mặt Nhân, cô khẽ cười.
Mọi người ra về, Minh Nhân tuy chỉ 18 tuổi.
Hôm nay, bác Thanh-tài xế bị ốm nên bác nghỉ ở nhà, bà Mai đành nhờ Minh Nhân đưa đi vì hôm nay cậu được nghỉ học.
(Minh Nhân học trường cấp ba Sao Sáng, cùng trường với Lê Linh, cậu học lớp 12 năng khiếu, là lớp giỏi nhất trường. Minh Nhân có ngoại hình chuẩn không cần chỉnh, cộng thêm cái học giỏi, năng khiếu đầy đủ từ âm nhạc, mĩ thuật… cho đến thể dục, thể thao… đều giỏi tuốt. Cậu là mẫu người lí tưởng của tất cả các cô gái trong trường, kể cả Lê Linh. Tuy Lê Linh chỉ học ở một lớp khá, nhưng có thể coi cô là “nữ hoàng sắc đẹp” của trường cộng với việc nhà ngay cạnh Minh Nhân nên cô hay được ghép đôi với Nhân. Lê Linh rất thích sự ghép đôi đó nhưng Minh Nhân thì lại khác, cậu chỉ xem Linh là người bạn, người hàng xóm, cậu mặc kệ ai muốn nói gì, phủ nhận tất. Nhiều lần, có mấy đứa đùa dai, chọc hoài, Nhân ngay lập tức nhìn bọn nó với một ánh mắt lạnh còn hơn băng, đáng sợ vô cùng, cậu chỉ nhìn thôi, không hề nói câu nào, cả người vẫn toát lên vẻ thong thả, nhưng từ đó, tất cả mọi người đều không dám ghép đôi bậy bạ, ớn quá đê… ~~~).

Lê Lê về đến nhà, cũng như lần đầu tiên, Lê Linh không có ở nhà, lần này cô bé đi chơi xa cùng mấy đứa bạn cùng lớp, đi chơi xa…, tối cô về.
Lê Lê có buồn đôi chút, nhưng lần này cô không quan tâm nữa, giờ cô đã khác lúc trước, khác nhiều… Có lẽ lời vú nuôi nói trước khi cô đi là đúng, bà nội đã khiến cô thay đổi, bà giúp cô rất nhiều…
Ba cô hôm nay có việc bận, k đi đón Lê được nên tối ông đã cố gắng về nhà sớm, ông và Lê lại cùng trò chuyện.
Lê Lê đi ngủ sớm, sáng mai cô đến trường Sao Sáng làm thủ tục nhập học để hoàn tất chương trình cấp 3, cô k để ý chị mình về lúc mấy giờ, và có lẽ Lê Linh cũng chẳng biết là hôm nay e mình về.
Sáng hôm sau, Lê Lê đạp xe đạp đến trường tự làm thủ tục, cô trưởng thành và tự lập nhiều rồi, cô thích tự mình làm dù mẹ và ba có nói để họ giúp. Hơn nữa, Lê Lê cũng muốn dạo xem ngôi trường mới nó như thế nào.
Lê Lê mặc một chiếc áo sơ mi, một chiếc váy ngang đầu gối, áo len cụt tay bên ngoài, cô đeo thêm một chiếc ba lô. Vừa gửi xe xong, Lê bước ra, bao nhiêu ánh mắt đổ dồn vào cô, không chỉ vì lí do cô là hs mới ở đây mà còn vì vẻ xinh xắn của mình, Lê Lê không đẹp như Lê Linh nhưng nét đẹp của cô cuốn hút và thân thiện hơn chị mình rất nhiều.
Làm xong thủ tục thì đã 9h, Lê lê tranh thủ đi thăm trường. Trường cô rất rộng, hiện đại và tiện nghi, dụng cụ thiết bị đầy đủ.
“Đi tìm hiểu trước như thế này quả là không sai, không thì để đến lúc vào học mà đi lạc thì hơi quê” sau một hồi tham quan, giờ Lê Lê đang ở trên tầng 3, cô chuẩn bị ra về thì…trước mặt là một ban công nhỏ, từ đó nhìn ra ngoài là khung cảnh vô cùng đẹp, rất tiếc là cái ban công lại nằm ở chỗ rất khuất nên khó có ai có thể thấy được cảnh đẹp lúc này.
Ánh nắng xuyên qua tán cây, chiếu xuống hồ nước dưới kia, nhìn từ trên này sẽ thấy rất nhiều màu sắc mỗi khi có giọt nước bắn lên khỏi mặt hồ, một thảm hoa vàng xung quanh, xa xa có lẽ là vài ngọn núi, ánh sáng+khung cảnh => cảnh đẹp tuyệt vời mà lại nhẹ nhàng và thoải mái. Lê Lê nhắm mắt tận hưởng không khí trong lành ở đây, cô không ngờ từ sau lưng mình, một người đang từ từ tiến tới, một cánh tay đặt lên vai cô.
- Ai đây nhỉ?
- Hả? – Cô bất ngờ, nhanh chóng xoay người lại, nhận ra giọng nói nên Lê chưa làm gì cả.
Người đó chính là Minh Nhân.
- Sao anh…anh lại ở đây, chẳng phải đang là giờ học sao? Mà sao anh biết chỗ này?
Lê Lê vừa nói cô vừa nhìn đồng hồ.
- Ra chơi rồi! Mà tôi mới chính là người phải hỏi Lê sao cô bé lại ở đây, ngày đầu tiên đến trường mà đã phá vỡ “không gian yên tĩnh hằng ngày” của tôi rồi.
Cái ban công này là nơi mà mọi ngày, lúc ra chơi, Nhân đều đến đây để có thể vừa ngắm cảnh, vừa tránh đc sự náo nhiệt ngoài kia, cậu vốn không thích ồn ào mà.
- Ơ…sao…anh biết đây là lần đầu tiên e đến trường?
- Mới sáng ra là cô bé đã gây náo loạn cả trường rồi, nhất là mấy đứa con trai, tụi nó nói về cô bé suốt, sao mà tôi k biết chứ, đúng là….
- Vậy còn anh thì sao, anh có nói gì về e không?
- Tôi ư? - Minh Nhân nhếch mép cười - Có muốn nói thì tôi cũng k thể nói, mấy đứa bạn tranh nhau nói hết rồi còn đâu. - Cậu liếc mắt nhìn ra hành lang ngoài kia, nơi mấy đứa bạn vẫn đang tụm năm tụm ba “rôm rả”.
Nghe Minh Nhân nói vậy, Lê Lê chỉ cười.
Rồi cậu hỏi đùa Lê Lê:
- Cô bé nổi vậy, chắc chị cô bé phải ghen tị lắm đấy. Chị cô vốn là nữ hoàng trong trường mà, đúng không?
Lê Lê cúi mặt, cô trả lời, giọng nhỏ hẳn:
- Làm sao có thể chứ, e không thể bằng chị ấy được. Vả lại…
Tiếng chuông báo hiệu lại một lần nữa vang lên, nó ngắt ngang câu nói của Lê Lê.
- Thôi anh mau đi đi, trễ giờ đó. Chào anh nha, giờ e cũng phải về rồi!
- Ừ,…
Chưa để Minh Nhân nói hết câu, Lê Lê đã bước vội đi, từ lúc nhắc tới Lê Linh, tự dưng trong người cô thấy khó chịu quá, cô muốn về nhà.
Lê Lê đi, để Minh Nhân đứng đó, ngẩn ngơ, đôi chút ngạc nhiên về sự thay đổi của Lê Lê lúc nãy, hình như cậu đã nói gì sai thì phải?
Lê Lê về nhà ngay, cô chỉ kịp chào vú và mẹ một tiếng rồi lên phòng, đóng cửa lại. Đến trưa, khi nghe tiếng gọi, cô mới bước ra khỏi phòng xuống ăn cơm.
Ngày hôm đó, trôi qua tẻ nhạt vô cùng.

Sáng hôm sau, Lê Lê đi học sớm. Vì thành tích học xuất sắc ở trường cấp ba Hàn Quốc, mà Lê Lê được xếp vào lớp 11 năng khiếu. Lê Lê làm quen được với nhiều bạn mới, cô vốn dễ mến và thân thiện nên mọi người rất yêu quý cô.
Vào học rồi, Lê Lê mới thực sự biết chị mình là “nữ hoàng sắc đẹp”, đúng như Minh Nhân nói, và còn điều này nữa mà cô quan tâm, anh chàng lại là “hoàng tử toàn diện” của trường.
Ở lớp, Lê Lê đã có một người bạn tốt, ngồi bên cạnh, tên là Thiên Hiếu, và đơn nhiên đó là con gái chính hiệu, xinh lắm đấy! Nhà Thiên Hiếu không giàu có, chỉ khá giả đôi chút, nhưng cô học cũng không hề tầm thường đâu. Tính tình thì mạnh mẽ, đôi chút ương bướng và cứng đầu. Điều đó khiến Lê Lê thích người bạn mới này rất nhiều.
Ở trường, không như cấp 1 nữa, giờ ai cũng biết chuyện Lê Linh và Lê Lê là hai chị em, vì Lê Lê không giấu. Có ai hỏi thì cô đều “ừ” cho qua chuyện, điều đó khiến lúc về nhà, Lê bị Linh hạnh họe:
- Sao mày lại nói tao là chị mày chứ?
- Tại sao lại không được nói, đó là sự thật cơ mà!
- Ai bảo tao là chị mày, tao không bao giờ chấp nhận đâu!
Lê Lê không đứng yên, nhường nhịn như lúc trước nữa:
- Chị không chấp nhận thì làm được gì chứ, sự thật thì vẫn là sự thật thôi. Miệng là của em cơ mà, em muốn nói gì thì em nói, huống hồ lời em nói là đúng, xin chị đừng vô cớ kiếm chuyện nữa.
- Mày bảo…tao…kiếm chuyện vô cớ ư?
- Không đúng sao?
- Mày…mày…sao mày dám…!
Lê Lê bỏ vào phòng mặc kệ Lê Linh la hét phía sau, giờ cô không mềm yếu như 10 năm trước nữa đâu. “Chị à, đừng mong có thể bắt nạt được em, em thề sẽ bảo vệ bản thân, cuộc sống và hạnh phúc của mình, dù cho có chống lại chị thì e vẫn sẽ làm, nếu chị phá hoại chúng”.

Lê Linh vẫn giữ thói cũ, cô kết bè kết phái bắt nạt những người yếu thế hơn. Một lần, “đám” Lê Linh và Thiên Hiếu va phải nhau lúc ra về. Lê Linh quát lên:
- Mày có mắt không hả?
- Ơ, cái chị này, do chị không nhìn đường cơ mà! - Thiên Hiếu không chịu thua.
- Đừng có nói nhiều, xin lỗi tao mau!
- Tôi mới là người phải nói câu đó đấy, không ngờ người được mệnh danh là “nữ hoàng” của trường lại chỉ được cái bề ngoài, thật không xứng chút nào-Thiên Hiếu vừa nói vừa thở dài ra vẻ tiếc nuối khi nhận ra người đang đứng trước mặt mình chính là Lê Linh.
- Mày…
Có tiếng Lê Lê vang lên:
- Thiên Hiếu! Bạn hãy xin lỗi đi!
- Ơ! Nhưng rõ ràng… - Hiếu tỏ vẻ ngạc nhiên.
- Bạn cứ nghe mình đi mà.
- Thôi được rồi, nể mặt bạn lần này vậy. - Rồi cô quay sang Lê Linh, chuẩn bị nói thì Linh cắt ngang, cô cười khẩy:
- Ồ té ra đây là bạn của mày hả Lê? - Rồi Linh quay sang Hiếu - Thật là tội nghiệp cô bé đây, vì cô bé là bạn của con này, nên hình phạt sẽ phải nặng hơn rồi. Haha… Quỳ xuống xin lỗi đi, nhanh lên, tao k có nhiều thời gian đâu.
- Sao chị dám bảo tôi làm vậy chứ, tôi đồng ý xin lỗi là tốt lắm rồi đấy!
- Cãi lại sao, vậy thì tôi khó đảm bảo cô bé về nhà an toàn lắm đấy nhá.
Lê Linh vừa nói đến đây thì Lê Lê lại cắt ngang.
- Chị Linh, chị vừa phải thôi nha, chị cần bạn ấy xin lỗi, bạn ấy xin lỗi, chị không cho mà bắt quỳ xuống là sao, chị đừng bắt em phải nói thẳng ra!!!
Lê Linh lại quát lên.
- Mày dám nói thẳng gì chứ? Thử nói xem nào!
- Được thôi, nếu chị muốn. - Lê Lê nhếch mép.
- Nói đi! – giọng Linh thách thức
- Chị là một người vô lí, chảnh chọe, lười biếng, chỉ được bề ngoài, nhưng thực chất bên trong chả có gì, toàn những thứ vô dụng, tất cả những gì mọi người nhìn thấy bằng hai con mắt bình thường về chị đều là dối trá!!!
Lê Lê la lớn hết cỡ, dường như cô muốn cho cả thế giới biết những điều đó. Cô làm vậy khiến Thiên Hiếu vô cùng ngạc nhiên và bàng hoàng, còn Lê Linh cô giơ tay đinh tát e mình thì Lê Lê đỡ lại, gạt tay chị mình qua một bên. Cô quay người lại nắm tay người bạn đang đứng như trời trồng dắt đi trước bao con mắt sửng sốt.
Mọi chuyện chưa kết thúc, Lê Lê làm vậy khiến Lê Linh tức điên, cô chả cần suy nghĩ gì, hét lên:
- Tụi bay!!! xông vào, đánh hai đứa nó cho tao!!!
Tức thì, cả đám người ào về phía Lê Lê và Thiên Hiếu đang đi phía trước.
Tưởng như hai đứa đã bị đánh cho bầm dập te tua, nhưng không ngờ bị đánh tả tơi lại là đám người của Lê Linh, và người đánh bọn nó không ai khác chính là Lê Lê.
Cô đã được bà nội thuê người về dạy võ để phòng thân, và giờ đây Lê Lê dư sức hạ cả đám kia.
Lê Linh đứng từ xa quan sát, từ cú đấm, cú đá đến khi xoay người, tất cả động tác của Lê mạnh mẽ và chính xác. Linh bắt đầu từ ngỡ ngàng sang sợ hãi “Tại sao nó lại biết võ chứ?”, đôi chân vô thức lùi về sau mấy bước.
Đến khi hạ gục hoàn toàn bọn lâu la, Lê Lê tiến lại gần chị mình, cô nói:
- Chị chẳng thay đổi gì cả sau những lời em nói sao, thật là hết thuốc chữa!!! Haizz…
- Bốp!!!
Đó là tiếng của một cái tát rõ mạnh. Sau khi nghe Lê Lê nói như vậy, Lê Linh giơ tay lên định tát em mình một cái, nhưng cô chưa kịp chạm vào khuôn mặt Lê thì đã bị tát lại, kèm theo câu nói:
- Chị hãy cư xử cho đàng hoàng đi!!!
- Mày dám… - Linh ôm mặt.
Từ nãy đến giờ có một người đã nhìn và thấy rõ hết tất cả mọi chuyện và đang từ từ bước lại chỗ hai chị em.
Lê Linh sau khi nhìn thấy thì la lên:
- Minh Nhân! Bạn đến thật đúng lúc, cái con này nó vừa bắt nạt tớ đấy, cậu hãy trừng trị nó đi nha.
Lê Linh chạy tới ôm cánh tay Minh Nhân nũng nịu, điều đó khiến cho cậu cảm thấy khó chịu. Nhân đẩy Linh ra xa, cậu nói:
- Tớ thấy em cậu nói đúng đấy, hãy cư xử cho đàng hoàng, vả lại cậu nói em cậu bắt nạt mình ư? Theo như những gì tai nghe mắt thấy nãy giờ, thì chính cậu là người gây chuyện và phải xin lỗi mới đúng.
Nhân nói với giọng vô cùng điềm tĩnh, cứ như thể là cậu không biết Linh đang giận sôi người.
- Cậu…cậu…ngay cả cậu cũng bênh nó hay sao?
- Tớ chả bênh vực hay thiên vị ai cả, tớ chỉ nói đúng theo sự thật thôi.
Rồi cậu quay sang nói với Lê Lê.
- Để tôi đưa bạn của Lê về nhà cho, cô bé hãy về nhà tắm rửa đi, hình như chiều có tiết mà, đúng không?
- À…dạ…vậy thì cảm ơn anh nhiều, nhưng như vậy có phiền quá không ạ?
Thiên Hiếu nói chen vào
- Thôi, thôi, không sao đâu, mình tự về được mà Lê Lê, không cần làm phiền anh ấy đâu. – trong đầu Hiếu không ngờ mình lại có đc cái diễm phúc này, đc hoàng tử Minh Nhân chở về luôn đấy.
- Cứ để tôi đưa cô về cho an toàn, không bạn cô lại lo nữa. – Nhân quay sang nhìn Hiếu và cười.
“Ôi…!!! Anh ấy cười…, đẹp quá!”, Thiên Hiếu giờ đầu óc quay cuồng, chắc là bị ánh mắt và nụ cười của Nhân “sát” mất rồi.
- Ừm…
- Hai người đi đi, anh Minh Nhân, lần sau để em hậu tạ anh sau vậy. - Lê Lê nói nhỏ, chỉ đủ ba người nghe.
Vậy là Minh Nhân chở Hiếu đi, Lê ngay lập tức cũng bỏ về, để lại đám người và Lê Linh, kẻ đứng người ngồi ở đó, trợn mắt lên nhìn.
Cuối cùng, ai nấy đều về đến nhà, Lê Linh cũng vậy, cô trở về trong tâm trạng tức tối, bực dọc. Chuyện đó được giữ kín, không ai kể cho ai nghe nữa, chỉ những người có mặt mới rõ mà thôi.
Từ sau hôm ấy, Lê Linh không nói cũng chẳng thèm nhìn mặt Lê Lê, nhưng trong bụng thì cô vẫn chưa quên mối nhục này.

Trường Sao Sáng mỗi năm đều tổ chức một cuộc thi nhằm tuyển chọn các diễn viên cho vở nhạc kịch của trường, quan trọng là hai diễn viên chính: một nam và một nữ.
Mọi năm, có rất nhiều người tham gia nhưng cuối cùng thì vai nữ chính vẫn vào tay Lê Linh vì sắc đẹp và giọng ca của cô. Khỏi phải nói, nam chính thì đơn nhiên là Minh Nhân rồi, nhưng không phải do cậu thích mà đi thi chọn vai, Nhân tham gia vì muốn lấy ảnh và video để gửi cho ba mẹ ở nước ngoài xem.
Năm nay, Nhân định sẽ không tham gia nữa, nhưng cậu lại thay đổi ý kiến khi biết vở nhạc kịch năm nay có sự tham gia của Lê Lê, điều đó cũng chỉ là tình cờ.
Lê Lê cũng giống Nhân, không định dự tuyển đâu nhưng Thiên Hiếu lại muốn đi, mà cô lại sợ. Để cổ vũ tinh thần đứa bạn nên Lê Lê đành đăng kí, nhưng thật tiếc là cô chỉ đăng kí vào vai một nữ thần, cũng là một vai chính, và Lê Lê đã chiến thắng. Ngày thi cuối cùng hôm chọn vai, Lê Lê đã hát cho mọi người khúc nhạc yêu cầu, giọng của cô trong trẻo, thanh nhẹ, rất hay, khiến người nghe cảm thấy thoải mái vô cùng, điều đó làm bgk rất hài lòng. Không chỉ họ, mà khán giả cũng thấy vậy, trong số đó có Minh Nhân, cậu đang cùng mấy đứa bạn đến xem buổi dự tuyển, và ngay lập tức Nhân chạy ra phía sau đăng kí.
Bảng phân vai cho vở nhạc kịch
- Hoàng tử nước La-ma, tên là Luxa: Hoàng Minh Nhân, lớp 12 năng khiếu.
- Công chúa nước Lima, tên là Tê-ca: Lê Linh, lớp 12B.
- Nữ thần Sê-lê-na: Lê Lê, lớp 11 năng khiếu.
- ………………………
Nội dung của vở kịch: Luxa là hoàng tử của nước La-ma, một đế quốc hùng mạnh, chàng là người hào hoa, phong nhã nhưng k hề bận tâm đến chuyện chính sự, chỉ lo vui chơi. Nước láng giềng của Lama là Lima có một nàng công chúa tên là Tê-ca, nàng vô cùng xinh đẹp và tài năng. Hoàng tử đem lòng yêu công chúa nhưng công chúa thì không chấp nhận tình yêu của chàng, và thế là vị nữ thần Sê-lê-na xuất hiện. Nữ thần là người hiền lành, dễ thương, nàng mới chỉ là nữ thần thực tập thôi, nhiệm vụ của nàng là làm giúp con người một việc tốt. Vậy là Sê-lê-na đã tìm cách giúp cho Luxa có được trái tim Teca=>hai nước thắt chặt mối quan hệ hữu nghị hơn. Trải qua bao khó khăn và thử thách, Luxa trưởng thành lên, chàng quan tâm đến đất nước mình, cuộc sống người dân, sẵn sàng để làm một vị vua, còn Teca, nàng đã rung động trước trái tim chân thành của hoàng tử, hai người tổ chức một đám cưới linh đình và sống hạnh phúc bên nhau. Selena thì trở về với gia đình, cô hoàn thành nhiệm vụ và thành một nữ thần chính thức, được mọi người yêu mến, kính trọng.
Minh Nhân hơi buồn vì nhân vật công chúa không phải do Lê Lê đóng, bù lại cô là người bạn đồng hành của cậu trong suốt vở kịch. Lê Linh sau khi biết chuyện Lê Lê cũng tham gia thì rất tức nhưng cô không thể làm gì được, tuy vậy Lê Linh cũng hả hê vì mình mới là nhân vật nữ chính, đóng cặp với Minh Nhân.
Ông trời lại không cho Linh đc toại nguyện, nội dung của vở kịch đã được đổi lại, nhằm tránh sự nhàm chán, vì nội dung như cũ có rất nhiều trường khác đóng và vở kịch này sẽ đi thi giải toàn quốc nên phải hạn chế sự trùng lặp. Nội dung mới thì nhân vật nữ chính lại là Selena: trải qua bao gian nan và khó khăn cùng nhau khi đi chinh phục trái tim Teca, đến khi công chúa bắt đầu xiêu thì Luxa nhận ra rằng người anh yêu thực sự chính là vị nữ thần của cuộc đời mình. Selena cũng cảm thấy như vậy, cô đã phải lòng hoàng tử tự khi nào.
Sau khi đọc kịch bản mới, Minh Nhân vui, Lê bất ngờ, cô cảm thấy hơi áy náy, còn Linh…cô tức giận chạy đi tìm em mình rồi kéo Lê ra một chỗ khuất.
- Tao không ngờ mày là người thủ đoạn như vậy, thay đổi cả kịch bản luôn cơ đấy. - Linh dè bỉu.
- Em…thực sự là e không biết trước có sự thay đổi…
- Thôi đi!!! Mày nói tao giả dối nhưng hình như lại chính là mày đấy.
- Em… - Lê Lê cố gắng thanh minh nhưng không được.
- Nếu thích Minh Nhân đến thế sao mày không đăng kí vào cái vai của tao nè, sao mày phải cất công thay đổi cả kịch bản vậy chứ. À, hay là mày muốn chọc tao tức lên thì mày mới hả giận, phải không?
- Không……k…
- Đừng ngụy biện nữa!!!
Lê Lê dường như mệt mỏi với chuyện giải thích mà người ta không hiểu, cô đành nói thẳng.
- Em đã nói là em không biết gì hết, em cũng k rảnh đi thay đổi kịch bản đâu, huống hồ việc đó là không thể. Em chỉ nói vậy thôi, chị không tin thì tùy, muốn làm gì thì làm đi. Em không quan tâm!
Lê Lê đi vào trong, cô chả thích cãi nhau, “Biết vậy, mình đã chẳng thèm đăng kí làm gì cho rắc rối”.
Tất cả mọi chuyện còn lại đều diễn ra suôn sẻ, Lê Linh có đề nghị đổi vai nhưng không đc chấp nhận.
Vở kịch năm nay thành công ngoài dự kiến, đạt giải nhất toàn quốc luôn.
Nhiều người xem kịch năm nay và năm ngoái có nhận xét “năm nay trường Sao Sáng không biết kiếm đâu ra cô bé dễ thương như vậy để đóng vai nữ thần, rất hợp.”, “Hoàng tử và nữ thần nhìn rất đẹp đôi, kĩ năng diễn xuất của diễn viên đóng vai nữ chính tốt hơn diễn viên nữ chính trước rất nhiều.”…Nói chung là khen ngợi Lê Lê nhiều vô kể. Minh Nhân năm nay đóng cũng tốt hơn, có lẽ là vì cậu đã tìm thấy sự đồng điệu ở một mặt nào đó của người bạn diễn chăng? Còn Lê Linh tuy tức giận nhưng cô vẫn làm tốt vai trò của mình.
Có một buổi họp mặt được tổ chức sau khi diễn xong, Lê Lê chỉ ở đó một lát rồi về, cô chẳng thích ở chỗ đông người. Minh Nhân thì cứ bị Lê Linh bám lấy, Linh dẫn Nhân đi từ bàn tiệc này sang bàn tiệc khác mà chẳng có lấy một chút ngại ngùng. Đang ở chỗ đông người nên Minh Nhân cũng chỉ còn biết cố cười. Một lát sau, không thấy Lê Lê, cậu lấy lí do đi vệ sinh nên đã thoát ra đc khỏi chỗ đông đúc, rồi như một bản năng đang hiện diện, cậu chạy đi tìm Lê thì mới biết là cô ấy đã về. Nhân suy nghĩ một lát rồi nhờ người xin phép để cậu về nhà với lí do cậu thấy không khỏe.
Đến khi Minh Nhân về đến trước cổng biệt thự của gia đình Lê Lê, cậu ngẩng đầu nhìn về căn phòng nhỏ trên lầu hai, đang còn đèn, cậu ngắm một lát, đầu óc suy tư, rồi đến khi ánh đèn vụt tắt, Minh Nhân lê bước về nhà mình.
Lê Lê trong phòng cũng đang suy nghĩ, cô không muốn chị bắt nạt mình nên từ khi ở với bà nội, cô đã cứng rắn và mạnh mẽ hơn nhều, nhưng Lê cũng không muốn gây chuyện với chị mình “Phải hạn chế tiếp xúc và làm những gì có liên quan đến chị Linh” cô tự nhủ với bản thân.
Bữa tiệc hôm đó kéo dài mà chỉ còn một nhân vật chính, đó là Lê Linh, cô cũng đã nhận ra Lê và Nhân không còn ở đây nữa. “Không lẽ Minh Nhân về cùng con kia rồi! Hừ! Cứ chờ xem!”. Linh cũng xin về trước nhưng mọi người cứ níu kéo nên cô k thể về đc mà phải đợi đến khi tiệc tàn. Khi cô về đến nhà thì mọi người đã ngủ. Sáng hôm sau, Linh đứng ngay trước của phòng em mình, chờ Lê đi ra thì hỏi ngay:
- Tối qua, mày với Nhân về khi nào?
- Em về lúc 8 rưỡi, còn anh Nhân thì em không biết.
- Anh Nhân cơ đấy, thân mật nhỉ?
- Vậy chứ chị nói e phải kêu bằng gì?
- Kệ mày, tao không quan tâm, nhưng mà tối qua hai người đi đâu?
- Đã bảo là em về trước…
- Đừng có xạo!!! Mày lấy tình thương mọi người dành cho tao, vai chính của tao, giờ đến Minh Nhân mày cũng tính lấy nốt hay sao hả ?
- Chị đang nói cái gì vậy? Em không lấy cái gì của chị hết mà là do chị k biết giữ thôi. Còn chuyện cướp Minh Nhân là sao chứ? Em nói cho chị biết, em với anh ấy chả có gì hết, nếu như chị thích anh ấy thì tự đi mà làm anh ấy thích chị chứ đừng có vì anh ấy không thích mình mà đổ lỗi cho e. Giờ em phải đi học, hôm nay e phải trực nhật, chào chị.
Lê Linh nói theo trong khi Lê Lê đang quay lưng lại :
- Minh Nhân phải thuộc về tao, mày đừng hòng…!!!
Từ nãy đến giờ, phải khâm phục Lê Lê vì cô không nổi nóng với Lê Linh, cô vẫn giữ giọng nói điềm tĩnh, nhẹ nhàng, nhưng hình như điều đó khiến cho Linh bực hơn thì phải.
Lê Linh thì ngày càng không giữ đc bình tĩnh khi nói chuyện với Lê Lê, có lẽ cô đang sợ một cái gì đó, và nó thôi thúc cô phải “hành động”.

Lê Lê đứng lau hành lang, giờ trường vẫn đang còn vắng tanh. Cô suy nghĩ về câu nói hồi sáng của Linh “…giờ đến Minh Nhân mày cũng tính lấy nốt hay sao hả…”. Lê Lê bỗng nhớ tới Minh Nhân “tại sao chị ấy lại nói là mình cướp Minh Nhân, không thể có chuyện mình thích anh ấy được, không thể”.
- Minh Nhân! Minh Nhân. - Lê Lê cứ lặp lại cái tên đó trong miệng.
- Sao cô bé lại gọi tên tôi vậy? - Một giọng nói phát ra ngay bên tai cô.
- Hả?
Lê Lê giật mình, cô nhảy phóc qua chỗ khác, thủ thế. Lúc ấy, Minh Nhân cũng bất ngờ trước hành động của Lê Lê, cậu k kịp làm gì, đang đứng với tư thế hồi nãy-người cúi xuống, tay trái định giơ lên- khi Lê nhảy ra, vài giây sau thì cả cô và cậu đã đứng bình thường, rồi Nhân lên tiếng:
- Đúng là có võ nhỉ? Chắc tôi phải thuê Lê làm vệ sĩ quá.
- Đâu có, tại…mà anh làm gì ở đây thế, mới 6h kém mà!
- À… đi trực nhật. - Nói rồi cậu giơ chiếc khăn lau ở trong tay lên.- Cô bé cũng trực nhật sao, trùng hợp quá nhỉ?
- Anh cũng đi trực nhật…? Em tưởng là anh cũng giống mọi người, thuê lao công dọn giùm chứ.
Nhân bỗng im lặng, khuôn mặt tối sầm lại, ánh mắt nhìn Lê vẻ như “cô bé hơi bị xúc phạm tôi rồi đó”.
Lê nhận ra, bèn cố gắng cứu chữa sai sót của mình
- Xin lỗi, em không có ý đó. – mặt cô hơi cúi xuống.
Nhân không để ý, cậu liền hỏi:
- Cô bé sắp làm xong chứ?
- À, dạ, sắp rồi!
- Vậy thì đi ăn sáng luôn ha, chắc Lê chưa ăn đúng không?
- Dạ, vậy… - Rồi Lê Lê chợt nhớ tới câu nói của Linh hồi sáng - …thôi, em không đi đâu, em…
Chưa để Lê Lê nói hết câu, Minh Nhân đã nắm lấy tay của cô kéo đi.
- Ơ ơ,…!!!
- Ơ gì, nhịn đói không tốt!
Minh Nhân vào nhà xe, cậu dắt ra một chiếc xe đạp. Minh Nhân chở Lê Lê đến quán ăn gần đó, hai người ăn xong là hơn 6h.
Lúc về trường…vẫn còn vắng người, vài bạn học sinh bước trên sân, họ đổ dồn đôi mắt vào cảnh tượng “Minh Nhân chở Lê Lê đến trường”.
Thực ra lúc gần tới cổng Lê Lê đã nói với Nhân là để cô tự đi vào nhưng Minh Nhân không chịu, thế là Lê Lê đành chịu ngượng trước mắt học sinh khác.
Tin tức nhanh chóng lan rộng khắp giới học sinh trong toàn trường, Phương Thanh hớt hải chạy vào lớp:
- Linh ơi, con Lê nó cướp Minh Nhân trắng trợn ngay giữa trường kìa!!!
- Mày nói cái gì vậy? Nói chậm lại để tao nghe với.
- Sáng nay, chàng Minh Nhân chạy xe đạp chở con Lê đến trường, ai cũng thấy. Mày coi chừng đấy!!!
- Nó dám…
- Sao không? Dám nó mới làm vậy chứ.
- Cứ chờ xem!!!
Nói rồi, Linh bỏ ra ngoài, cô chạy qua lớp Minh Nhân, xông thẳng đến đứng trước mặt cậu trước bao nhiêu con mắt, Minh Nhân không nhìn, cũng không nói gì, một lát sau Linh nói:
- Cậu có thể ra ngoài được không?
Minh Nhân ngước mặt lên, nhìn Lê Linh, rồi cậu đứng dậy, bước đi. Linh theo sau, hai người ra khuôn viên sau trường.
- Sao cậu dám làm thế chứ? - Linh nói trong khi đang đi.
Minh Nhân không nói gì, cậu cứ thế bước.
- Tại sao? Trả lời đi!!! - Cô kéo Nhân lại.
- Tớ chẳng làm gì sai, tại sao phải trả lời?
- Cậu…chả lẽ cậu không xem tớ ra gì sao?
- Tớ lúc nào cũng xem cậu là người bạn của mình.
- Không, không tớ không thích thế, tớ không muốn cậu xem tớ là bạn…!!! - Linh hét lên.
- Không thể có tình cảm gì khác giữa tớ và cậu được, vì thế mong cậu hãy hiểu…
- Tại sao lại không thể có, nói đi!!!
- Đơn giản là không thể…
- Đơn giản ư? - Nãy giờ Linh đã khóc, cô bắt đầu sợ, sợ một cái gì đó.- Có phải… có phải là vì con bé Lê Lê kia? Cậu hãy nói thật cho mình biết đi.
Nhân cúi xuống, cậu nhìn thẳng vào mặt Linh:
- Đúng vậy, mình… thích em cậu, à, mà có lẽ không phải là thích,… hình như… mình đã lỡ…yêu cô ấy mất rồi chăng? Mình chỉ biết là ở bên cạnh Lê Lê, mình cảm thấy vui sướng, hạnh phúc, mình thích nhìn cô bé ấy cười… mình yêu nụ cười ấy, yêu khuôn mặt ấy, khi không gặp được Lê, mình thấy trống rỗng, nhớ nhung, hình ảnh cô ấy cứ hiện lên trong đầu mình. Mình…
- Không thể nào, cậu không thể…
Lê Linh ôm Minh Nhân, cô khóc sướt mướt…
Lê Lê đang đứng từ đằng kia, nơi có thể nhìn thấy hình ảnh lúc này, cô quay mặt mặt đi, thở một hơi dài, giọt nước từ đâu đang lăn trên má cô, Lê đang khóc, không biết vì sao, có thể là vì rất nhiều điều…
Một lát sau, Minh Nhân đẩy nhẹ người Linh ra, cậu nói:
- Mình có thể đi chứ? - Cậu bước đi, khuôn mặt vẫn không thể hiện một chút gì.
Lúc Lê Lê nhìn lại cũng là lúc Minh Nhân vừa đi khuất, giờ chỉ còn lại mỗi Lê Linh đang nức nở.
Lê Lê tiến lại gần…
Trước mặt Linh là bàn tay nhỏ nhắn đang cầm một chiếc khăn tay.
- Chị cầm lấy đi!
Linh gạt tay Lê qua một bên làm chiếc khăn bay xuống đất.
- Đừng giả nhân giả nghĩa, chắc là mày hả hê lắm khi thấy tao như vậy đúng không?
- Tùy chị nghĩ thôi, nhưng thực ra em chả vui tí nào, em không muốn vì mình mà bất cứ ai buồn, nhất là chị. Chị có hiểu không?
Linh ngước khuôn mặt ướt đẫm lên nhìn mặt Lê, đây là lần đầu tiên mà Lê cảm nhận được cái nhìn của Linh không hề có ác ý. Lê Lê đứng dậy, cô đi lại nhặt chiếc khăn tay:
- Từ giờ, em sẽ làm như không quen biết anh Nhân, chị hãy yên tâm, mau đứng dậy vào lớp đi, sắp tới giờ học rồi.
- Hả? – Linh bất ngờ trước câu nói của Lê - Có thiệt không, ừm…không quen biết?
- Chị đừng lo, e đã nói là sẽ làm, e sẽ không nc, hay làm gì có liên quan đến anh ấy nữa, trừ những trường hợp bắt buộc thôi, nhưng e sẽ hạn chế…
Lê Lê nói lúc đang quay lưng lại phía Linh, cô không muốn cho ai thấy giờ cô cũng đang khóc, cô đang cố giữ bình tĩnh.
- Có phải, …thích Minh Nhân???
Lê Linh hỏi em mình nhưng Lê Lê không trả lời, cô nhẹ nhàng bước đi…, lòng bối rối…

Vài tuần sau,…Lê Lê đã giữ đúng lời hứa với Lê Linh, cô không hề nói chuyện với Minh Nhân câu nào, dù cho cậu có bắt chuyện. Mấy lần, hai người chạm mặt nhau, Minh Nhân định mở lời thì Lê Lê đã bước đi, mỗi khi qua trước mặt Nhân, cô đều cố gắng tránh ánh mắt của cậu..., khuôn mặt cứ cúi gằm xuống đất. Cậu thắc mắc quá đỗi, nhưng cũng không có cơ hội hỏi cô.
Lê Linh giờ ít khi la mắng hay hạnh họe Lê, cô cũng không còn thấy ghét em mình như trước, nhưng hai người vẫn ít khi nc với nhau. Sáng sáng, cô chạy qua nhờ Minh Nhân chở đi học, nhiều lần cậu đều từ chối.
Một buổi sáng, Minh Nhân hôm nay dậy sớm, cậu muốn đi học trước khi Linh lại tới. Cậu lấy tay kéo rèm cửa, nhìn từ ban công xuống dưới cổng, không có Lê Linh, Nhân mỉm cười thoải mái, cậu chuẩn bị thật nhanh. 15 phút sau, Minh Nhân dắt xe đạp ra khỏi nhà.
- Anh Nhân!
Cậu ngỡ ngàng, có một chút vui vẻ, quay sang phía cổng nhà hàng xóm, Lê Lê đang đứng đó, cô nói vọng sang, rất dè dặt:
- Anh có thể đưa một người đến trường giúp em được không?
- Ai vậy? - Cậu bắt đầu cảm thấy lo.
Từ trong cổng, Lê Linh bước ra, cô cười nhẹ, tay xách một chiếc cặp đen. Lê Lê nói:
- Bác tài xế hôm nay bận nên nghỉ rồi, còn em thì phải ghé qua đón Thiên Hiếu, không thể chở chị ấy được, mong anh hãy giúp em lần này.
Minh Nhân nhìn cách nói thản nhiên của Lê Lê mà cậu thấy buồn, không còn cách nào khác, Nhân đành gật đầu. Linh tươi cười chạy đến bên cạnh cậu:
- Cảm ơn cậu!
- Hai người đi vui vẻ nha.
Lê Lê đạp xe qua trước mặt Minh Nhân, cô chạy đi không nhìn lại, đến gần nhà Thiên Hiếu, Lê dừng xe lau nhẹ giọt nước mắt.
Sau khi Lê đi vài phút, Nhân chở Linh đến trường, trên đường đi, cậu suy nghĩ về hành động của Lê mấy tuần qua, cậu cảm thấy hơi tức tức, hơi giận giận. Vậy nên, khi Lê Linh gợi chuyện, cậu sôi nổi, hào hứng trả lời, làm như rất vui vẻ, chắc cốt là để trả đũa đây mà.
Tại nhà Thiên Hiếu
- Hiếu ơi, Hiếu!!!
- Cậu tới rồi à, lâu chưa?
- Mình vừa tới thôi, đi học chứ?
- Đơn nhiên rồi.
Thiên Hiếu cười thật tươi. Rồi cô chợt nhận ra đôi mắt của Lê, hình như…
- Cậu vừa khóc à?
Lê Lê bối rối.
- Làm gì có, chắc tại đi đường gió thổi cay mắt nên mới vậy thôi. Không sao đâu. Đi nào!
- Trời, mình làm phiền cậu quá, cậu cứ để mình đi bộ cũng được mà.
- Không sao, có cậu đi cùng mình thấy vui hơn nhiều.
- Hì hì.
Hai người nc thật vui vẻ cho tới khi đến nơi.

Giờ trên sân trường nổi bật nhất là hình ảnh Minh Nhân và Lê Linh đang sóng bước bên nhau, họ cười rất tươi. Thiên Hiếu nhìn thấy, cô chỉ tay:
- Nhìn kìa Lê Lê!
- Hả, sao?
Cô nhìn về hướng tay của Thiên Hiếu, một cảm xúc dâng trào, cố kìm nén:
- Tớ có thấy gì đâu.
- Trời, kia kìa, anh Minh Nhân và…
Lê Lê ngắt lời cô bạn.
- À, chuyện đó hả? Tớ chả thấy gì lạ cả, thôi cậu chờ tớ vào gửi xe nha.
- Uhm… - Thiên Hiếu mắt vẫn nhìn Nhân và Linh đang bước lên cầu thang, đầu cô hiện lên nhiều câu hỏi.
- Đi thôi!!! - Lê Lê chạy ra, kéo Hiếu đi.
Lúc Lê và Hiếu lên đến lầu hai, hai người nhìn sang phòng lớp 12B, Linh và Nhân đang đứng ngoài cửa lớp, họ nói gì đó rồi giơ tay chào tạm biệt nhau, Linh cười rất tươi, Nhân cũng vậy. Thiên Hiếu nhận xét:
- Họ đúng là một cặp.
- Ừ. - Câu trả lời của Lê Lê nhẹ như gió thoảng.
Minh Nhân đi về lớp mình. Cậu nhìn khuôn mặt Lê Lê, cậu gật đầu. Thiên Hiếu và Lê Lê cũng làm như vậy.
Cả ngày hôm đó, tất cả mọi cuộc bàn tán đều là về Minh Nhân và Lê Linh, Thiên Hiếu lâu lâu lại liếc mắt qua chỗ bạn mình, Lê Lê bỗng ít nói lạ thường, hình như Hiếu đã cảm nhận được một điều gì đó trong chuyện này.
Từ đó cho đến khi kết thúc năm học, mọi chuyện cũng không có gì đổi khác. Giờ, Nhân và Linh được coi là cặp đôi số một tại trường, cậu cũng chẳng phủ nhận như trước nữa. Chỉ có điều, đứng trước mặt mọi người, cậu luôn cười, đến khi quay mặt đi thì Nhân lại thở dài, lòng cậu rối bời, cậu cũng không biết phải làm sao.
Lê Linh thì khỏi nói, cô hạnh phúc vô cùng, nhưng…Linh vẫn thấy chưa an tâm, cô vẫn sợ, vẫn sợ…
Nhiều lần khi đi học về, Linh nhìn thấy Minh Nhân đang đứng trước cổng nhà mình, cô định chạy lại, nhưng… nhận ra ánh mắt Nhân đang hướng về căn phòng của Lê Lê nên lại thôi. Lần khác, đi chơi cùng Nhân, cô cảm thấy cậu lúc nào cũng không tập trung, có vẻ rất gượng ép. Nếu thấy Lê trên đường, Nhân nhìn theo một hồi lâu, dường như cậu chẳng để ý gì đến việc Linh đang ở bên cạnh cậu thì phải, chỉ khi Lê Lê gặp hai người, cô chào thì Minh Nhân lại tỏ ra đang rất vui vẻ.
Linh hơi buồn, cô bắt đầu thấy lo, bèn kể cho Phương Thanh, Thanh liền nói:
- Mày hãy coi chừng đó, thể nào con Lê Lê nó cũng cướp được anh Nhân của mày thôi.
- Vậy tao phải làm sao đây?
- Mày yên tâm, còn có tao đây mà, chỉ cần cho nó một trận cảnh cáo là xong.
- Thôi, mày ác quá, chắc là không sao đâu.
- Mày cứ không sao đi, đến lúc có sao thì muộn rồi. Mà thôi kệ mày, bao giờ cần thì cứ gọi tao, tao và mấy đứa luôn sẵn sàng.
Linh quay đi, cô không biết phải làm sao, có nên làm theo lời Phương Thanh hay không đây?
Tưởng như là Linh rồi cũng sẽ giữ được lòng thương với Lê Lê nhưng đến hè thì mọi chuyện đổi khác…

Kết thúc năm học này, Minh Nhân và Lê Linh vào Đại học, Lê Lê lên 12.
Trước khi nhập học, Lê Lê xin ba mẹ cho về lại trại mồ côi mà lúc nhỏ cô đã sống, ông Kha và bà Mai đều đồng ý. Lê Linh thì rủ Minh Nhân đi chơi cùng mấy đứa bạn, nhưng cậu từ chối. Cậu bận đi làm tình nguyện theo phong trào của trường.
Trên đường về, Lê Lê rất háo hức, cô hy vọng mẹ nuôi sẽ không quên mình, và với không khí trong lành ở đó, cô có thể giũ sạch mọi bụi bẩn, chuyện buồn ở thành phố, quên đi tất cả, cả Lê Linh, cả…Minh Nhân.
Vừa bước vào cổng, Lê Lê đã bị bất ngờ, trại mồ côi trong trí nhớ của cô không rộng như thế này, sân có nhiều trò như đu quay, cầu trượt,… Những dãy phòng khang trang, xinh xắn kéo dài từ bên này cho tới tận đằng kia. Lê bước vào trong, cô đến phòng quản lí. “Cốc, cốc…”, có tiếng vọng từ trong phòng ra.
- Mời vào!!!
Lê bước vào, có một người phụ nữ già đang ngồi trên ghế cặm cụi ghi chép. Bà từ từ ngẩng đầu lên nhìn Lê, bà hơi bất ngờ khi có một cô bé trẻ như thế này đến đây, rồi bà chợt nhớ tới bé Tin “giờ con bé chắc cũng lớn được như thế này rồi nhỉ?”, bà hỏi:
- Cháu là…
Lê Lê rưng rưng nước mắt, cô chạy lại ôm chầm lấy bà:
- Mẹ ơi, là con đây, con là bé Tin của mẹ đây!!!
- Sao cơ? Có thật là…có đúng là bé Tin không? Con lớn quá, lớn quá rồi. - Bà vuốt nhẹ mái tóc của Lê Lê, hai người ôm nhau một hồi lâu, rồi mẹ nuôi dẫn Lê đi thăm trường.
Lúc đi, bà kể rất nhiều chuyện… Trại mồ côi từ lúc được gia đình Lê quan tâm thì cơ sở vật chất tốt hơn, rất nhiều nhà hảo tâm biết đến nơi đây và cũng đã quyên tiền hoặc cung cấp những thứ còn thiếu để giúp đỡ, tạo điều kiện cho mấy đứa bé mồ côi. Bà còn nói:
- Ngoài con ra thì đang có một số sinh viên đến đây làm từ thiện đấy, hình như là theo phong trào của trường, chắc là sinh viên năm nhất.
- Vậy họ đâu rồi ạ?
- Có 4, 5 đứa, tụi nó kéo nhau đi chợ rồi, tí nữa về định mở tiệc gì đó, đúng là sinh viên có khác.
- Vậy là con về đúng lúc quá ha, tí nữa con cũng được chơi nữa.
- Lớn rồi mà còn…
- Hì hì, ủa, mà mấy anh chị đó học trường nào vậy ạ?
- Tụi nó học trường…
Bà chưa kịp nói thì Lê Lê hô lên “Wow…”, trước mắt cô là một lớp học dành cho mấy đứa cỡ 4, 5 tuổi.
- Mấy đứa dễ thương quá mẹ ơi.
- Giống con hồi nhỏ lắm.
- Hì hì… đơn nhiên rồi…
Lê Lê chào mấy cô đang trông lớp rồi xin phép được phụ giúp luôn, cả buổi chiều hôm ấy, Lê thật vất vả, giờ cô mới biết trông trẻ khổ cực như thế nào.
Chiều tối, Lê vừa đi tắm thì cả nhóm sinh viên kéo nhau về. Họ nói chuyện với mẹ nuôi của cô rất vui:
- Bác ơi, bọn cháu đi lạc đường nên mới về trễ thế này đấy ạ!
- Đói gần chết luôn!
- Mấy cái đứa này, đi có tí xíu mà cũng lạc đường, sinh viên gì mà lạ thế. - Bà mắng yêu.
- Tụi nó nói xạo đấy bác ơi, bọn con trai đi đá banh với mấy đứa nhóc ngoài bãi đất kia kìa, chứ có lạc đường đâu!
- Xìì…!!!Thì mấy bà cũng ngồi cổ vũ đấy, có hơn gì.
- Thôi thôi, mấy đứa có chuẩn bị gì thì đi đi, cần ta phụ thì gọi, nhanh kẻo đói.
- Dạ không cần đâu ạ!
- Ta quên nói cho các cháu biết, đứa con gái nuôi của ta ở trên thành phố cũng mới về trưa nay. Các cháu nấu thêm một phần nữa nha.
Các bạn nữ liền hỏi:
- Cô ấy mấy tuổi rồi ạ?
- À, năm nay nó lên lớp 12, tức là 17 tuổi.
Giọng mấy cậu con trai chen vào.
- Cô bé có xinh không bác?
- Đúng là…tí nữa gặp thì biết, ta không thể tiết lộ thiên cơ…
- Bác này, mà cô bé ấy đâu rồi ạ?
- Nó đang tắm, chắc sắp xong rồi đấy. - Bà quay sang chỗ mấy cô gái.
- Cần gì thì cứ gọi con bé nó giúp cho.
- Dạ!!!
Một lát sau…
- Chết, hết đường rồi, đứa nào chạy đi mua coi, nhanh lên!!!
Một cậu con trai bước tới, cậu nhẹ nhàng nói:
- Để mình đi cho.
- Ừ, cảm ơn cậu.
Lúc cậu vừa ra khỏi bếp thì Lê Lê từ sau bước vào, cô hơi bất ngờ trước sự náo nhiệt, mọi người nhìn cô.
- Dạ…uhm…em chào các anh chị.
- Ừ, có…
Một cô gái chưa kịp nói thì anh chàng khác đã cướp lời, anh nhảy đến bên Lê Lê:
- Cô bé là con của bác quản lí đúng không, nào lại đây, lại đây. - Anh nháy mắt với đám bạn đang đứng nhìn.
Ngay lập tức, tất cả con trai đon đả, các cô gái thấy vậy liền kéo tay Lê Lê về phía mình:
- Em phải cẩn thận với mấy tên này, toàn một lũ háo sắc không hà.
- Gì chứ? Tại cô bé dễ thương quá chứ bộ!!!
- Em tên gì vậy? - Một chị hỏi, không quan tâm đến lời anh kia nói.
- Dạ Lê Lê ạ! – cô mỉm cười, nụ cười khiến các chàng trai phải ngẩn ngơ.
- Họ và tên giống nhau sao, lạ quá hen!
- Em học trường nào?
- Em học trường cấp ba Sao Sáng.
- Ủa, hình như…
Chị chưa kịp nói xong thì một anh khác lại xen vào:
- Em có bạn trai chưa vậy?
Chị kia liền giơ tay đánh anh đó mấy cái rõ mạnh.
- Đúng là…
- Mà anh chị học trường nào ạ?
- Ừm, bọn anh học trường ĐH kinh tế quốc gia. - Một anh lại lăng xăng.
Sau khi nghe câu trả lời, Lê Lê chợt nhớ tới Minh Nhân, đơn giản là vì cậu ấy cũng học trường này, rồi… “anh Nhân hè này cũng đi làm tình nguyện, có khi nào…”, Lê vừa nghĩ tới đó thì cô dừng lại, vì theo như cô quan sát thì không có ai là Minh Nhân đang ở đây cả, Lê bất giác thất vọng. Cô không muốn gặp Nhân nhưng mà nếu đc nhìn thấy anh thì tuyệt quá.
Mọi người sau một hồi tám chuyện sôi nổi thì tiếp tục chuẩn bị, tất cả đã gần xong, chỉ còn thiếu mỗi đường, một chị nóng lòng bèn buột miệng nói:
- Không biết cậu ấy đi đâu mà lâu thế không biết, mua mỗi bịch đường chứ mấy.
- Cái thằng ít khi la cà mà sao hôm nay… - Anh nọ đồng ý.
- Vậy là còn một người trong nhóm của anh chị ạ? - Lê Lê tò mò.
- Ừ, cậu ta là người giỏi nhất nhóm của chị đó.
- Đẹp trai nhất nữa! - Một chị khác khen ngợi.
Lê Lê bắt đầu cảm thấy lòng hơi bối rối, có một chút hồi hộp. Cô khẽ hỏi:
- Anh…anh ấy tên gì vậy ạ?
- Tên đó hả, Mi…
Cô chưa kịp trả lời Lê thì một giọng nói cất lên trả lời thay cho cô:
- Xin lỗi mọi người nha, tại cái quán gần đây đóng cửa, phải chạy đi tìm quán khác nên hơi lâu.
Cậu bước vào nhà, đảo mắt một vòng rồi cậu ngay lập tức dừng mắt trước người con gái đứng ở giữa, cậu buột miệng thốt lên:
- Lê…
Nhưng chưa kịp nói xong thì một anh chàng khác nhảy vào đập vai cậu:
- Minh Nhân! Để tớ giới thiệu cho cậu cô bé này nha.
Anh chàng bắt đầu thao thao bất tuyệt, còn Minh Nhân và Lê Lê hai người đứng nhìn nhau, có vẻ hơi ái ngại. Minh Nhân nói:
- Chào!
- Uhm…chào anh… - Lê Lê đáp trả, trong lòng vừa vui sướng, vừa khóc than “muốn quên mà cũng không đc nữa, ông trời ơi, phải làm sao đây?”.
Từ lúc đó cho đến khi ăn xong, Nhân và Lê không nói thêm với nhau được câu nào.
Lúc Lê Lê cùng mấy chị rửa chén, Nhân đứng ngoài sân cứ mong ngóng, chờ đợi… Tối, cả trại mồ côi tổ chức thật nhiều trò chơi, trong đó có trò “Bắt cặp”, luật chơi như sau: 6 người sẽ bị bịt mắt, đứng thành một vòng tròn, sau khi nghe hiệu lệnh, tất cả sẽ cùng di chuyển cho đến khi đụng phải một người khác, hai người đó sẽ thành cặp trong buổi tối hôm nay. Lê Lê bị mấy anh kéo lên chơi cùng mặc dù cô không muốn, Minh Nhân thì đơn nhiên là phải có mặt. Cuối cùng, Lê và Nhân lại thành một cặp cùng nhau tham gia các trò chơi tiếp theo (thế có khổ không chứ). Hai người vẫn còn ngại ngùng, Minh Nhân bèn nói nhỏ với Lê Lê, cậu vẫn cố tránh ánh mắt của cô:
- Hãy quên chuyện ở thành phố đi! Chúng ta ở đây là để vui chơi thoải mái!
Cô ngước mặt nhìn Minh Nhân, Lê Lê mỉm cười, cô sẽ làm theo những gì Minh Nhân nói, cô đã hứa là sẽ quên tất cả mà.
Trong lúc chơi, bao nhiêu lần Lê Lê bị té thì người đỡ cô chính là Minh Nhân, cậu ân cần và dịu dàng, điều đó khiến cho Lê nhiều lần phải đỏ mặt. Một lát sau, cô xin phép đi nghỉ, vì hơi mệt. Lê Lê bước vào trong, Minh Nhân dõi theo từng bước cô đi, ánh mắt cậu lo lắng. Khi đến chỗ khuất, Lê Lê nhìn ra ngoài, giờ cô đang chăm chú quan sát Minh Nhân, cô nhìn từng hành động từng cử chỉ của cậu, những thứ mà cô mong muốn được nhìn thấy hằng ngày, rồi bỗng nhiên Lê Lê lắc đầu, cô đã hứa với Lê Linh…
Lê vào phòng quản lí, mẹ nuôi cô đang ở đây, hai người ngồi nói chuyện với nhau đến khuya, rồi Lê đi ngủ cùng với mẹ cô, cảm giác thật ấm áp, như mười mấy năm về trước…
- Không biết con gái mẹ có bạn trai chưa ha?
- Trời ơi, làm gì có ạ!
Linh bối rối, trong đầu cô bỗng dưng hiện ra hình ảnh “một người”
- Con dễ thương thế này cơ mà, lạ nhỉ, mấy đứa con trai không có mắt thẩm mỹ hay sao í nhỉ? - Bà đùa.
- Mẹ giỡn hoài. Coi chừng con giận đó!
- Giờ cũng biết giận kiểu này rồi sao, đúng là con lớn thật rồi.
- Con mà… Hì hì…
Hai mẹ con trò chuyện thật vui vẻ, rồi họ cùng nhau chìm vào giấc ngủ… Ngoài kia, mọi trò chơi cũng đã dừng lại, đã quá 11h khuya, tất cả về phòng mình, Minh Nhân đi ngang qua phòng Lê Lê, cậu đứng tần ngần rồi tiếp tục bước đi.
Vài ngày sau, mẹ nuôi của Lê Lê có công chuyện phải đi trog hai ngày, bà nói các anh và các chị đi cùng để phụ giúp, còn Minh Nhân thì… ở lại trại mồ côi, Lê Lê có đòi đi nhưng mẹ nuôi của cô bảo cô nên đi thăm xung quanh cho biết sự thay đổi của nơi đây, và vì cô vẫn đang mệt nên không nên đi cùng. Lê Lê bắt đầu đi dạo xung quanh trại mồ côi, từng ngọn cây, cọng cỏ đều đổi khác, khác nhiều. Bước chân qua từng ngôi nhà nhỏ, rồi những công trường lớn, cô đến một ngọn đồi, từ từ bước lên trên, chỉ còn là một thảm cỏ xanh, rồi để khi lên đến đỉnh, vụt mở trước mặt Lê là một màu trắng, một con sông uốn lượn theo chân đồi, vài bông hoa bị gió thổi tung, bay lên cao, lượn qua trước mặt Lê rồi thong thả chao lượn xuống dưới. Gió cũng khiến mái tóc của Lê phấp phới, hình như hơi lạnh, xoa nhẹ hai vai, cô đang tận hưởng sự trong lành và dễ chịu của không khí nơi đây. Nhưng
- Átt xìii…!!!
Cái lạnh bắt đầu ảnh hưởng mạnh mẽ tới cô, Lê vẫn chưa muốn rời đi. Một bàn tay nhẹ nhàng khoác lên người cô một chiếc áo khoác, thật ấm áp và dễ chịu, Lê Lê quay lại định nói lời cảm ơn… thì ra đó là Minh Nhân:
- C…Cảm…ơn anh.
- Không có gì, lần sau có đi đâu thì hãy suy nghĩ về sức khỏe của mình một chút.
- Mà…sao…sao…anh lại biết…em đang ở đây vậy?
- Trùng hợp thôi!!!
Minh Nhân quay bước đi.
- Anh về đây, chào em nha!
- À, anh…
Lê Lê định nói điều gì đó, nhưng khi Nhân quay lại, thì cô lại không thể nói, Lê đành phủ định:
- Uhm…không… không có gì đâu. Thực sự cảm ơn anh!!!
Nhân không nói gì, cậu chỉ mỉm cười, nụ cười có xen lẫn một chút buồn và thất vọng, rồi lại bước đi. Lê dõi theo hình ảnh cậu bước xuống, khuất dần, khuất dần, cô đưa tay lên chạm nhẹ vào hình dáng ấy, mắt bỗng ứa lệ…
Tối đó, không hiểu sao Lê Lê sốt cao. Các cô trong trại đều đã ngủ cùng với mấy đứa trẻ, chỉ còn Minh Nhân, cậu lại đến phòng Lê Lê đứng tần ngần, cửa không khóa, có tiếng Lê Lê thở gấp gáp, Minh Nhân bèn vội vàng chạy vào xem, người Lê nóng bừng bừng, cậu giặt khăn, đắp lên trán cho cô rồi chạy đi tìm thuốc hạ sốt để Lê uống đỡ. Sau khi uống thuốc, Lê có đỡ hơn, cô ngủ thiếp đi, trong lúc ngủ, cô vô tình nói mê:
- Mi…inh Nhân… Minh…Nhân…!!!
- Có gì không Lê, em thấy đỡ chưa? - Nhân tưởng là Lê Lê muốn gì nên cậu mới hỏi thế thôi.
Nhân ghé sát tai vào thì cậu lại nghe được câu nói tiếp theo của Lê.
- Mi…inh N…hân, em…x..xin lỗi, xin lỗi. Xin…anh…đừng… ghét… em.
Minh Nhân nhìn khuôn mặt xinh xắn của Lê Lê, “tại sao cô ấy lại như thế?”, câu hỏi đó luôn hiện diện trong đầu cậu. Cả đêm, cô chỉ lặp lại mỗi câu xin lỗi Minh Nhân…
Lê Lê đã đỡ sốt, sáng hôm sau, khi bình minh bắt đầu rọi đến những tia nắng đầu tiên, cô mở mắt ra, bên cạnh cô là Minh Nhân, cậu đang ngồi trên chiếc ghế, đầu gục xuống. Lê Lê cúi người nhìn Nhân ngủ, lúc ngủ, Nhân vẫn rất đẹp trai, rồi cậu bỗng giật mình, đầu theo phản xạ đi xuống dưới, và thế là môi chạm môi J. Hai người trợn tròn mắt, Lê Lê bất ngờ quá nên cô ngã xuống, Minh Nhân bèn kéo cô lại phía mình khiến cho Lê Lê trong chốc lát đã ôm chầm lấy Nhân. Tình thế éo le, cô nhanh chóng đứng dậy:
- Uhm…cảm… ơn.
- Uhm…
Ai cũng bối rối, Lê chạy nhanh ra khỏi phòng, đóng cửa lại, cô dựa vào cánh cửa, vẫn còn bất ngờ. Ở trong phòng, Minh Nhân đang mỉm cười, cậu thấy vui. Lát sau, đứng dậy, mở cánh cửa chuẩn bị bước ra ngoài thì bắt gặp Lê Lê đang đứng ngay đó, một lần nữa, cô lại bối rối, Lê gượng cười một cái, nhanh chóng bước khỏi tầm mắt của Nhân, cô vừa đi vừa thở như đang rất thiếu oxi.
…Minh Nhân đưa tay lên vò đầu…
Cả ngày, Nhân lẫn Lê đều phụ giúp các cô trông trẻ, hai người mà đụng mặt nhau là ngay lập tức quay đi, không ai nói với ai câu nào.
Chập choạng tối, Lê Lê được một cô nhờ đi mua giúp món đồ mà chỉ có ở một tiệm tạp hóa cách đây hơn 2km. Nhưng cô lại lo cho Lê Lê khi cô là con gái, đi vào lúc trời tối và đường vắng như thế này rất nguy hiểm, Minh Nhân thì lại không biết đường nên cuối cùng thì cô bảo Nhân lấy xe đạp chở Lê đi.
Lúc đi thì không sao, trên đường chỉ có tiếng xe đạp lọc cà lọc cọc. Nhưng lúc đi về, giữa đường thì hai người bị ba tên côn đồ chặn đường.
- Hai đứa kia, đứng lại mau!!! – một tên có vẻ như đầu đàn bước ra.
“Kíít…!!!”, tiếng thắng xe gấp của Nhân.
- Có gì không? – giọng cậu ngạo mạn cất lên, chẳng một chút sợ sệt.
- Thằng này gan, dám nói với đại ca tao như vậy à? – một tên khác bước tới.
Lê khá bất ngờ với câu trả lời của Minh Nhân. Cậu nói:
- Đối với loại như các người thì vậy đã là tốt lắm rồi đấy. Nếu biết điều thì mau tránh ra, không thì coi chừng vào đồn cảnh sát trong tình trạng khôg bình thường đó!
- Á à… - tên còn lại cũng không chịu thua, chạy lên định đấm Nhân.
Lần này thì quả là bất ngờ thật đấy,… Nhân bằng một động tác mau lẹ, chụp lấy tay hắn, đưa lên cao rồi dùng sức quay một vòng, người tên đó xoay xoay trên không trung, ngã xuống đất một cách đau điếng.
Thấy vậy, hai tên còn lại cùng một lúc xông lên. Nhân không muốn xử lí một mình, cậu chạy tới, nhưng miệng thì nói với Lê Lê:
- Anh một tên, em một tên!!!
Hiểu ý, Lê cũng xông vào góp sức. Vừa đánh, vừa chăm chú nhìn Nhân, từng hành động đều chuẩn xác và mạnh hơn cô gấp trăm lần, Lê Lê so với Nhân chắc chỉ đáng xách dép. “Haizzz”, nghĩ vậy, cô thất vọng, xử lí xong tên này bèn thở dài.
“!!!”, tên vừa nãy bị Nhân đánh ngã đang chạy lại, tay cầm theo một cây gậy từ phía sau lưng anh, “nguy hiểm quá!!!”. Cô hét lên, chạy về phía Nhân:
- Đằng sau!!!
Nhân hiểu rõ tình hình, ngay lập tức chắp hai tay lại, ngửa lòng bàn tay lên, tạo thế. Lê chạy thật nhanh tới, hết sức… nhìn thấy tay anh, bèn phóng lên, bàn chân giậm vào tay Nhân, cô… có thể nói là bay ra đằng sau, hai tay nhanh chóng đặt lên vai anh, đẩy mạnh, cả người phóng tới, rốt cuộc…tên kia ăn nguyên cả chiếc dép của Lê lên mặt.
Thật là xui cho ba thằng đó, bị đánh tơi bời, nằm sõng xoài trên mặt đất, Lê và Nhân đập tay “bốp!!!”, cười rất vui vẻ:
- Đúng là không biết lượng sức mình!
- Cảnh báo trước mà không nghe, giờ thì chịu thôi. – mắt Nhân liếc xuống chỗ mấy tên cướp, rồi anh nói – Em mau gọi điện cho mấy chú cảnh sát đi.
- À, đúng rồi!!!
Lê nhanh chóng rút chiếc điện thoại từ trong túi quần, bấm số, gọi đến đồn công an gần nhất, vừa gọi vừa nghĩ “đúng là vào đồn trong tình trạng không bình thường nhỉ…”.
Lát sau, các chú công an đã có mặt, tóm gọn cả ba tên. Nhân và Lê được đưa về đồn để điều tra rõ mọi chuyện. Ba tên này, từ trước đến giờ cướp rất nhiều vụ rồi, nhưng lần nào cũng thoát đc vòng vây của pháp luật. Bây giờ lại để cho hai người… bắt đc, điều đó… Khỏi phải nói, vừa bước vào đồn cảnh sát, ngồi một lát là biết bao ánh mắt đổ dồn lên Nhân và Lê, các chú công an không biết phải nói thế nào. Nhìn mấy tên cướp, tên thì nắn bóp đôi tay, tên thì xoa xoa khuôn mặt,… nói chung là thảm hại vô cùng, “không biết hai đứa nhóc này… lợi hại đến cỡ nào đây…” có chú còn phải nhìn Nhân và Lê bằng một ánh mắt e ngại, xen lẫn tò mò và thích thú.
Ngồi ở đó, chỉ một chút thôi, nhưng khi nghe đc lời tường thuật chuyện hồi nãy của mấy tên cướp, Lê Lê nóng cả người. Không phải vì bọn chúng nói xạo, mà là vì… những lời kể đó,… quá thật, không hề sai hay thiếu sót bất cứ chi tiết nào. Mấy tên đó, còn kể như là đang kể phim kiếm hiệp, ì xèo cả lên, khiến cô phải chịu những ánh mắt kì lạ của mọi người nhìn mình, vì cô là con gái mà, nhìn bên ngoài lại hết sức baby, hiền dịu vô cùng, không ngờ…
Minh Nhân lúc nào cũng vậy, điềm tĩnh lạ thường, khuôn mặt không biểu hiện một chút cảm xúc, chỉ đôi lần, theo như Lê chú ý thì chính xác là ba lần, anh khẽ nhếch môi.
Đến khi tất cả sáng tỏ, một chú công an tiễn Nhân và Lê ra cửa.
- Cảm ơn hai cháu!
- Dạ không có gì ạ. – Lê vui vẻ đáp lời – làm việc xây dựng cho xã hội là nghĩa vụ của chúng cháu mà.
Giọng chú ngập ngừng.
- Nhưng… lần sau…, nhẹ tay chút nha…
“Trời!”, Lê Lê miệng méo xệch, cố gượng cười “hì hì” rồi nhanh chóng kéo tay Nhân đi về. Từ lúc đó, Lê Lê nói chuyện với Minh Nhân rất vui vẻ chả để ý gì nữa.
- Sao nãy giờ anh k nói gì hết vậy?
- Ừm, vì em nói hết rồi.
“Gì,… anh nói vậy là sao chứ, làm như em giành nói không bằng…” Lê thầm khóc trong lòng.
Đến lúc về tới nơi, khi hai người nhìn nhau thì Lê và Nhân lại chợt nhớ ra chuyện hồi sáng, không khí ngại ngùng bắt đầu xâm lấn…
Tầm 8h tối thì tất cả mọi người cuối cùng đều đã trở về, trại mồ côi lại bắt đầu rôm rả tiếng cười nói, Lê Lê và Minh Nhân cũng hòa mình vào không khí vui tươi đó.
Rồi đang yên đang lành thì có anh lại chọc:
- Ê! Minh Nhân, hai ngày ở nhà với người đẹp thế nào? Diễm phúc thế không biết - Anh nói giọng ghen tị.
Bất giác, Lê và Nhân đỏ mặt, cô cúi xuống. Minh Nhân trả lời tự nhiên:
- Rất hạnh phúc!!!
Tưởng là cậu nói đùa vậy thôi nhưng thực ra, Nhân đang nói thật lòng mình, khoảng thời gian vừa rồi, cậu sung sướng vô cùng khi được ở bên cạnh, chăm sóc cho Lê Lê, người con gái mà cậu yêu.
- A... aaa… chết… chết rồi, biết rồi nha… hahaha!!!!
Cả nhóm cười ồ lên trước câu trả lời của Nhân, mấy chị nhìn sang Lê Lê, cô càng cúi gằm mặt xuống, má đỏ ửng lê, trông thật xinh.
- Nhưng mà…có chuyện lạ…- Một anh lại lên tiếng.
- Chuyện gì thế? – Các chị sốt sắng.
- E, hèm!!! Từ ngày nhận lớp, theo như tất cả thông tin mà mọi người nắm được thì… - Anh làm ra vẻ quan trọng.
- Thì sao? Nói nhanh đi!!! – Điều đó khiến mọi người càng hồi hộp hơn.
- Thì… ai cũng biết, Minh Nhân của chúng ta vốn lạnh lùng, ít nói, chưa hề biết nói đùa, mỗi câu nói ra đều hàm chứa đầy ẩn ý, vả lại chẳng bao giờ để ý đến bất kì 1 cô gái nào, dù là hoa khôi, nhưng…hôm nay, xét tính chất câu nói vừa rồi của bạn Minh Nhân, chúng ta có quyền khẳng định rằng, hai người này có vấn đề. – Anh nói giọng chắc nịch như một quan tòa.
- Đúng, đúng, rất chí lý. – Các chị thường hay phản bác ý kiến của các anh nhưng hôm nay cũng gật đầu lia lịa, tỏ ý đồng thuận.
Lê Lê bí quá, ấp úng, mặt cô lại càng đỏ:
- Các chị này, làm gì có.
- Nhìn mặt bé Lê nhà ta kìa, Minh Nhân cậu làm gì khiến cô bé đỏ mặt tía tai thế kia. - Mọi người tiếp tục chọc phá.
- Chắc là do các cậu… - Nhân tỏ vẻ vô tội.
Buổi tối cứ thế trôi qua, Lê Lê hôm nay ngại đến cứng người, không nói được câu gì, cô đành phải tìm cách về phòng. Đến khi mọi người nghỉ ngơi, mới ra ngoài hít thở không khí, cô đi bộ dọc theo hàng dừa ra phía đằng sau, ở đây là cả một khu vườn đầy hoa, bóng tối có che đi 1 phần kiêu sa, nhưng vẫn k giấu nổi vẻ đẹp của chúng, Lê Lê đứng ngắm nhìn những bông hoa, lòng đầy những suy nghĩ. Một cơn gió bất chợt thổi tới, “lạnh”, cô giỡ tay lên kẽ cốc nhẹ vào đầu mình “lại quên áo khoác nữa rồi, chán ghê, mai mà bị bệnh nữa thì sao về không biết, haizzz…”, vừa nói xong thì Lê Lê lại chợt nhớ tới Minh Nhân, má cô lại ửng hồng, rồi một lần nữa, “a, áo khoác…” Minh Nhân khoác chiếc áo của mình lên người Lê Lê, cậu cũng đang đi dạo.
Cậu cất tiếng trách nhẹ:
- Em mà cứ k mặc áo khoác thế này, bệnh nữa thì phải làm sao?
- Tại em quên mà, không sao đâu!!! Anh đừng lo…
- …!!!
Lê Lê cố nở một nụ cười thật tươi nhìn Minh Nhân, cô không muốn làm cậu lo.
- Thôi, em vào đây, anh cũng đi ngủ sớm nha!!!
Cô bước đi, bất chợt…Minh Nhân vòng tay qua eo Lê Lê ôm cô lại, anh khẽ nói, giọng hơi giận nhưng vẫn rất bình tĩnh:
- Tại sao em cứ làm anh lo lắng rồi lại bảo không sao chứ?
- Anh… - Lê Lê thấy bất ngờ, cô đẩy anh ra, nhưng càng đẩy Nhân càng ôm cô chặt hơn, anh sợ sẽ để Lê Lê vuột mất. Anh tiếp tục:
- Em nghĩ anh có thể không lo lắng cho em được sao, anh xin em đấy, xin em đừng khiến anh phải điên lên, anh sắp không chịu nổi nữa rồi,…
- Minh Nhân, em… nhưng còn chị Linh…
Minh Nhân quay người Lê Lê lại, anh ép môi mình lên môi cô, một nụ hôn, ngăn cản, không để Lê nói tiếp. Cô lại bất ngờ, theo phản xạ, Lê dùng hết sức lực cố gắng thoát khỏi vòng tay Minh Nhân, nhưng không thể, cô đành đứng im, bất động, nước mắt tuôn trào… Một lát sau, Minh Nhân buông Lê ra nhưng tay vẫn nắm chặt lấy tay cô không rời, Lê Lê khuỵu xuống, nước mắt ngày càng nhiều, cô cảm thấy thật mệt mỏi, Minh Nhân quỳ xuống, ôm Lê vào lòng mình, anh nói:
- Anh yêu em, Lê Lê!!! Hãy để con tim chúng ta đc quyền lựa chọn, đừng bắt mình phải gượng ép,…
- Em… em đã… hứa…
- Đừng bận tâm, anh biết thời gian qua em cố ý tránh mặt anh là vì Lê Linh, nhưng cho dù em có làm như vậy thì anh vẫn không thể yêu cô ấy đc, có thể còn khiến cô ấy đáng thương hơn nhiều, anh…sẽ nói rõ cho Linh hiểu, em đừng lo…
Lê một lần nữa lại ngước khuôn mặt đầm đìa nước mắt lên nhìn Minh Nhân, đôi mắt anh thật xa xăm, anh đang nhìn cô trìu mến, đầy tình cảm, áo của Minh Nhân tối đó ướt đẫm nước mắt…
Một bóng người từ hàng cây xa kia đang quan sát, nước mắt cũng đang ròng ròng, nỗi giận lại xâm chiếm, bóng đen ấy chạy vụt đi, tiếng xe nổ… Ngồi trên xe quay về thành phố, Lê Linh suy nghĩ nhiều điều.
Gần trưa nay, sau khi đi du lịch về, cô đến trường ĐH của Minh Nhân hỏi thăm xem anh về chưa thì cô đc biết điểm đến của đoàn từ thiện. Choáng váng khi nghe thấy nơi đó chính là trại mồ côi của Lê  và Lê Lê…con bé đó…nó cũng… Lê Linh với một sự lo sợ, cấp tốc phóng xe xuống đây, cô đi mà không nghỉ ngơi, không ăn k uống, vừa nãy, Linh vừa đến lúc chạy vào thì thấy bóng Minh Nhân đang đi ra phía sau này, cô liền đi theo, rồi để trông thấy cảnh vừa nãy… Bây giờ trong đầu cô chỉ còn nỗi tức giận, cô lại hận Lê Lê “nó thật quá tráo trở”, Linh còn nhớ lời Phương Thanh, về đến thành phố lúc 2h sáng, Linh không về nhà ngay mà tới nhà Thanh. Cô đập cửa:
- Phương Thanh! Phương Thanh!!!
- Hơ… gì… hơơ… mày…? - Phương Thanh từ trong nhà uể oải bước ra.
- Mày còn nhớ mày nói gì vs tao không?
- Gì chứ? Vô nhà rồi nói. - Thanh mở cổng rồi bước vào nhà, Linh theo sau.
Vừa vào đến nhà.
- Rồi, có gì thì nói mau đi. Đang khuya mà đánh thức tao, chắc mày khùng rồi hả?
- Mày có nhớ mày nói gì vs tao lúc trước không?
- Gì?
- Mày và mấy đứa bạn mày lúc nào cũng…
Chưa để Linh nói hết câu, Phương Thanh “à há” rồi nói:
- Sao giờ thay đổi ý kiến rồi hả? Lúc đó mày còn từ bi lắm mà, giờ thấy những lời tao nói là đúng rồi chứ gì? Cần gì, cứ nói!!!
Linh cúi mặt xuống:
- Mày hãy trừng trị nó giúp tao, khiến nó…
- Hiểu, cứ yên tâm…
Rồi như sực nhớ ra điều gì đó, Linh nói tiếp:
- Ba mẹ tao rất cưng chiều nó, mày đừng có làm quá lên, không khéo…
- Zời ạ, lo cái gì!!! Nghe kế hoạch của tao đây…
Linh sau khi nghe xong lại thắc mắc:
- Có ác quá không mày?
- Lại nữa, mày không nhớ nó đã lừa dối mày ntn sao? Vậy là còn nhẹ đó.
Linh nhớ lại cảnh hồi tối, lý trí của cô bay đi đâu hết, chỉ để cho nỗi tức giận điều khiển con người.
Sáng hôm sau, đoàn sinh viên ra về sớm, còn Lê Lê đến trưa mới về. Sau buổi tối, Lê nhìn Nhân có ngại đôi chút, còn Minh Nhân thì cứ như thường, trong lòng anh lúc này vui không thể tả. Lê Lê sau khi mọi người đi mới bắt đầu thu dọn đồ đạc, cô lại cùng mẹ trò chuyện, bà có vẻ buồn khi cô đi. Lê Lê biết nhưng cô vẫn phải về để chuẩn bị kịp cho năm học mới.

Trưa, Lê Lê bắt xe đò về. Sau khi chia tay với mẹ nuôi, Lê lên xe, mua vé rồi đến vị trí của mình, bên trong đã có sẵn một người, “hình như là con trai thì phải”, Lê nghĩ vậy vì người đó lấy mũ che kín mặt, chắc là đang ngủ. Cất hành lí lên phía trên, cô ngồi xuống, nhưng vừa dựa vào thành ghế thì đè ngay lên cánh tay của người bên cạnh đang để phía sau, hơi giật mình, Lê ngồi thẳng dậy định lấy tay người đó ra thì ngay lập tức cô bị kéo về phía người khách đang ngủ. Do không có sự chuẩn bị nên đầu cô bị đập vào vai người đó, vừa đau vừa bất ngờ, Lê tức lắm, kéo mũ hắn ta ra định cho một trận thì cô càng bất ngờ hơn lúc nãy, người đó chính là Minh Nhân. Lê chỉ kịp ú ớ mấy tiếng:
- Anh… sao anh…
Xe bắt đầu chạy, do quán tính, người Lê ngã về phía sau đập vào cánh tay trái của Nhân, Minh Nhân lấy cánh tay đó, vòng qua vai Lê Lê, anh để đầu cô tựa vào vai mình, thật nhẹ nhàng… Mặt Lê Lê bất chợt ửng lên, nhưng cô cứ để như vậy, không kháng cự, không có bất cứ hành động gì. Minh Nhân mỉm cười…
Xe chạy đc một lát thì Lê Lê ngửng đầu lên nhìn Minh Nhân, cô định hỏi vì sao anh lại ở đây thì Nhân đã nói trước:
- Tí hỏi, anh đang buồn ngủ, nằm yên đi…
Lê tròn mắt, cô đành quay đầu lại như cũ, yên vị trong cánh tay anh. Lê Lê đi xe đò không bao giờ bị say, và chưa bao giờ cô ngủ, nhưng bây giờ Lê thật muốn ngủ quá, cô muốn nhắm mắt lại và tận hưởng hơi ấm từ người Minh Nhân tỏa ra, vì bởi lẽ “cô yêu anh”.
Bến xe thành phố, 6h chiều.
- Này! Cô bé kia, em có biết là vai anh đau lắm rồi k?
- Hả… ưm… cái gì vậy?
Lê dụi mắt, Nhân lay nhẹ cô, nói giọng hối thúc.
- Dậy, dậy mau, em muốn chúng ta bị bác tài xế mắng hả, mọi người xuống hết rồi đấy.
- Ưm…chửi….
Lê Lê nói đến đây, sực tỉnh, cô trách:
- Đến rồi sao anh không gọi em dậy chứ?
- Không gọi á? Vậy nãy giờ anh đang làm cái gì vậy chứ?
- Hì hì, thôi đi mau, em không muốn bị mắng đâu.
Xuống khỏi xe, Minh Nhân xoa cái vai “tội nghiệp của mình”. Lê thấy thế liền hỏi:
- Tay anh bị sao à? Đánh nhau phải k?
- Đánh cái gì mà đánh, không biết mấy tiếng đồng hồ ai gối đầu lên không thèm bỏ ra giờ khiến nó nhức mỏi quá. – Nhân vừa nói vừa làm ra vẻ giận dỗi.
Lê Lê biết anh đang ám chỉ ai bèn làm cái mặt vô số tội nhìn Nhân mà xin lỗi:
- Em xin lỗi anh Minh Nhân, tại em không biết, sorry… mà cũng tại anh đó, đau sao không nói hoặc đẩy em ra.
- Làm sao anh nỡ chứ…
Nhân nói rồi bước nhanh lên phía trước, Lê Lê trầm ngâm một lát, ngẩng mặt lên thì thấy Nhân đã đi xa, cô liền tất tả chạy theo. Cô nắm lấy bàn tay của anh, hai người bước đi trên sân. Khung cảnh thật náo nhiệt nhưng dường như tất cả đều mờ nhạt khi có đôi trai gái vừa tài vừa sắc này ở đây, nắng bắt đầu tắt, bóng của họ đổ lên mặt đất dần hòa vào làm một…
Minh Nhân và Lê Lê rảo bước trên vỉa hè, họ quyết định đi bộ đến quán ăn. Trên đường đi hai người trò chuyện rất vui vẻ, trông họ thật hạnh phúc…
Hơn 15’ dạo trên đường, Lê kéo Nhân vào một tiệm ăn nhỏ ở bên đường, nơi đây không sang trọng như bao nhà hàng khác nhưng món ăn thì trên cả tuyệt đỉnh.
Nhân và Lê ngồi ăn ngon lành. Nhân cất tiếng:
- Này!!!
- Hửm? – Lê ngửng đầu lên, miệng vẫn chưa nhai xong, hình ảnh cô lúc này trông rất buồn cười.
Nhân nhìn cô chằm chằm cố nén cười nhưng không đc. Lê thấy vậy ngay lập tức nuốt hết thức ăn rồi hạnh họe:
- Anh làm sao vậy?
- À, có gì đâu? – Anh làm vẻ mặt nghiêm túc – Sao e biết tiệm ăn này thế?
- Hả? Thế nào? Ngon chứ gì? Em biết là a sẽ thik mà.
- Ủa vậy là em biết rõ anh lắm hả, quan tâm anh thế!!! Hì hì…
- Hứ!!! – Lê giả bộ giận dỗi. Rồi cô nói tiếp – Đây là nơi mà hồi nhỏ em thích ghé nhất đấy, lâu rồi không tới, đồ ăn vẫn ngon như thường…
- À…! Thì ra là vậy…
- Mà chắc anh chưa bao giờ đến những nơi như thế này đâu ha? Anh là công tử mà…
- Này!!! Lại xúc phạm a nữa rồi đó nha… - Anh ngắt lời cô – Vậy thì tí nữa em phải theo anh đến chỗ này để mở rộng tầm mắt…
- Nhưng mà gần 7h rồi, em đã bảo với ba mẹ…
- Coi như là đi ăn tráng miệng…. – Nhân tiếp tục ngắt lời – Cô ơi, tính tiền cho con…
- Em vẫn chưa đồng ý đi với anh cơ mà, này này!!! – Lê la lên khi Nhân bất ngờ kéo tay cô ra khỏi quán, anh cứ kéo cô đi như thế trên đường, Lê chỉ còn biết cười trừ mà đi theo.
Đi đc một quãng khá xa, Lê lên tiếng khẽ gọi:
- Anh Nhân, anh Nhân!
- Gì thế, im lặng đi!!!
Lê bèn cúi mặt xuống mà đi tiếp, hình như Nhân vẫn đang tức, sao a lại khác với mọi ngày thế (lạnh lùng lém), a thật giống một đứa trẻ con đang giận lẫy.
Nhưng chưa được một phút thì Lê tiếp tục gọi:
- Anh Nhân!
- Em có im lặng k? Nhiều chuyện quá, cứ đi theo anh đi.
- Không phải là chuyện đó.
Minh Nhân liền dừng lại một cách bất chợt, theo đà Lê đập vào người anh thật mạnh, cô xoa trán:
- Ui da!!! Sao k nói…
- Chuyện gì?
- Hả, chuyện gì là chuyện gì?
- Thì em kêu không phải là chuyện đó thì là chuyện gì?
- À!!! – Giọng Lê nhỏ lại. – Anh có thể đi chậm một chút đc không?
- Tại sao?
- Tại… tại… mọi người – Lê hơi ngửng mặt nhìn ra xung quanh. Minh Nhân nhìn theo, đến lúc này anh mới nhận thấy rằng tất cả mọi con mắt của những người trên đường đều tập trung dồn vào anh và cô gái bên cạnh mình, Nhân hơi ngại nhưng vẫn điềm tĩnh, anh tiếp tục cầm tay Lê kéo đi, kèm theo câu nói:
- Kệ người ta, để cho người ta nhìn cho đã mắt đi…
Nói vậy thôi chứ lần này, anh có đi chậm hơn lúc nãy một chút, hehe.
Rẽ trái rồi lại rẽ phải, vòng tới rồi lại vòng lui cuối cùng đến trước một con hẻm nhỏ, Minh Nhân bước vào nhưng không thể vì Lê đang níu anh lại. Trong đầu cô hiện đang nghĩ “con hẻm này vừa tối lại vừa vắng người, làm sao có thể…, chả lẽ anh ấy định…” bất chợt hai má Lê hồng lên, thật là…. Cô ngước mắt nhìn anh tỏ vẻ thật tội nghiệp để mong anh có thể từ bỏ ý định, Minh Nhân cứ cố mà bước vào nhưng không đc, anh gắt:
- Em làm cái trò gì thế? Mau vào đi, nhanh lên, trễ rồi!!!
Lê tiếp tục nhìn anh vẻ ngây thơ:
- Thôi…về đi.
- Về gì mà về, phải tráng miệng đã.
- Thôi, khỏi,…
- Sao mà khỏi?
- Tối,… vắng, anh định…? – Lê ngập ngừng.
Nhân trợn mắt nhìn Lê, rồi như chợt hiểu anh cốc nhẹ vào đầu Lê 1 cái:
- Em đang nghĩ cái gì vậy hả?
- Sao ạ?
- Ai thèm làm gì e cơ chứ, vả lại nếu có thì anh phải làm quang minh lỗi lạc chứ ai mà lại lén lút kiểu này, đúng là đầu óc đen tối mà!!!
- Gì chứ? Em có nói gì đâu.
- Ừ thì không nói gì, em chỉ nghĩ a đang định làm gì em đúng không?
- Uhm…………uhm………. – Lê Lê không còn biết nói gì nữa vì đã bị Nhân nói trúng tim đen, cô đành phó mặc cho anh muốn làm gì thì làm, tiếp tục cảnh người đi trước kéo kẻ theo sau.
Nhưng đúng là Lê đã nghĩ nhìu quá thì phải, chẳng bao lâu sau hai người đã đứng trước một tiệm chè, nhỏ nhưng sạch sẽ, nhìn dân dã nhưng lại rất đẹp. Lê đứng ngẩn người trước quán đến khi Nhân cất tiếng:
- Vào thôi!
- À, dạ….
Cô chủ quán vừa thấy bóng Nhân đã cười thật tươi và chạy ra đón:
- Nhân hả cháu, lâu rồi sao không thấy ghé vào đây?
Cậu bỗng trở nên thân thiện khác hẳn thường ngày:
- Dạ, dạo này cháu đi làm tình nguyện xa nên không tới đc, mong cô thông cảm…
- Ừ, không sao đâu – rồi cô chợt nhìn thấy cô bé ấy – ai đây Nhân, bạn gái cháu hả, xinh thật đấy!!!
Lê cúi mặt xuống để che bớt nỗi thẹn thùng. Nhân vô tư nói tiếp:
- Cháu mà cô, bạn gái cháu đơn nhiên phải xinh rồi, à cô làm cho cháu hai ly chè nha.
- Chờ cô một lát, sẽ có ngay, hai đứa ngồi đi… - cô nháy mắt rồi đi vào trong.
Nhân kéo chiếc ghế ra:
- E ngồi đi!!!
- À, dạ, cảm ơn anh.
- Hứ!!! Vậy mà nãy còn nghi ngờ người ta có âm mưu.
- Em xin lỗi, e không cố ý, mà cũng tại anh đó, đi đường nào không đi lại chui vào cái hẻm vừa nhỏ vừa tối.
- Đường duy nhất đấy!
- Hả? Sao kì vậy, cô ấy đã mở quán thì phải mở ở đâu tiện cho người qua lại chứ.
- Tại tiền thuê nhà mắc quá, cô ấy không có khả năng trả, anh nhiều lần đề nghị giúp đỡ nhưng cô ấy không đồng ý, haizz.
- Thì ra là vậy.
Hai người ngồi nc một chút thì cô chủ bưng chè ra:
- Đây! Hai cháu ăn ngon miệng nha!
- Vâng ạ, cháu cảm ơn cô!
Vừa múc một muỗng chè bỏ vào miệng, Lê reo lên:
- wow!!!! Ngon quá à!
- Còn phải nói. – Nhân đắc ý.
Lê liếc xéo anh, rồi chợt nhận ra ly mình gần vơi đi một nửa nhưng ly của anh thì đang còn nguyên, cô hỏi ngay:
- Sao anh không ăn đi?
- Từ từ đã.
- Sao vậy?
- Nhìn em ăn…
- Gì chứ, k thèm quan tâm.
Cô nói rồi cúi đầu xuống “cật lực” ăn tiếp, lâu lâu lại khẽ nhướng mắt lên nhìn anh nhưng lúc nào cũng thấy mắt anh đang nhìn mình chằm chằm, nhìu lần như vậy, cô thấy ăn chẳng còn thoải mái tí nào, Lê liền la lên:
- Anh bảo chè ngon cơ mà, phải ăn đi chứ!!!
- Ừ. – nói “ừ” nhưng anh vẫn tiếp tục nhìn.
Lê vừa nói vừa đưa tay lại múc muỗng chè đưa lại gần miệng anh:
- Anh phải ăn đi, đừng có mà nhìn không là… này, anh há miệng ra coi nào! – cô lại la lên khi tay mình đưa đến miệng anh rồi mà anh cũng chẳng có phản ứng gì.
- Không là sao? – Nhân nói, mắt vẫn nhìn Lê.
- Thì…thì em k ăn đc chứ sao. – cô cúi xuống để k bị ai nhìn thấy mìn đang đỏ mặt tới mức nào.
Bỗng nhiên Nhân cầm tay Lê đút muỗng chè vào miệng mình ăn 1 cách ngon lành. Lê ngẩng mặt lên nhìn anh mỉm cười rồi ăn tiếp. Nhân thấy vậy liền ra vẻ nũng nịu:
- Em k đc ăn một cách ngon lành như thế!!!
- Why?
- Đút anh ăn, nhanh lên!!! – anh há miệng ra – haaaa…..haaaaa…nhanh
- Anh tào lao quá, ăn đi!!!
- Nhanh!!
Thế là cô đành phải vừa ăn vừa thực hiện nhiệm vụ là đút cho Nhân ăn. Từ phía trong kia, cô chủ quán đang mỉm cười khi nhìn thấy hai đứa như thế.
Tại biệt thự của gia đình Lê
Linh cũng đã về, mọi người đang rất nóng ruột, bà Hoàng Mai thắc mắc:
- Sao con bé lâu về thế không biết?
- Em đừng lo, chắc là nó đang về đấy – ông Lê Kha an ủi vợ mình.
- Dạ, Lê bảo sẽ ăn tối bên ngoài luôn nên có thể lâu hơn dự tính mong bà chủ đừng lo – đến lượt vú nuôi.
Chỉ còn Linh là ngồi yên, cô cũng đoán ra đc phần nào là Lê và Nhân đang làm gì, đó cũng chính là lí do con bé về trễ, Linh rất tức giận “mày cứ chờ xem, con Lê kia”
Cuối cùng cũng ăn xong, Nhân bảo Lê ra đằng trước đợi anh tính tiền. Anh bước vào trong, nhìn thấy cô chủ quán đang mỉm cười, anh nói:
- Dạ cho cháu tính tiền đi cô, lần này cô đừng lấy không đấy!
- Không sao mà, này đây là lần đầu tiên cô thấy cháu như thế đấy.
- Như thế đấy là như thế nào ạ?
- Trông cháu rất hạnh phúc, không như lúc trước.
- Dạ, thì….
- Có phải là vì cô gái đó không?
- Dạ,…….uhm…….. chắc là vậy cô ạ, ở bên cô bé ấy cháu cảm thấy mình thật bình thường, thật trẻ con và cháu nhận ra rằng… ngay từ ánh mắt đầu tiên khi nhìn thấy cô ấy, cháu…
- Cháu không thay đổi nhưng hình như lại đã thay đổi. – trong đầu cô hiện giờ là những kí ức về 13 năm về trước. “Cô bắt đầu làm việc trong gia đình đó khi cậu bé lên 5, lúc đầu cô thật mệt mỏi vì cậu rất lạnh lùng và chẳng biết quan tâm ai bao giờ, có lẽ là vì ba mẹ đi làm xa và luôn hướng cho cậu theo tính cách mà có thể tiếp nối sự nghiệp kinh tế của gia đình chăng. Những tháng đầu, cô thậm chí còn bị cậu bé bắt nạt, nhiều lần tính bỏ việc nhưng sau khi biết rõ hoàn cảnh của cậu, cô tiếp tục kiên trì, nhẫn nại chăm sóc cậu chu đáo. Cuối cùng thì cậu bé ấy cũng bị cảm hóa bởi tình cảm chân thành của cô, nhưng chỉ khi với cô thì thân thiện thế, còn đối với người khác thì chẳng khác nào tảng băng. Một lần, do có chuyện hiểu lầm, cô đã phải nghỉ việc để bảo toàn danh dự cho ông bà chủ, họ rất tiếc vì cô chăm sóc con họ vô cùng chu đáo và cẩn thận, còn cậu bé… cậu khóc suốt ngày suốt đêm không cho cô đi. Nhưng cuối cùng thì mọi chuyện vẫn diễn ra đúng như mọi sắp xếp, trước khi đi, cô đã nói chuyện với ông bà chủ của mình về cậu bé, họ hứa sẽ quan tâm đến cậu hơn, và hai người đã thực hiện đúng theo những gì họ hứa. Cô đến đây, làm việc, cũng không giấu địa chỉ của mình, vậy là tuần nào cậu bé cũng đòi ba hoặc mẹ chở đến gặp cô, cô và cậu bé đều rất vui, cô xem cậu như đứa con trai của mình. Nghe ba mẹ cậu bảo, giờ đối với hai người, cậu đã đối xử tình cảm hơn nhiều, nhưng mà… vẫn không thay đổi với những người chỉ mới gặp vài lần và chưa tìm hiểu kĩ, vậy mà bây giờ lại có thể thốt ra câu nói ngay từ ánh mắt đầu tiên đã… thật là quá khác”
Minh Nhân mỉm cười nhìn cô, cậu có thể hiểu đc cô muốn nói gì. Lát sau, Nhân chào và xin phép ra về. Bước ra ngoài đường, từ xa thấy hình ảnh Lê đang nôn nóng, anh bất giác mỉm cười, cô đang dậm chân thì phải, khuôn mặt hơi cau có, xinh quá… Tự nhiên anh muốn… Nhân chạy lại, ôm chầm lấy Lê Lê từ phía sau, Lê bất ngờ la lên:
- Á!!! Anh làm gì vậy?
Nhân mỉm cười, không nói gì.
- Anh bỏ ra mau lên, coi chừng em cho anh vài cú đá bây giờ!
Anh vẫn mỉm cười.
- Này……
Lê chưa kịp nói xong thì Nhân đã xoay người cô lại ôm trọn người cô vào trong lòng, anh khẽ nhấc môi, một câu nói mà Lê phải chú ý lắm mới có thể nghe rõ:
- Anh yêu em, thực sự rất yêu, không phải bằng con tim mà bằng cả con người anh.
Từ trạng thái chống cự, cô chuyển sang trạng thái đứng im bất động, khuôn mặt lại phải đỏ lên.
Gần 10’ sau, là hình ảnh một cặp đôi sánh bước bên nhau, không ai nói với ai câu nào, nhưng họ vẫn có thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra trong lòng nhau…
Trước cổng nhà Nhân.
- Em vào nhà đây, anh về nghỉ sớm đi.
Nhân mỉm cười, anh nhìn cô bằng một ánh mắt trìu mến. Lê liền đẩy anh về cánh cổng bên cạnh hàng rào nhà cô (cổng nhà Nhân đó).
- Anh lo vào nhà đi mà… điiiii…… nhanh lên.
Anh vẫn cười. Lê nhìn cái mặt tỉnh bơ đáng ghét của anh rồi tức giận quay mặt bỏ đi. Nhưng…vừa bước được gần hai bước thì tay đã bị ai đó nắm chặt lại, lôi mạnh về phía người ấy, một nụ hôn, Nhân đặt nhẹ môi mình lên môi cô….
- Tạm biệt em, ngủ ngon. – Nhân bước vào nhà, vừa đi vừa nén không cho mình bật cười thành tiếng, vì lúc anh thả tự do cho Lê và nói câu tạm biệt, cô đứng ngẩn ra, mắt trợn tròn, khuôn mặt một lần nữa đỏ lên, không nói đc câu gì mặc dù rất muốn nói, nhìn cô thật khiến người ta khó nhịn cười.
Phải mất đến vài phút sau, khi mà bóng Nhân đã khuất vào bên trong, Lê mới thoát ra khỏi đc tình trạng lờ đờ lúc nãy, chân mau bước về nhà.
Vừa vào trong phòng khách, cô thật bất ngờ, toàn người với người, ba mẹ, vú nuôi thì không nói gì đằng này tất cả người làm đều đứng ở đây, nhìn thấy cô họ vui mừng chạy lại hỏi thăm, trò chuyện. Đúng là cô rất đc tình cảm của mọi người… còn Lê Linh thì sao, chờ lâu quá nên bỏ lên lầu mất tiêu rồi. Phải khuya, Lê mới thoát đc lên phòng, vừa bước chân lên hành lang, cô đã nhìn thấy chị mình, chị ấy ngồi trên ghế salon, mắt nhìn thẳng vào cô. Lê tự nhiên lại thấy bối rối quá, không biết phải cư xử làm sao, Minh Nhân… haizz zzzaaaa!!!!!!!
Lê Linh nhìn thấy Lê, cô chẳng biểu hiện cảm xúc gì, quăng lại một câu rồi bước vào phòng:
- Chào!!!
Lê quá bất ngờ trước hành động đó, cô cũng chẳng kịp suy nghĩ để trả lời, chỉ bất lực nhìn chị mình bước vào phòng. Thở dài một cái, cô đi vào phòng, đóng cửa lại… nhẹ nhàng…
Mọi chuyện diễn ra bình thường như thế xung quanh cuộc sống của Lê và Nhân, hai người lâu lâu vẫn hẹn hò với nhau một tí, giờ Lê cảm thấy thoải mái hơn, không bận tâm đến Linh nhiều như trước, vì có một sự việc như thế này. “ Một ngày kia, Lê hạ quyết tâm nói chuyện với Linh về Minh Nhân, nhưng cô thật bất ngờ trước câu trả lời của chị mình.
- Không cần lo, Nhân đã nói, cậu ấy…
- Chị…!!!
- Tôi không sao. Từ giờ hãy chăm sóc cậu ấy cho tốt.
Rồi Linh nở một nụ cười, cười nhẹ, đủ để Lê cảm nhận đc sự thay đổi. Linh quay mặt đi, nở thêm một nụ cười, nụ cười này… có phần nham hiểm…
Từ đó trở đi Lê và Nhân hẹn hò thực sự đã thoải mái hơn trước nhiều.”
Lê sống thật hạnh phúc, giờ cô nghĩ “chắc mình là người hạnh phúc nhất thế gian này rồi”, cô còn lặp đi lặp lại có mỗi câu đó nhìu lần trước mặt Nhân đến nỗi mà anh phải gõ cho cô vài cái mới chịu dừng lại.
Lê không cảm nhận đc, có một cái gì đó vẫn đang dần tiến gần lại cô…
- Aaaa… mình có nằm mơ không đây, aaa… chị Linh… chị Linh…chị…
Lê khẽ hét lên trong phòng mình khi vừa tờ mờ sáng, Linh đã gõ cửa phòng, bước vào và nói một câu:
- Cuối tuần này, rảnh không?
- Dạ…có…. – Lê ngơ ngác nhìn Linh.
- Vậy chúng ta đi chơi đi…
Lê không nói đc gì, chỉ ú ớ trong miệng, rồi gật đầu lia lịa khi Linh tiếp tục nói:
- Sao đi không? Vậy thì thứ bảy, 4h chiều tại con hẻm Trúc Giang. Tôi có việc gần đó.
- Dạ, vâng ạ…
Lê mau chóng đồng ý mà không để ý rằng, chỗ đó vô cùng vắng người, có nhiều nhà hoang, ít ai có việc gần nơi ấy.
Hôm nay, là thứ 5, trường Sao Sáng do phải tổ chức tiệc mừng gì đó nên cho phép học sinh toàn trường nghỉ học 1 buổi, thứ 5 lại là ngày mà Nhân k có lịch học nên hai người quyết định đi chơi công viên.
Tại công viên Thanh Lam.
- Chúng ta sẽ chơi những trò gì đây? – Lê nhìn khu vui chơi rồi quay sang nhìn Nhân.
- Tùy em. – Nhân tỏ vẻ lơ đãng.
- Hỏi anh cũng như không – Lê mặt mày nhăn nhó, bèn kéo Nhân đi vào. Cô và Nhân khoác tay nhau, trông vô cùng thân thiết.
Nhìn hai người ấy, những người xung quanh trầm trồ nào là “wow, họ đẹp quá” rồi “thật là đẹp đôi” đến “trời ơi, thân mật ghê, ngưỡng mộ quá đi”, họ quan sát, hình như đến độ không rời nửa mắt.
Lê đã cảm nhận đc tất cả dự theo dõi ấy, cô bèn từ từ đi chậm lại, buông tay Nhân ra, đi một mình. Nhân bất chợt, anh nhận ra hành động của Lê, rồi liền nắm lấy tay Lê vòng vào tay mình như cũ, nhưng có một điều khác, giờ không phải là Nhân bị kéo đi mà là anh kéo Lê đi.
- Ááá………áá…. – Lê Lê khẽ la lên.
Những người xung quanh “hi hi hi………..”
Tác giả “hahahaha……….”
Anh kéo Lê nhanh chóng bước vào mua vé rồi lên đại một trò chơi nào đó. Lê chỉ biết nhắm mắt mà theo anh. Đến khi yên vị vào chỗ ngồi, cô mới phát hiện ra việc nhắm mắt nhắm mũi tin tưởng vào sự lựa chọn của anh là sai lầm, vô cùng sai lầm. Cô hét lên:
- Trời ơi!!! Sao anh lại chọn trò này, anh…!!!
Cái trò khiến cô sợ hãi này chính là “tàu lượn siêu tốc”, một con tàu lộn vòng lộn vèo trên đường ray mà không sợ rớt, còn hành khách thì muốn đứng tim. Lê không phải là sợ độ cao, nhưng chưa bao giờ cô dám chơi trò này… đại loại là mấy trò cảm giác mạnh á, nhìn thấy thôi là sợ rồi, đến lúc đó, chắc cô khóc luôn quá. Vậy mà Minh Nhân lại khiến cô đi vào chỗ chết thế này. Nhân có vẻ lo lắng, anh nắm tay Lê, hỏi nhỏ:
- Sao vậy?
- Em… em…sợ. – Giọng cô run run.
- Tại anh tưởng em trời không sợ, đất không sợ, trong người lại có võ, ai mà biết lại sợ cái trò này chứ. – Nhân cố ý pha trò.
- Hứ, không sợ gì chứ. – Lê vẫn run, chỉ có thể nói với anh câu đó.
Nhân nhìn khuôn mặt Lê Lê, cô ấy thực sự rất sợ, anh nhìn xuống chỗ ra ngoài, đóng rồi, tàu đã di chuyển, không thể xuống…. Anh càng nắm chặt tay cô hơn, giọng trấn an:
- Không sao đâu, em phải nhớ là anh luôn ở bên cạnh em cơ mà.
Lê đưa ánh mắt mình lên thì chạm phải ánh mắt anh đang nhìn cô, ánh mắt ấm ám, nụ cười… hình như cô cảm nhận được… anh, rõ ràng… và gần gũi quá, anh rất lo cho cô. Lê cũng cười, để có thể xoa dịu sự thấp thỏm trong trái tim anh.
Tàu đang lên dốc, nó chạy chầm chậm, Lê vì thế cũng thấy an tâm hơn “hy vọng là nó không quá ghê gớm như trong tưởng tượng”, rồi bỗng tàu tăng tốc một cách bất ngờ, xuống dốc…. Lê nhắm mắt lại, cảm giác ghê ghê, rờn rợn trong người, chóng mặt ư, cô đã nhắm mắt lại rồi mà, khó chịu quá, cô muốn xuống, muốn xuống quá, hình như là tàu đang xoay xoay thì phải… Cô không quan tâm, không quan tâm, cô sợ, sợ lắm. Nhiều người xung quanh la hét, Lê dường như không nghe, cô không như người ta, không muốn la hay là hét gì cả… Cô muốn khóc, cô thực sự không thích trò chơi này mà, và cuối cùng từng giọt nước mắt thì nhau bay trong không trung…từ nơi khóe mắt của Lê. Rồi bỗng an tâm hơn, bớt sợ hãi hơn, vì hơi ấm từ tay anh tỏa ra, anh nắm chặt lấy tay cô, phảng phất trong gió là giọng nói ấm áp của anh, giọng nói mà giờ cô rất rất muốn nghe thấy “đừng sợ, em sẽ không sao, anh đang ở đây mà”.
Nhân từ nãy đến giờ không rời mắt khỏi Lê, khi thấy cô khóc, anh thật bất an, anh tự trách bản thân, anh chỉ mong cái trò đáng ghét này mau kết thúc, mau lên… vì nếu cứ như thế này, chắc anh sẽ chết mất, đau tim vì lo lắng cho Lê mất.
Thời gian qua đi, con tàu cuối cùng cũng dừng lại, Nhân đỡ Lê bước xuống bậc thang, rồi hai người lại một cái ghế đá để ngồi. Mặt Lê gần trắng bệch ra vì sợ, cô vẫn khóc,… Nhân liền lấy chiếc khăn tay, đi lại vòi nước gần đó, làm ẩm nó rồi lau mặt cho Lê. Tay cô nắm chặt để lên đầu gối, Nhân nắm lấy, nhẹ nhàng hỏi:
- Em không sao chứ? Có sợ không?
Lê khẽ gật đầu, mở mắt ra nhìn Nhân, khuôn mặt anh đầy vẻ lo lắng, cô lại mỉm cười.
Nhân ân hận quá:
- Anh xin lỗi, anh không biết là…
Cô đặt tay lên môi Nhân không để anh nói tiếp, thực sự để anh lo lắng thế này cũng đã là một sự trừng phạt rồi.
- Vậy em chờ anh một lát nhé! – Anh nháy mắt.
Lê tiếp tục gật gật.
Nhân chạy đi, một lát sau quay lại, một tay cầm theo chùm bong bóng bay khoảng 5,6 quả, tay còn lại thì cầm một cây kem 4 vị là vani, dâu, socola và khoai môn. Lê nhìn thấy, miệng bỗng bật ra một từ “a!”
- Này, cho em nè!
Lê cười, bất ngờ quá, không ngờ anh lại có thể nhớ đc là cô thik bóng bay và loại kem đó.
Cô đưa tay lên đón lấy hai thứ từ tay anh thì Nhân lại không chịu, anh lắc lắc cánh tay. Lê nhìn thấy, hiểu ý, mỉm cười vòng qua tay anh ôm cứng lại, Nhân cười hì hì, lúc này mới chịu đưa cho Lê.
Nhân bước đi về phía để ra ngoài, Lê nhận ra khi hai người gần đến cổng, cô bèn đứng lại, hỏi anh:
- Chúng ta đang đi đâu vậy?
- Đi về chứ đi đâu.
Lê buông cánh tay anh ra:
- Sao lại về?
- Không về thì đi đâu, lỡ em…
- Em không sao đâu, chúng ta đi chơi tiếp đi mà, lâu lắm mới có ngày nghỉ mà… điiii… Minh Nhân, điiii….
- Nhưng mà…
- Đi nào!!! - Lê quay bước vào trong, nắm tay Nhân lôi anh đi.
Hai người đi thuyền trên một cái hồ lớn. Ngồi trên thuyền rồi mà Nhân vẫn thuyết phục Lê quay về, anh thực sự sợ rằng sẽ có việc xảy ra cho cô.
- Chơi xong cái này là về nha.
- Không! – Lê giãy nảy.
- Sao em lại ham chơi thế?
- Em thik.
- Thứ bảy này, chúng ta đi chơi bù có đc không? Về đi mà!!!
Nhân nghĩ rằng, nói thứ bảy đi chơi bù thì Lê sẽ đồng ý, nhưng Lê vẫn quả quyết:
- Không là không!!! Thứ bảy này em bận.
- Bận?
- Có người hẹn em…
Lê vừa nói tới chữ “hẹn” thì ngay lập tức Nhân đã ngắt lời, sốt ruột:
- Hẹn? Ai hẹn? Hẹn ở đâu?
Nhìn mặt Nhân lúc ấy thật mắc cười, Lê bật cười sảng khoái rồi nói:
- Anh làm sao vậy? À… anh ghen đúng không?
Cuối cùng thì cũng có một điều làm cho Nhân đỏ mặt, anh bào chữa:
- Ai thèm ghen với một thằng xấu số khi phải hẹn em đi đâu đó chứ.
- Ai nói là thằng… đúng là ghen thật rồi. Hahaha….
- Vậy… chả lẽ là con gái.
- Chứ sao!!!
Trong lòng Nhân như vừa trút đc một gánh nặng, cảm thấy an tâm hơn, anh từ từ:
- Ai hẹn thế, nói cho anh biết đi.
- Hì hì, thôi đc rồi…thực ra, đó là chị Linh.
Nhân ngay lập tức thể hiện thái độ bất ngờ. Lê biết vậy nên không để anh chờ lâu, cô nói tiếp:
- Chị ấy hẹn em, 4h chiều mai, tại hẻm Trúc Giang, hai đứa em sẽ đi chơi cùng nhau.
- Thật không? – Nhân tỏ vẻ nghi ngờ.
- Thật mà, ai thèm lừa anh làm gì. Không tin thì anh đi mà hỏi chị ấy ấy. - Lê làm ra vẻ giận dỗi.
- Thôi, khỏi, anh tin em là đc chứ gì.
Hai người từ đó cũng không nói gì nhìu về chuyện thứ bảy nữa, Nhân tiếp tục cùng Lê chơi cho đến hết tất cả các trò chơi, đương nhiên là trừ những trò cảm giác mạnh rồi.

Thứ 7, 4h kém 5, tại hẻm Trúc Giang.
Tại con hẻm vắng người, Lê Lê đang đứng đó, vẻ nôn nóng, sốt ruột, cô đến sớm hơn vài phút, lòng đầy hồi hộp. Lê chờ từng giây từng phút trôi qua, mắt không rời đồng hồ. 4h đúng, vẫn chưa thấy Linh đâu, Lê tiếp tục đợi, 4h15’, vẫn chưa thấy chị mình, Lê Lê bất giác thất vọng. Thêm vài phút nữa, Lê chuẩn bị quay về thì có một nhóm khoảng 4, 5 người đi qua chỗ cô, nhìn mặt mũi ai cũng bặm trợn. Lê cũng không nhìn họ lâu, chỉ thoáng qua, định chờ thêm vài phút nữa thôi, nhưng bất chợt, cả toán người đó xông đến chỗ Lê. Theo phản xạ, cô nhảy phóc qua một bên, mặt đầy vẻ bất ngờ. Bọn người kia sau khi buông ra một câu đe dọa thì cử một thằng trong bọn ra bắt Lê, nhưng làm sao mà có thể đánh lại Lê Lê nhà ta.
Tên đó chạy thật nhanh về phía Lê, tay giương giương nắm đấm, nhưng chưa kịp làm gì thì Lê Lê nhanh như cắt nhảy ra đằng sau tên đó, đá một cái khiến hắn ngã sõng soài trên mặt đất. Cả bọn đằng sau nhìn thấy vậy liền cùng nhau xông vào, đứa thì đấm bên trái đứa thì đá bên phải, Lê cúi xuống né bên này rồi bên kia, có lúc phải nhảy lên thật cao để tránh mấy cái gạt chân, rồi bất ngờ từ đằng sau một đứa nắm đc hai tay Lê, giữ cô lại, nhưng điều đó không làm khó đc cô, từ lúc đi học võ đã đc tập luyện nhuần nhuyễn để đối phó với những tình huống như thế này rồi. Lê ngay lập tức hơi gập đầu gối, lấy đà, dậm chân, tích tắc vòng người trên không, có thể nói là bay ra đằng sau tên đó, hắn ta bất ngờ quay lại, chưa kịp định thần thì đã bị Lê giáng cho một đòn xây xẩm mặt mày. Tiếp đó, lần lượt tất cả đều bị Lê Lê hạ gục. “Phù…!!! Cuối cùng cũng xong” Lê Lê nhìn một đám người trên mặt đất, đứa nằm, đứa lăn, đứa bò, nói chung là ai cũng ê ẩm.
Do không chuẩn bị Lê không biết là đang còn hai tên núp trong bụi cây nãy giờ vẫn đang quan sát, một tên nhanh chóng chạy ra khóa tay Lê Lê từ phía sau, cô đang định đánh trả thì một người nữa bước ra, vốn dĩ cho dù có thêm mấy người nữa thì cũng có làm khó cô đc đâu nhưng người kia không phải ra một mình, mà trên tay cầm theo một cái điện thoại, trong đó có tiếng la của Lê Linh. “Cứu, cứu tôi với!!! Lê Lê, cứu chị với!!!” – tiếng la nghe hoảng sợ vô cùng. Lê cũng chẳng khác gì, cô sợ chị mình sẽ có chuyện, ngay lập tức hạ gục tên đằng sau một cách mạnh nhất có thể, rồi cô hét lên:
- Các người làm gì chị Linh rồi hả?
Tên còn lại cười một cách cợt nhả, hắn nói:
- Muốn biết thì theo tụi tao, không thì…
- Đừng nhiều lời, mau thả chị tôi ra. – Lê Lê ngắt lời.
- Chị mày sao, con bé kia, nó có xem mày là em đâu.
- Kệ tôi, mau thả chị ấy ra. – Cô không dám manh động vì sợ Linh vẫn đang ở trong tay bọn chúng.
Tên đó tiếp tục nói:
- Nếu muốn cứu chị mày thì còn một cách.
- Cách gì, nói mau!!! – Lúc này Lê đã đẩy tên đó ngã xuống đất, tay phải giữ người hắn lại, còn tay trái thì giơ nắm đấm đầy vẻ đe dọa.
Hắn ta không sợ, trái lại điềm nhiên nói:
- Cô vào thay thì bọn này sẽ thả cô ta ra, thế thôi, có lẽ hành hạ cô sẽ vui hơn nhiều. Hahaha…!!!
- Các người mà dám đụng đến một sợi tóc của chị Linh thì biết!!! – Lê vừa nghe đến chữ “hành hạ” đã tưởng tượng ra cảnh chị mình người đầy máu me, sức cùng lực kiệt, nói chung là thảm hại vô cùng.
- Vậy sao? Để con kia chết hay là cô vào thay đây?
Không khí bỗng nhiên trở nên yên tĩnh, Lê Lê có chút trầm ngâm.
Từ một căn nhà hoang, người con gái đang nghe đc cuộc đối thoại này, trong lòng cô chợt mong muốn một điều gì đó, và hình như là điều mong muốn đã đc thực hiện, một sự ấm áp lướt khẽ qua trái tim cô khi nghe đc câu trả lời của Lê Lê.
- Được, tôi sẽ thay, các người hãy mau chóng thả chị ấy ra.
Vậy là cả đám người đứng dậy phủi phủi áo quần đỡ nhau đi về căn cứ, cái tên còn ổn nhất định áp giải Lê về thì cô không chịu, cô nói:
- Để tôi tự đi!!!
Trở về căn nhà hoang, thêm một người nữa bước vào căn phòng đó, cô ta nói:
- Cá đã mắc lưới rồi! Cứ chờ xem trò vui đi.
Cô gái kia ngồi yên, bật ra tiếng nói:
- Hay là…
Nhưng cô chưa kịp nói xong thì…
- Đừng nói là mày lại nổi máu nhân hậu à nha, dù gì thì mày có tha cho nó thì nó cũng không thể bước ra khỏi đây một bước nào đâu, cả mày nữa đó, coi chừng, dù mày là bạn tao thì cũng không thể…
- Tao có nói gì đâu mà mày tuôn ra một tràng vậy, ai nói là tao sẽ tha cho nó chứ! – cô gái cố gắng tỏ vẻ tức giận nhưng hình như đó cũng chỉ là một sự giả tạo vì trong người cô, thực sự thực sự…
- Vậy thì tốt! – nói rồi cô ta bỏ ra ngoài.
Cô gái ngồi đó, tiếp tục chìm vào những suy nghĩ riêng tư của mình.
Tầm hơn 5’ sau.
Lê đc đưa đến một căn nhà đã bị đập nát gần một nửa, những mảng tường bị bong loang lổ, rong rêu phủ một màu xanh thẫm trong bóng chiều chập choạng, mùi ẩm ướt của gỗ mục, của thực vật xung quanh, tất cả đều cũ kĩ và dơ bẩn. Cô quan sát khắp nhà, đây đích thực là ổ hoạt động của bọn du côn giang hồ mà, lúc bước vào bên trong, có nhiều thằng đang cầm cây đứng xung quanh, mặt mũi đứa nào cũng bặm trợn, tóc xanh tóc vàng, mắt không ngừng nhìn cô gái đang bước vào, có vẻ như Lê đi đâu cũng đc bọn con trai để ý thì phải.
Một tên trong bọn bước ra:
- Tụi bay sao mà để nó tự do vậy, trói lại mau!!!
Mấy đứa đi cùng Lê hồi nãy ú ớ phân vân không dám, đến khi tên đó hét một lần nữa thì mới có đứa chạy ra, cầm theo một sợi dây thừng.
- Nhanh!!!
Thằng cầm theo sợi dây vừa bước lại gần đã bị Lê kháng cự, đá cho một phát ngã về phía sau đập vào cái thằng nãy giờ đứng hét. Hai đứa nó ngã lăn ra nền. Tức quá tên cầm đầu giành sợi dây lại, hùng hổ đi lại trói Lê, đe dọa:
- Cô em mà không nghe lời bọn anh thì coi chừng chị của cô em…
- Mấy người dám…
- Vậy để thử xem bọn này dám không ha – hắn ta vừa cười vừa nói.
- Các người, các người…
Lê đành phải “bó tay chịu trói”, thêm hai ba đứa nữa vào phụ hắn ta, hắn cột tay cô lại rồi trói cô vào cái cột bự đằng sau lưng. Vừa trói xong, Lê nói ngay:
- Mấy người bắt tôi rồi, vậy thì mau thả chị tôi ra.
- Làm gì mà vội thế Lê. – một bóng người từ phía trong bước ra, cô ta quát – tụi bay làm gì mà lâu thế, có mỗi con nhóc này mà cũng không làm xong ngon lành đc nữa.
Lời nói vừa dứt thì cả bọn đồng thanh “xin lỗi chị cả!!!”
Lê Lê vẫn chưa thấy mặt, cô nghe giọng nói thấy quen quen, nhưng lục tìm trong trí nhớ thì vẫn chưa nghĩ ra ai, chỉ đến khi cô ta bước ra đến nơi, những giọt ánh sáng cuối ngày cũng đủ cho Lê hoảng hốt:
- Phương Thanh!!! Chị… sao chị…?
- Hahahaha, không ngờ phải không, ai da, mày vẫn nhớ mặt tao cơ đấy, mới gặp nhau vài lần chứ mấy. – cô ta cười một cách sảng khoái.
Lê Lê khá bất ngờ, nhưng vẫn giữ đc một sự bình tĩnh trong câu nói tiếp theo:
- Tại sao chị lại bắt chị Linh chứ? Hai người là bạn thân cơ mà.
- Vì là bạn thân nên tao mới phải bắt nó.
- Dù gì thì chị cũng hãy mau thả chị tôi ra, không thì tôi báo cảnh sát đó.
- Ây da, sợ quá đi, mày như thế này còn đòi báo cảnh sát, à mà sao mày không hỏi nguyên nhân tại sao tao lại đòi mày đến thay thế nhỉ?
Lê Lê nhìn Phương Thanh, cô ta vẻ mặt đắc ý, còn Lê, nãy giờ thú thực cô không hề nghĩ đến chuyện tại sao cô lại bị bắt tới đây, tại sao họ lại đòi cô vào thay thế, cô đâu có hận thù gì với Phương Thanh và cũng không hề gặp chị ta nhiều lần. Vậy là Lê Lê ngước mắt lên với vẻ tò mò. Phương Thanh hình như hiểu đc ánh mắt đó, bèn cất giọng:
- Này, Linh mau ra xử trí nó đi, tùy mày quyết định.
- Cô nói gì vậy? – Lê há hốc khi nghe “xử trí”, “quyết định”. – Chị Linh đang bị mấy người bắt cơ mà.
- Cứ từ nào cô bé, chờ chút thì mày sẽ hiểu rõ mọi chuyện thôi. – cô ta quay mặt vào trong nói giọng hối thúc – giây phút vui vẻ đã đến, mau ra đi Linh, mày chờ thời điểm này lâu lắm rồi mà.
Lê Lê chăm chú nhìn vào cánh cửa trước mặt, một dáng người quen thuộc từ từ bước ra…. “Là chị Linh, đích thực là chị ấy rồi, tại sao, chả lẽ…” Lê Lê không dám nghĩ tiếp, nhưng Phương Thanh lại bắt cô phải suy nghĩ về tất cả mọi chuyện, từ cuộc hẹn đến lúc đánh nhau rồi bây giờ là như thế này đây. Cô chỉ còn biết nói :
- Chị Linh, tất cả mọi chuyện này là sao?
- Linh nói cho nó biết đi, không thôi lại chết không nhắm mắt…. – Thanh chưa kịp nói xong, thì Linh hốt hoảng ngắt lời.
- Cái gì mà chết, sao lại chết đc, tớ đã bảo cậu…
Lê Lê nghe đc, thất vọng vô cùng:
- Tất cả là sự thật sao… là sự thật sao?
Vậy mà thời gian này cô lại cảm thấy thật hạnh phúc, cứ ngỡ rằng chị mình đã hết giận, đã thương mình hơn, không ngờ… không ngờ, bây giờ, lại có sự việc này xảy ra, thật là chẳng khác gì ông trời đã giáng một đòn nặng nề xuống người cô mà, còn nặng gấp trăm lần mấy cú đá lợi hại mà cô đc học mà.
Lê Linh không biết nói gì, chỉ thốt ra đc hai chữ:
- Tôi… tôi…
Nhìn thấy nước mắt Lê nhỏ giọt, Linh im bặt…
Không khí bỗng nhiên nặng nề một cách kì lạ, nhưng đối với bọn côn đồ thì thoải mái vô cùng, nhất là Phương Thanh, cô ta lên tiếng:
- Bây giờ mày muốn làm gì nó đây? Đánh cho tàn phế hay là hủy đi dung nhan, chọn cái nào?
“Hả?” Linh chợt cảm thấy sợ cô bạn của mình quá, chơi với nó bao lâu nay mà không biết Phương Thanh lại thâm độc đến thế, cô thấy hơi choáng váng trước câu hỏi của Thanh, chưa kịp trả lời thì cô ta lại la lên:
- Mấy đứa bay, xông vào đánh nó cho đến khi nào không thể bầm dập hơn!!! Nhanh lên!!!
Cả một đám liền xông vào, người đấm kẻ đá, nhưng vẫn còn nương tay vì thấy tiếc cho cô bé dễ thương, thấy vậy Phương Thanh quát:
- Mạnh lên, đánh hết sức cho tao!!!
Không dám cãi lời chị cả, bọn chúng dùng hết sức bình sinh mà hành hạ. Lê Lê không hề kháng cự, nói cách khác thì có lẽ không còn tâm trí để kháng cự nữa, bị lừa một vố đau như vậy, thật sự là quá sốc, cô chỉ chịu đòn, lâu lâu la lên vài tiếng nếu bị đánh mạnh quá, nước mắt cô không ngừng chảy ra. Lê Lê cảm thấy thật đau, đau ghê gớm, cả thể xác lẫn tâm hồn. Cô sắp không trụ nổi rồi hay sao, mệt… mệt quá rồi…
Bỗng nhiên Linh chạy tới, hét vang:
- Dừng lại, không đc đánh nữa, mau dừng lại!!! – cô đến bên Phương Thanh năn nỉ.
- Nghỉ một chút đi! – Phương Thanh ra lệnh, rồi quay sang hỏi Lê Linh – mày làm cái gì vậy, chẳng phải tao đang đáp ứng nhu cầu của mày sao?
- Không, giờ tao không muốn như vậy, mày hãy thả nó ra đi, tao không muốn trừng phạt nữa, không muốn….
- Không đc – Phương Thanh nói một cách chắc nịch, giọng đầy vẻ lạnh lùng.
Có tiếng Lê Lê vang lên, cô đang rất cố gắng:
- Chị làm gì vậy, tại sao lại xin cho em chứ, nếu em chết đi mà chị có thể sống vui vẻ thì… thì…- Lê nói chưa xong thì ngất xỉu.
Linh bắt đầu khóc, van xin Phương Thanh:
- Mày hãy thả nó ra đi Phương Thanh, làm ơn đi, tao không muốn trả thù nữa đâu, thả nó ra đi, nó sắp chết rồi. – Linh nhìn em mình, toàn thân đẫm một màu đỏ, khóe miệng cũng đang rỉ máu, tay chân bầm tím, trầy xước khắp nơi.
Phương Thanh vẫn cất giọng lạnh lùng:
- Giờ không phải là vấn đề mày có muốn hay không mà giờ nếu tao thả nó ra, lỡ nó báo cảnh sát thì toi cả lũ.
- Không sao đâu, tao sẽ nói nó không báo cảnh sát, nó rất nghe lời tao.
- Sau sự việc này ai dám chắc là nó sẽ nghe lời mày nữa, vả lại cho dù nó có không báo thì người nhà mày cũng sẽ điều tra ra thôi, con Lê Lê, nó sẽ không thể bước ra khỏi đây nửa bước.
- Làm ơn đi Phương Thanh, làm ơn…. – Linh tiếp tục van nài.
Phương Thanh đẩy Lê Linh ngã xuống đất rồi kêu một đàn em lấy nước tạt cho Lê Lê tỉnh. “ààooo…”, Lê cảm thấy rát, đau và ê ẩm, cô mở mắt cố gắng nhìn, ánh mắt dừng lại chỗ chị mình, “chị ấy khóc ư?”, cô mỉm cười.
- Tiếp tục…!!!
Vậy là đám du côn lại tiếp tục đánh đập, nhưng Lê Linh chạy tới, đứng trước em mình, cản lại.
- Tại sao… tại sao? – Lê Lê ấp úng.
- Không đc đánh nữa. – Linh la lên.
- Kéo cô ấy ra!!! – Phương Thanh tiếp tục ra lệnh.
Lê Linh bị hai thằng kéo về phía góc tường, không cho can thiệp vào cuộc “hành xử” em mình. Lê vẫn nhìn Linh mỉm cười. Môi mấp máy:
- K… không…sao… đâu.
- Còn cười đc sao, mạnh tay lên, làm gì mà yếu xìu vậy!!! – bà chị cả hét lớn.
- Dừng tay!!! Mau dừng tay!!! – Linh chỉ biết hét trong tuyệt vọng, mắt cô mờ đi vì những giọt nước mắt.
Phương Thanh vẫn chưa hài lòng với cảnh đánh đập dã man trước mắt, cô ta giằng lấy cây gậy to đi về phía Lê Lê, kêu tất cả mọi người tránh ra. Đứng trước mặt Lê Lê, dùng hết sức đập thật mạnh xuống đầu cô gái nằm dưới chân mình. Lê Lê nhắm mắt lại, chờ đợi giây phút cây gậy đập vào đầu mình… nhưng không, nó không đập vào đầu cô mà lại trúng vào đầu Lê Linh.
Linh vừa nãy nhìn thấy Thanh cầm cây đi tới hoảng hốt, dùng hết sức, vùng ra khỏi tay hai tên kia chạy lại, vừa chạy vừa la:
- Khôôônggg……!!!!!!!
Cuối cùng thì lãnh trọn cú đánh vào đầu, cô ngã xuống bên cạnh em mình.
Giọng nói yếu ớt của Lê Lê:
- Chị Linh!!! Chị Linh!!! Chị làm sao vậy, mau tỉnh lại đi, sao chị lại đỡ cho em chứ, này, mau tỉnh lại đi, không thì em sẽ hận chị cả đời đấy, mau lên!!! – Lê Lê nói trong màn nước mắt, ngày càng nhiều nước mắt, từng giọt từng giọt thi nhau chảy xuống.
- Chị không sao đâu, em không sao chứ? – Linh mở mắt nhìn Lê, cô nở một nụ cười. – chúng ta sẽ ra đc, đúng không?
- Đúng, ra đc, nhanh thôi, chị đc đưa đến bệnh viện là sẽ không sao đâu.
- Ừ.
- Lâm li gớm, mấy đứa bay giải quyết sạch sẽ đi, nhanh rồi rút.
Một tên cầm con dao bước từ từ tới, chưa kịp làm gì thì có bóng người vụt tới, đánh rớt con dao trên tay hắn, thân thể vô cùng mau lẹ, anh phi người hạ gục tất cả bọn côn đồ.
Phương Thanh nhìn thấy sợ hãi định bỏ chạy thì công an ập tới, bắt tất cả, không chừa tên nào. Người con trai chạy lại, hốt hoảng:
- Lê Lê, Lê Linh, hai chị em làm sao vậy? Lê Lê, em có sao không? Anh là Minh Nhân đây, mau tỉnh lại đừng làm anh sợ. – Nhân lay người Lê Lê, từ khi nhìn thấy bóng anh cô đã thực sự cảm thấy an toàn, an tâm nhắm mắt… ngất xỉu tự bao giờ.
Còn Lê Linh từ trước khi Nhân đến, cô đã lâm vào tình trạng nguy hiểm.

Bệnh viện Bạch Cúc.
Trong căn phòng bệnh màu trắng, giọng Lê Lê cất lên hốt hoảng:
- Chị Linh, chị Linh, cứu cứu, mau cứu chị ấy!!!
- Lê Lê, Lê Lê, em làm sao vậy, anh đây, mau tỉnh lại đi!!! – tiếng Minh Nhân gọi Lê thức giấc.
Lê mở mắt, thì ra nãy giờ cô ngủ mê, nhưng mà sự thực chẳng khác gì mấy, Lê Lê tiếp tục hỏi Nhân, vẻ mặt vô cùng vội vã và sợ hãi:
- Chị Linh đâu, chị ấy bị đánh mạnh vào đầu, tình hình chắc chắn là rất nguy hiểm, giờ chị ấy sao rồi, anh mau dẫn em đi gặp chị ấy, nhanh lên!
Lê định trèo xuống giường, gỡ hết ống khí lẫn kim tiêm trên người mình, nhưng vừa cử động thì lại ngã phịch xuống. Cô khẽ la:
- Á…!!! Đau quá!
Lê cảm thấy tình hình của cô cũng chẳng khá hơn là bao nhiêu, toàn thân nhức mỏi, nhiều chỗ bị thâm tím và trầy xước, khuôn mặt có dán vài miếng băng keo cá nhân.
Mặt Minh Nhân đầy vẻ lo lắng:
- Em có sao không, từ từ nào, cô ấy đang được kiểm tra, từ đêm hôm qua đến giờ, vẫn chưa xong đâu.
- Có nguy hiểm không?
- Anh không biết, nhưng bao giờ xong thì anh sẽ đưa em vào gặp chị mình.
Lê Lê bắt đầu khóc:
- Nếu không phải vì đỡ cho em, thì chị ấy không ra nông nỗi này, tất cả là tại em…
- Đừng có nói bậy, là do bọn du côn ác độc đó gây ra.
Lê Lê vẫn không ngừng khóc.
Minh Nhân bắt đầu hỏi cô:
- Ngày hôm qua tại sao em và Linh lại bị bọn chúng bắt, hai người đang đi chơi cơ mà.
Lê Lê quay mặt vào trong, nói khẽ:
- Thì bị bắt…
- Em đừng nói dối, Phương Thanh đã khai hết rồi.
- Sao? – Lê Lê hốt hoảng – vậy ba mẹ em có biết không?
- Vẫn chưa, tại hai người từ ngày hôm qua đều ở trong bệnh viện chăm sóc cho Linh.
- Phù..ù..ù… - Lê Lê thở phào, trong lòng nhẹ nhõm hơn, cô nói giọng van nài Minh Nhân – anh làm ơn giúp em, đừng để ba mẹ em biết chuyện.
- Chuyện gì?
- Thì… thì chuyện chị Linh chính là người… người….
- Hừ… anh không ngờ cô ấy lại có thể làm ra chuyện ác độc như vậy.
Lê Lê nhìn anh, ánh mắt trong sáng:
- Không đâu, chính chị ấy là người đã cứu em, nếu không có chị ấy thì em đã không nc đc với anh như thế này đâu. Anh hãy giúp chị ấy đi, em xin anh đó.
Anh không nói gì, quay đi, để lại một câu nói:
- Anh sẽ suy nghĩ… - rồi bước ra ngoài – anh đi gọi bác sĩ kiểm tra cho em, nằm yên đó, không đc đi lung tung – giọng anh có vẻ trách móc, sợ cô sẽ lại vì lo lắng cho chị mình mà lại ra khỏi giường bệnh.
Lê mỉm cười, đc anh chăm sóc thật hạnh phúc biết bao, cô thích nhìn khuôn mặt anh lúc anh chăm sóc mình, khuôn mặt đầy vẻ lo lắng, cảm giác thật ấm áp.
Suy nghĩ về anh chưa đc bao lâu thì cô trở về với thực tại, “chị Linh giờ không biết sao rồi, chỉ vì mình mà chị ấy bị đánh vào đầu, lỡ như có mệnh hệ nào, làm sao, làm sao…”. Cô thật sự cảm thấy bất an, lúc nào cũng mong đc thăm chị mình, đc nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp của chị ấy tươi cười, đc nhìn thấy hình ảnh chị ấy khỏe mạnh trở lại, cho dù có cãi nhau với cô, rất mong muốn…
Lê trở người, “a…” vẫn còn đau lắm, haizzz, “tại sao chị ấy lại phải làm như vậy nhỉ? Trước đó, vẫn vui vẻ cơ mà, chẳng lẽ tất cả là giả dối, cốt để đợi đến ngày hôm qua? Vậy tại sao, còn cứu mình, chẳng phải…” trong đầu Lê nhiều câu hỏi nhanh chóng hiện ra, nhưng tiếng mở cửa đã cắt ngang dòng suy nghĩ.
- Này con gái, con tỉnh rồi sao, con làm mẹ lo lắm có biết không? – bà Mai đi vào, nhẹ nhàng ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh giường bệnh, nắm tay đứa con gái bé bỏng của mình.
Lê Lê mỉm cười, cô trả lời:
- Con xin lỗi, con không cố ý làm mẹ buồn đâu!
- Ai nói là con cố ý, mà con cảm thấy trong người thế nào rồi, để mẹ gọi bác sĩ kiểm tra lại cho con nha. – bà vuốt những ngọn tóc sà xuống mặt con gái.
- Không sao đâu ạ, chỉ có vài chỗ còn hơi ê. Vả lại… anh Nhân cũng đi gọi bác sĩ rồi! – nói đến đây, má cô bỗng ửng đỏ.
Hoàng Mai dường như biết rõ mọi chuyện, bà cười tươi nhìn đứa con, không ngờ… thật giống bà khi xưa, đã sớm trao trái tim cho một người…
Rồi bà nói:
- Minh Nhân từ lúc đưa con vào bệnh viện chưa hề rời căn phòng này nửa bước, nó van xin ba con hãy cứu lấy con đó, nó nói nếu con mà có chuyện gì thì nó cũng không sống nổi.
- Sao cơ ạ? Anh ấy dám nói… như… vậy… sao ạ…?
- Lúc nghe Minh Nhân nói vậy, ba mẹ giật mình, quá bất ngờ, sau khi con qua cơn nguy hiểm mới hỏi rõ lại quan hệ của hai đứa thì…
- Vậy là anh ấy nói hết rồi sao? – Lê Lê gần như nhảy lên, nhưng vừa nhúc nhích thì lại phải chịu một cơn đau tê tái. – á!!!
Bà Mai đẩy nhẹ người Lê xuống, bà nói tiếp:
- Con đừng cử động nhiều – ánh mắt bà ấm áp – đáng lý ra con cũng phải nói cho mẹ biết chuyện này chứ, hệ trọng mà, liên quan đến cả cuộc đời.
Ai da, Lê không ngờ mẹ lại dùng mấy từ ghê gớm như vậy nào là “hệ trọng” rồi đến “cả cuộc đời”, Lê phản bác bằng một giọng nũng nịu:
- Làm gì mà mẹ nói đến mức như con chắc chắn sẽ cưới anh ấy chứ.
- Haha, nãy giờ mẹ có nói gì đâu, là do con tự nghĩ đến đấy chứ.
- Mẹ này,… - khuôn mặt Lê bỗng chốc chuyển sang lo lắng – à, chị Linh, chị ấy… không sao chứ ạ?
Mặt Hoàng Mai cũng gần như biến sắc, bà thật sự lo quá. Rồi để Lê bớt lo lắng hơn, bà trả lời:
- Chị con đang đc kiểm tra phần đầu xem có máu bầm không, từ hôm qua đến giờ vẫn chưa xong, ba con chắc lo lắm, đích thân ông ấy thực hiện công việc lần này.
- Kiểm tra sắp xong chưa ạ?
- Mẹ cũng không biết, chắc là sắp rồi, con cứ an tâm, chị con sẽ không sao đâu.
- Dạ. – Lê Lê trả lời, cô nhìn thấy sự hoảng sợ vẫn còn đọng lại trên khuôn mặt mẹ mình, mắt bà vẫn còn đỏ, chắc là do nước mắt.
Căn phòng bỗng trở nên yên tĩnh, hai người chìm vào những suy nghĩ riêng tư, nhưng có lẽ đều đang mong muốn một điều gì đó… “Cạch!!!”, một lần nữa cánh cửa đc đẩy ra, Lê quay đầu lại, là Minh Nhân, anh đã quay lại. Bà Mai cũng nhìn thấy anh, Nhân chào một cách lễ phép:
- Dạ, cháu chào bác!
- Ừ. – mẹ Lê cố nở một nụ cười điềm tĩnh.
Nhân bước vào, theo sau là một vị bác sĩ, chắc là bác sĩ đến kiểm tra. Bà Mai có lẽ quen vị này, hai người cười và gật đầu chào nhau. Hoàng Mai đứng dậy, nhường ghế lại cho bác sĩ:
- Nhờ anh kiểm tra cẩn thận giúp.
- Chị cứ yên tâm.
Vị bs kiểm tra sơ bộ, hỏi thăm cảm giác của Lê, suy nghĩ một lát, rồi quay sang nói với hai người đang chăm chú quan sát từ nãy giờ:
- Hai người yên tâm, chắc là cô bé không sao đâu, chỉ cần kiểm tra lại bằng máy cho chắc chắn nữa là ổn, nhưng mà phải chú ý, không đc di chuyển nhiều, thôi tôi xin phép.
Ông khẽ cúi mình, rồi nhẹ nhàg bước ra ngoài.
- Em có nghe bs nói gì không hả? Không đc cử động hay di chuyển nhiều nghe chưa.
- Biết rồi…
Bà Mai nhìn hai đứa, cũng đc an ủi phần nào, bà căn dặn con gái:
- Nhân nói đúng đó, con cố gắng mà tịnh dưỡng, không đc ương bướng, từ giờ mẹ sẽ trao toàn quyền quyết định số phận con gái mẹ cho Minh Nhân, giờ nó nói gì, cũng phải nghe, hiểu chưa? – bà nói một cách chắc nịch.
- Mẹ… làm sao có thể… - Lê tức quá, nhưng không làm gì đc, cô đang bị đau mà.
Chỉ có Minh Nhân là cười đến chảy nước mắt, trái tim như muốn bay khỏi lồng ngực.
Bà Mai tiếp tục nói:
- Thôi, mẹ phải qua chỗ chị con, chắc xong rồi.
- Dạ…
Bà đi ra, Nhân theo sau tiễn tới ngoài hành lang. Bà Mai nói với cậu:
- Thật ngại quá, phải làm phiền cháu.
- Không sao đâu ạ, đây là niềm hạnh phúc của cháu mà. – Cậu mỉm cười thật tươi.
- Nhưng, có chuyện này…
Bà Mai lại thay đổi sắc mặt. Nhân cũng lo lắg hơn, cậu hỏi:
- Sao ạ?
- Không, chỉ là,… ta nghe ba mẹ cháu nói cháu sắp phải ra nước ngoài du học…
- À, dạ… vâng, có lẽ thế ạ!
- Vậy cháu đã nói cho Lê nghe chưa?
Nhân trầm ngâm.
- Dạ, vẫn chưa, giờ cô ấy đang bệnh, cháu sợ nếu biết chắc…
- Ừ, vậy thì tùy ý cháu, nhưng đừng đi mà không nói cho nó biết, lần đầu tiên bác thấy nó rõ là luống cuống mỗi khi nhắc đến tên cháu, bác biết rằng chắc chắn là con bé yêu cháu lắm, cháu mà ra đi như vậy, sợ rằng con bé sẽ suy sụp mất…
- Đó cũng là điều mà cháu sợ nên chưa dám nói… cháu vốn định là không đi, nhưng mà lại lo ba mẹ sẽ thất vọng lắm, đành…
- Ta hiểu, đó là điều nên làm… hãy lựa lời nói rõ cho con gái ta, nhưng mà cố gắng đừng để nó đau buồn quá. Ta tin tưởng cháu…
Bà bước đi nhanh hơn về cuối hành lang, Nhân đứng lại nhìn theo, lòng đầy khúc mắc, phân vân.
Trong căn phòng màu trắng, “sao lại lâu thế nhỉ?” Lê nóng lòng khi thấy Nhân đi mãi mà chưa về. Cô nhắm mắt…
Mih Nhân khẽ mở cửa, bước vào thì thấy Lê đang ngủ, trông cô thật như một nàng thiên thần. Anh bước lại, ngắm nhìn khuôn mặt dễ thương đến mê mẩn, bất chợt cúi xuống, từ từ, nhẹ nhàng, lặng lẽ, hơi thở anh gấp dần, tim đập nhanh hơn mắt nhìn chăm chú vào đôi môi nhỏ hồng của cô. Chỉ còn vài milimet, “!!!”, bất ngờ Lê mở mắt ra, đôi mắt trong sáng nhìn anh, cô có vẻ hơi hốt hoảng, nếu như mọi lần thì… Nhân đã bị cô giáng cho một đòn nằm lăn quay dưới sàn rồi, nhưng lần này khác, khác hẳn…. Lê Lê mở mắt nhìn anh hồi lâu, rồi nhẹ nhàng nhắm mắt lại, chờ đợi… Nhân tiếp tục, vậy là chắc các bạn cũng biết chuyện gì xảy ra tiếp theo rồi phải không? Hây da, một nụ hôn nồng cháy mà anh dành cho cô, lần đầu tiên Lê cảm thấy, cảm thấy… muốn đc như thế này… lâu hơn nữa… lâu hơn… cảm giác hạnh phúc, ngọt ngào…
Cuối cùng thì Nhân cũng để đôi môi Lê tự do, anh đứng thẳng người lại, nhìn cô âu yếm:
- Có muốn ăn gì không? Anh đã mua cháo đây rồi!!!
Lê ngại cứng người, cố gắng tránh ánh mắt của anh, cô khẽ gật gật.
Nhân đỡ cô dậy, tựa vào gối, đổ cháo ra tô, rồi… đút cho Lê ăn, từng chút một, cẩn thận vô cùng. Giờ thì người anh gần sát cô rồi, cô đỏ mặt, ngại ngùng, có thể cảm nhận đc hơi thở, trái tim của anh… rõ ràng đến như vậy…
Lát sau, Lê ngủ tiếp, tỉnh dậy thì thấy Nhân đang đứng cạnh cửa sổ, nhìn gì đó vẻ đầy suy tư, lúc này, trông anh thật đẹp, ánh nắng rọi lên khuôn mặt hoàn hảo làm cho nó ngời sáng, mái tóc phấp phới trong gió, đôi mắt xa xăm như đến vô tận… Dường như cảm nhận đc có ánh mắt ai đó đang nhìn mình chăm chú, Nhân quay người lại.
- Em làm gì mà nhìn anh ghê vậy?
- À – Lê quay mặt đi – có gì đâu.
- Không có sao?
Anh nhảy lên giường bệnh, Lê bất ngờ, chưa kịp làm gì đã bị anh ôm chặt lấy.
- Đau!!!
Nhân hơi hoảng, vội nới lỏng vòng tay nhưng tất nhiên là không thả cô ra rồi. Hành động kèm theo câu nói:
- Anh xin lỗi! Có sao không? Hay là đền bù nha!
Lê quay ngoắt lại nhìn ánh mắt lộ vẻ gian manhcủa anh, cô không biết là anh lại định giở trò gì đây.
- Hứ! Không thèm nhận đền bù của anh!
- Vậy thì thôi…
Nằm trong vòng tay anh, tựa người vào anh, Lê không biết phải nói gì, chỉ cảm thấy trống ngực binh binh liên hồi. Nhân trầm tư hơn, đầu óc vẫn đang suy nghĩ. Hai người không ai nói gì khiến cho căn phòng trở nên yên tĩnh. Bỗng Nhân cất tiếng:
- Lê!
- Hửm?
- Nếu lỡ… lỡ… một ngày nào đó anh phải đi xa thì sao?
- Đi xa là đi đâu, anh định đi đâu hả?
- Đã bảo là nếu lỡ mà, trả lời anh đi, em có sao không?
- Hôm nay anh làm sao vậy?
- Thì cứ trả lời anh đi đã.
Lê Lê vô tư trả lời.
- Thì anh cứ đi đi, em không quan tâm, anh đi thì em sẽ chẳng bị bắt nạt nữa.
Anh biết là cô nói đùa, nhưng lại có một cảm giác gì đó, muốn là cô ấy sẽ như vậy nhưng nếu cô ấy như vậy thì… thì rất thất vọng, và chán nản nữa.
- Vậy thì anh sẽ không đi, phải ở lại bắt nạt em cả đời. Hì hì…
- Hứ!!!
Lát sau, nhớ ra là còn một chuyện chưa hỏi. Lê nhìn Nhân:
- Ngày hôm qua, sao anh lại biết em ở đó vậy?
- Ừm, thực ra thì… lúc ngồi ở nhà…
- Sao? – Lê hối thúc khi thấy anh cứ ngập ngừng.
- Lúc ngồi ở nhà, anh có nghĩ đến em, sau đó nhớ lại địa điểm mà em nói cho anh, rồi tự dưng có cảm giác bất an, gọi điện thoại thì không thấy trả lời, liền chạy tới đó, điện thoại của em nằm trên đất, vài nơi có máu nữa… lo lắng nên chạy đi kiếm thôi.
“uhm, thì ra là như vậy, cuối cùng thì cũng để anh phải lo lắng…”
Hai người cứ giữ nguyên tư thế cho tới tận khi ăn tối, đầu Lê dựa vào ngực anh, người đc vòng tay ấm áp ôm lấy, còn tay cô thì vòng ra đằng sau lưng Nhân giữ chặt. Cũng may mà chẳng có ai đi vào không thì chắc hai người này khỏi nhìn mặt ai luôn quá, hên thật!
Hôm sau, vẫn thấy Nhân đến bệnh viện, thứ hai mà, Lê thấy lạ bèn hỏi anh:
- Anh không đi học sao?
- Không!!!
- Sao lại vậy đc, đừng lo cho em, anh cứ chuyên tâm học hành đi mà!
- Lỡ xin nghỉ rồi, nghỉ luôn cho khỏe.
Pó tay Minh Nhân, Lê Lê chỉ biết nhìn trần nhà than thầm, tự trách bản thân mình, khiến anh phải nghỉ học. Cô không biết rằng, Nhân có phải nghỉ học vì chăm sóc cô đâu, anh nghỉ luôn rồi, việc học đã đc sắp xếp ổn thỏa để chuẩn bị cho chuyến du học.
Cô cố gắng hết sức khuyên anh:
- Anh đừng có lo mà, giờ em cũng đã có thể đi lại đc rồi.
Để minh họa cho câu nói, Lê từ từ bước xuống giường, cố hết sức đứng vững trên sàn nhà, khó khăn lắm mới cất nổi một bước. Nhân nhìn thấy, liền chạy lại, bế cô đặt lên giường:
- Đã bảo không sao mà! Em đừng có ương bướng nữa! – Minh Nhân tức giận, anh lấy tay đè chặt người Lê xuống giường.
- A! Đau!!! – Cô la lên, anh chạm phải chỗ đang bị bầm tím, nước mắt chảy ra.
Nhân hốt hoảng, rối rít xin lỗi, rồi lại ôm chầm lấy Lê:
- Em đừng có khiến anh không an tâm nữa đc không?
Cô vòng tay qua người anh, nói giọng hối lỗi:
- Xin lỗi! Em không cố ý làm anh giận đâu, từ giờ sẽ không cãi lời nữa. – Không thấy Nhân nói gì, Lê thêm một câu đảm bảo – thiệt đó!!!
- Ừ! – Nhân trả lời, giọng nói ấm áp nhưng đầy tâm trạng.
“Nếu như lúc anh không ở bên cạnh em mà em cứ như thế này thì sao đây, thật không an tâm chút nào” Ánh mắt Nhân mệt mỏi nhìn cô bé đang nằm trong lòng mình, cô ấy đang ngủ và anh cũng thiếp đi.

Qua ngày hôm sau.
- Minh Nhân!!! – Lê gọi khi thấy anh lại đứng cạnh cửa sổ.
- Sao? – Nhân quay người lại, không biết cô bé này lại đòi gì đây.
- Anh có thể giúp em gặp chị Linh đc không? Mẹ bảo chị ấy đã nói chuyện đc, nên em muốn…
- Nói chuyện… với cô ấy?
- Uhm… có vài điều….
- Chờ anh một lát!
Nói rồi Nhân ra ngoài, lát sau trở về đẩy theo chiếc xe lăn. Anh bế Lê đặt lên xe:
- Ngồi yên!
- Uhm! Yên tâm đi, không thèm cãi lời anh nữa đâu.
- Biết điều đấy.
Vậy là trong vài phút rẽ trái rồi lại rẽ phải, lên thang máy, vòng qua mấy cái hành lang, cuối cùng Lê đc anh đưa tới trước cửa căn phòng chăm sóc đặc biệt, Lê liền thắc mắc:
- Sao chị ấy lại ở đây? Chẳng phải đã tỉnh dậy và nói chuyện đc sao?
- Ừ, nhưng cuộc kiểm tra vẫn chưa có kết quả, nên phải ở đây để chờ đợi. – Nhân không nói phần còn lại cho Lê rằng Linh có thể vẫn đang ở trong tình trạng nguy hiểm nếu như có máu bầm trong não, nói chuyện đc không thể cho biết điều gì, mà có thể lúc đang nói chuyện, lại lâm vào tình trạng nguy cấp cũng nên.
- Anh đưa em vào đi, sao mà cứ đứng đây hoài vậy? – Giọng nói của cô kéo anh ra khỏi giòng suy nghĩ.
Nhân gõ cửa “cộc, cộc”, có tiếng vọng yếu ớt từ trong phòng “vào đi!”. Một cô gái đang nằm yên đó, mặt hướng ra ngoài cửa sổ bỗng quay vào, nhìn thấy Lê, đột nhiên hơi bất ngờ.
Lê ngắm nhìn Linh, mỉm cười, đúng là tuyệt sắc giai nhân, đang nằm trên giường bệnh, đầu quấn khăn trắng, nhưng… sự sắc sảo trên từng đường nét vẫn không thay đổi, chỉ là hơi mệt mỏi và thoáng chút ưu tư mà thôi. Cô cất tiếng:
- Chị có sao không?
Linh dời ánh mắt đến chỗ Minh Nhân, anh không nhìn cô,…
- Minh Nhân, cậu cũng đến sao?
Anh vẫn không trả lời, quay xuống nói với Lê Lê:
- Anh ra ngoài, bao giờ xong thì gọi.
- Uhm… - cô trả lời, có hơi ngại ngùng, vì đây là phòng bệnh của Linh mà.
Nhân vừa bước đến cửa thì có tiếng Lê Linh:
- Cảm ơn cậu… rất nhiều!!!
Anh khựng lại vài giây, rồi tiếp tục bước ra, môi mấp máy:
- Không có gì!
Nghe đc câu nói đó, Linh mỉm cười, quay sang chỗ em mình:
- Cô… đến đây làm gì?
- Em… muốn… chỉ là muốn… thăm…
- Đáng lẽ cô không nên đến, chẳng phải chỉ vì tôi mà cô sắp chết sao?
- Không, không phải, chính vì chị nên giờ em mới có thể ngồi đây.
Linh lại quay mặt vào bên trong, giọng nói cố tỏ ra điềm tĩnh, nhưng tròng mắt thì ướt tự bao giờ:
- Vậy, em… có giận chị không?
- Có, đơn nhiên là có!
- À, đơn nhiên rồi nhỉ. – Linh nói, bất giác thất vọng, cô nghĩ “mày nghĩ gì vậy? Chính vì mày nên mới xảy ra chuyện, còn mong nhận đc sự tha thứ gì chứ, thật không đáng mà! Đừng mơ mộng nữa!”
- Nhưng… - Lê tiếp tục nói, mặt cúi xuống. – đó là lúc em nghe Phương Thanh nói chị…, còn từ lúc thấy chị chạy tới, thực sự em đã hết giận rồi, thực sự…
Bỗng nhiên, Linh tug chăn ra, chạy về phía Lê Lê, cô ôm chầm lấy em mình, nước mắt giàn giụa:
- Tại sao, tại sao em lại đồng ý đến thay chị chứ, nếu không chị sẽ không cảm thấy tội lỗi như bây giờ, tại sao?
Giọng nói của Lê thật ấm áp, cô trả lời:
- Bởi vì… chị là chị của em mà. – vừa nói cô vừa mỉm cười nhìn Linh.
- Hu….hu….hu – trong căn phòng chỉ còn lại tiếng khóc của Lê Linh, cô thấy rất hối hận, mong cho tất cả đừng bao giờ xảy ra.
Vài phút yên tĩnh lạ thường, Linh nói, khuôn mặt vẫn ướt đẫm:
- Nếu chị nói, chị vẫn còn rất yêu Minh Nhân thì em có nhường cậu ấy cho chị không?
- Hả? Nhường…?
Lê khá bất ngờ trước câu hỏi của chị mình, cô không biết trả lời làm sao. Rồi bỗng nhìn thấy Linh cười.
- Hãy nhường cậu ấy cho chị, đc không? – ánh mắt cô cầu khẩn.
- Làm sao, làm sao có thể…
- Làm ơn đi Lê Lê, chị… chị rất yêu cậu ấy, rất rất yêu.
Hơi thở của Linh dần gấp lên, giọng nói ngắt quãng:
- Lê… L…Lê… làm… ơ… ơn…
Lê nhìn xuống, mặt Linh đang đỏ lên, chị ấy khó thở, cô hốt hoảng lay người chị mình.
- Chị Linh, chị không sao chứ, chị… chị mau tỉnh dậy đi, này, mau tỉnh lại chứ, đừng làm em sợ mà, hu…hu… - cô bắt đầu khóc.
- H... hãy…n…nh…nhường…
Lê quay mặt ra ngoài, gọi to:
- Bác sĩ, bác sĩ, Minh Nhân ơi, mau vào đây, chị Linh có chuyện rồi…
Lê không ngừng la hét, vài giây sau đã có người ập đến, đó là vài vị bác sĩ, có cả ba cô nữa.
- Mau đưa cô bé vào phòng cấp cứu, nhanh lên!!! – tiếng của một vị bác sĩ.
- Ba ơi, hãy cứu chị Linh đi, hãy cứu chị ấy!!! – Lê nhìn ba mình trong màn nước mắt, khuôn mặt ông Lê Kha hốt hoảng và lo lắng.
Lê Linh vẫn cố gắng nói:
- L… Lê… x…xin… l…lỗi, hãy…
Không để chị mình nói hết, cô la lên:
- Chỉ cần chị tỉnh lại thì cái gì em cũng sẽ nhường cho chị, tất cả, chị làm ơn đừng chết, chị phải cố gắng lên, chị sẽ sống. Hu…hu…hu… - Lê vừa nói vừa cố hết sức đứng dậy, chạy theo chiếc giường đang đi ra ngoài, tay Linh vẫn nắm chặt lấy tay cô.
Linh dường như nghe đc, thả tay em gái ra, ánh mắt từ từ nhắm lại, thoải mái, không còn vướng bận gì nữa rồi… thật sự không còn gì…
- Con ở đây chờ ba. – Ông Lê Kha đẩy giường bệnh của con gái mình đi, nói giọng an ủi Lê Lê – con đừng lo, ba sẽ cố hết sức mà.
Mọi người ra ngoài hết để Lê Lê ngồi một mình trong phòng, nước mắt cô k ngừng chảy ra. Tiếng mở cửa gấp gáp, Minh Nhân chạy vào:
- Có chuyện gì vậy? Em có sao không?
- Minh Nhân….!!! – Lê òa khóc, nức nở - chị Linh… chị ấy vào phòng cấp cứu rồi… hu…hu…hu
Minh Nhân an ủi cô:
- Không sao đâu, em đừng lo.
- Hu…hu…hu, lỡ chị ấy có mệnh hệ nào thì sao?
- Khôg sao mà… - anh ôm cô vào lòng.
Sau một lúc, Lê dần lấy lại bình tĩnh. Giọng nói cô khàn khàn cất lên:
- Anh có thể đưa em đến phòng cấp cứu đc không?
- Hả?
Minh Nhân nhìn Lê Lê, mắt cô đỏ hoe, khuôn mặt cầu khẩn. Anh đành đứng dậy, từ từ đẩy Lê đi.
Trong đầu Lê rối như tơ vò, có cảm giác bất an quá, tay cô chắp lại, cầu nguyện. Bỗng cô giật mình, nhớ ra… bèn ngửa cổ, nhìn Nhân, khuôn mặt anh nhìn từ dưới lên như thế này… anh không biểu hiện cảm xúc gì, điềm tĩnh lạ thường, cô cúi xuống, phân vân “chị Linh, hãy tỉnh lại đi, làm ơn, em quyết định… sẽ nhường anh Nhân cho chị, chỉ cần chị muốn, em sẽ… chia tay vs anh ấy, vì vậy, chị… hãy tỉnh lại đi…”, Lê khó khăn lắm mới đưa ra đc quyết định này, trong lòng cô bỗng quặn đau, phải đi đến nước này, thực sự, có hơi xúc phạm anh ấy, Nhân vốn k thik bị xúc phạm, nhưng cho dù có bị anh ấy ghét, cô cũng vẫn chấp nhận, cô đã quyết định rồi…

Mọi người đứng thật đông trước cửa phòng cấp cứu, có cả bà nội của Lê và Linh, bà đang vuốt nhẹ vào lưng Hoàng Mai an ủi, vú nuôi đứng ở gần cửa, hai tay nắm chặt, khuôn mặt lo lắng nhìn vào bên trong, bà Mai càng ngày càng nức nở nhiều hơn.
Có tiếng mở cửa, một vị bác sĩ từ phòng cấp cứu bước ra, mọi người chạy lại, tiếng nói khàn khàn của ông:
- Xin lỗi. Chúng tôi… đã cố gắng hết sức mình, xin lỗi gia đình.
- Không thể!!! – Có tiếng Lê hét lên.
Mọi người quay lại (trừ bà Mai vì bà đã ngất từ khi nghe đc câu nói ấy), Lê Lê đang ngồi đó, xúc động đến nỗi cũng giống như mẹ mình (tức là xỉu á).
Còn ông Lê Kha, lúc biết đc là không thể cứu sống con gái, ông trượt dài trên bức tường, ngồi bệt xuống nền phòng phẫu thuật, khuôn mặt tuấn tú buồn đến vô hạn, ông tự trách bản thân mình, định ngồi đó nhưng lại nghe thấy tiếng ồn ở bên ngoài, ông cố hết sức đứng dậy, nhìn thấy vợ mình và con gái như vậy, trong lòng lại quặn lên dữ đội…
Sau vài tiếng đồng hồ
Mở mắt ra, hồi tưởng lại mọi chuyện, Lê hy vọng đó chỉ là một giấc mơ, người đầu tiên cô nhìn thấy không phải là Nhân mà là bà nội. Cô gọi bà, nước mắt không ngừng chảy:
- Bà nội! Có phải tất cả chỉ là mơ không? Hu…hu……, có phải chị Linh đang ngủ không, chị ấy không sao hết, cuộc phẫu thuật thành công rồi phải không bà?... Hu…hu…
Bà nội nhìn đứa cháu yêu của mình, lòng thắt lại, ôm con bé vào lòng, bà khẽ nói:
- Chị cháu đúng là đang ngủ, nhưng mà ngủ rất ngon và sẽ… không bao giờ tỉnh lại nữa rồi… - bà cố nén cơn xúc động.
- Hu…hu…hu… - căn phòng lại chỉ còn mỗi tiếng khóc của Lê.
Cô đau lòng quá, chẳng phải giờ mới là lúc hai chị em thực sự quý mến nhau sao, chẳng phải là lúc chị ấy hết giận cô sao, chẳng phải là lúc… vậy tại vì lí do gì mà lại, mà lại… để chị ấy ra đi… tại sao vậy… ông trời ơi…, Lê Lê chỉ còn biết khóc thầm.

Đám tang Lê Linh.
Lê Lê đc phép xuất viện, cả ngày chỉ ngồi trong phòng, đôi mắt vô hồn nhìn ra ngoài cửa sổ. Cô khóa trái phòng, không cho ai vào, dù là Minh Nhân, dù là bà nội.
Đưa tiễn chị mình đến nghĩa trang, quay trở về nhà, là cô lại chui vào phòng, không thèm ăn cơm, cũng không nói với ai câu nào.
Trong nhà Minh Nhân.
- Alô! Ba hả? – tiếng của anh.
Có tiếng từ đầu dây bên kia vọng lại.
- Ừ! Có gì không, tất cả mọi chuyện đều ổn chứ, con chuẩn bị đến đâu rồi?
Không nghe thấy tiếng trả lời của con trai, ông hỏi:
- Con sao vậy? Có chuyện gì xảy ra hả?
- Dạ, gia đình bác Lê Kha có chuyện, cô con gái lớn mới mất, nên con… chắc phải dời lịch bay sang cuối tuần sau, đc không ạ?
Minh Nhân lấy lí do như thế cũng đúng, nhưng xét về mặt sâu xa thì có lẽ là vì anh đang chờ Lê Lê bình thường trở lại, để anh có thể….
- Vậy cũng đc, con nhớ gửi giúp lời chia buồn của ba mẹ đến gia đình bác ấy.
- Dạ, con chào ba!.
Tắt điện thoại, Nhân ngồi phịch xuống ghế salon, đầu óc suy tư.
Lê Lê sau vài ngày, cuối cùng cũng chịu bước ra ngoài, ăn uống bình thường trở lại. Nhưng… ít nói vô cùng, tính tình bỗng trầm hẳn xuống, khuôn mặt lúc nào cũng phảng phất nỗi buồn.
Trên trường, ai cũng biết chuyện nhà Lê, nhiều bạn bè hỏi thăm, an ủi, cô cũng chỉ cười nhẹ cho qua chuyện. Minh Nhân lâu lâu vẫn qua nhà ông Lê Kha, nhưng mỗi lần vừa nghe thấy có người báo là “cậu Minh Nhân tới” thì Lê liền bảo với mọi người là cô mệt rồi bỏ lên phòng.
Lê nói là lên phòng nhưng hầu như đều vào phòng của Lê Linh, ngồi bệt xuống sàn mà khóc.
Hôm nay, Nhân lại qua, ông Kha, bà Mai, vú nuôi, bà nội và vài người giúp việc đều đã ra ngoài. Anh nhìn thấy bóng Lê bước lên lầu, liền nhanh chóng theo sau. Thấy cô ấy vào phòng Linh liền bước tới, định mở cửa thì… “khóa trái ư?”.
Áp tai vào cửa, Nhân nghe thấy tiếng khóc của Lê, anh đau lòng, trượt dài theo cánh cửa rồi ngồi xuống. Lát sau, cất tiếng khe khẽ, đủ để cho Lê Lê ở trong kia có thể nghe thấy:
- Đừng khóc, Lê Lê, làm ơn, em đừng khóc!
Ở trong phòng, cô đã nghe thấy tiếng của anh, giờ cô chỉ muốn mở tung cánh cửa này, chạy ra ngoài, ôm chầm lấy anh, tựa vào lòng anh mà khóc nức lên cho đỡ buồn, nhưng cô lại không thể, có điều gì đó cứ kéo cô lại, không cho phép… Lê chỉ còn biết khóc to hơn, càng ngày càng to….
- Anh biết, Linh mất, em rất đau khổ nhưng nếu biết em như thế này, chẳng phải là cô ấy cũng đau lòng lắm sao! – Nhân tiếp tục – em mau ra đây, chúng ta sẽ nói chuyện, anh muốn đc nhìn thấy em, anh rất nhớ em….
“Anh rất nhớ em”
“Anh rất nhớ em”
“Anh rất nhớ em”
Câu nói đó cứ lặp lại trong đầu Lê, chẳng lẽ cô không nhớ anh sao, đơn nhiên là có rồi, nhớ ghê lắm chứ, trái tim cứ thôi thúc phải gặp đc anh, nhưng lý trí thì lại không cho phép cô mềm lòng, Lê chỉ sợ… nhìn thấy anh rồi, cô cầm lòng k đc mà quên đi lời hứa với Linh mất, cô sợ… rất sợ.
Nhân chờ lát sau, không thấy tiếng mở cửa, liền đứng dậy, tựa đầu vào cánh cửa, nói khẽ:
- Nếu em k muốn gặp anh bây giờ cũng không sao. – anh thở dài – tối thứ 6, 7h tại chỗ vòi phun nước của công viên, anh sẽ chờ em ở đó, nhất định sẽ chờ em….
- ……. – vẫn không có tiếng trả lời.
Nhân bước xuống cầu thang ra về. Lòng buồn bã “em có biết không Lê, thứ 6, có lẽ là lần cuối cùng chúng ta gặp nhau, hôm sau là anh bay rồi, nếu em không tới, chắc là phải lâu lắm, mới có thể đc nhìn thấy em…, xin em, hãy đến gặp anh…”
Nãy giờ còn cố lấy tay bịt miệng, không để tiếng khóc vọng ra ngoài, nhưng khi nghe tiếng bước chân của anh đi xa, Lê không chịu nổi nữa, cô khóc, nước mắt tuôn như mưa, không thể kìm nén nữa rồi….

Từ đó cho đến chiều thứ sáu, Lê vẫn phân vân, không biết có nên đến công viên hay không.
“Hôm nay là thứ 6 rồi, tối nay, 7h, vòi phun nước, công viên…” thời gian và địa điểm cứ nhảy lung tung trong đầu của Lê. “Dự báo thời tiết nói là sẽ có mưa, hy vọng là mưa thật, mình sẽ đỡ phải phân vân…”
Ngồi trong phòng nhìn ra ngoài trời, vẫn chưa mưa, còn 5’ nữa là đến 7h, Lê quay vào, nhìn xuống bộ đồ đang để trên giường, “có nên đi không đây?”
7h đúng, trời mưa rồi, càng ngày càng to, vốn dĩ Lê nghĩ là trời mưa thì Nhân sẽ không đi, nhưng suy xét cho kĩ thì chẳng phải là anh bảo “nhất định sẽ chờ…” sao, nãy trời vẫn còn nóng, nhưng bây giờ đã se lạnh, nếu như Nhân đi từ trước 7h, chắc chắn là không đem theo áo khoác hay ô dù gì rồi, trời cứ mưa như thế này, sợ rằng… anh sẽ không chịu nổi mất…. Lỡ xảy ra chuyện gì thì sao?
Lê ngay lập tức, không suy nghĩ gì nhiều, cũng chẳng cần thay đồ, lấy đại chiếc áo khoác treo trên móc, cầm theo chiếc ô, tức tốc phóng ra ngoài. Nhìn thấy con gái chạy ra ngoài trời mưa lạnh trong tình trạng phong phanh như vậy, bà Mai, ông Kha và mọi người trong nhà hốt hoảng đuổi theo mà cũng chẳng kịp trang bị nhiều, lấy chiếc ô, mặc áo khoác vào rồi cũng phóng ra ngoài. Ra tới cổng thì đã chẳng thấy Lê đâu, đành chia nhau ra kiếm.
Lê đang chạy rất nhanh, rất nhanh, cô sợ anh vì chờ cô mà bị bệnh, cô k muốn vì cô mà ai cũng k bình thường, Lê vừa chạy vừa khóc, nước mưa hòa lẫn với nước mắt,…
Công viên vốn chẳng xa gì, Lê chạy một lát đã tới nơi, rồi ngay lập tức tìm đến chỗ vòi phun nước. Chạy lại, miệng gào to:
- Minh Nhân!!! Minh Nhân!!! Anh đang ở đâu vậy? Anh có đang ở đây không?
- … - chỉ là tiếng nước mưa.
Lê tiếp tục hét:
- Anh có nghe thấy em không Minh Nhân, trả lời em đi!!!
Vẫn không thấy gì, “có lẽ anh ấy không tới, chẳng lẽ là vậy…”, Lê bất giác thất vọng, ngồi phịch xuống, cây dù rớt bên cạnh, giờ mới để ý là mình mệt mỏi quá rồi…. Nước mắt bỗng chảy ròng ròng, đôi mắt đỏ hoe… “vậy là anh ấy… không đến thật rồi…”
Một giọng nói ấm áp vang lên giữa trời mưa buốt giá ngay sau lưng cô.
- Lê Lê, anh biết là em sẽ tới mà…
“Giọng nói… đúng là của anh…”, Lê quay lại nhìn, anh đang đứng đó, đang đứng đó, đúng như cô dự đoán, chỉ là chiếc áo trắng đã ướt đẫm… cô khóc nức lên, khóc nhiều đến nỗi mắt nhòe đi, không nhìn thấy gì, chỉ có thể nghe thấy anh, giọng nói của anh đúng là đã xóa đi cái băng giá trong lòng cô. Nhưng Lê lại mệt đến nỗi, chỉ có thể bất lực ngồi khóc, không thể đứng dậy…
Nhân chạy lại, ôm cô vào lòng, từ lúc nhìn thấy Lê Lê, anh đã nghĩ, giờ chỉ cần một câu nói của cô, chỉ cần cô nói anh đừng đi, thì anh sẽ không đi, không đi đâu hết, sẽ ở lại đây, ở lại bên cạnh người con gái anh yêu.
Nhưng mọi chuyện vốn dĩ đâu có thể muốn là đc, Nhân chưa kịp thông báo là sáng mai anh sẽ ra nước ngoài thì Lê đã đẩy anh ra, cô đứng dậy… một cách dứt khoát.
Lê Lê đc anh ôm vào lòng như vậy, cảm thấy hạnh phúc vô cùng, nhưng lại nhớ tới những gì mình đã nói, ngay lập tức dồn nén hết tất cả tình cảm đang dâng trào xuống, dùng hết sức lực, lý trí để có thể nói ra:
- Minh Nhân, chúng ta… chia tay đi…
Câu nói như sét đánh ngang tai, Minh Nhân chỉ biết nhìn Lê bằng một ánh mắt kinh ngạc:
- Nhưng, tại sao…?
Lê quay lưng lại về phía anh, giọng nói cố gắng bình tĩnh:
- Chị Linh… vừa mới mất, chúng ta không thể…, em cần thời gian, vì thế nên, chúng ta…
- Chia tay ư? – Lần đầu tiên Nhân bắt đầu tỏ ra mất bình tĩnh.
- Đúng…
Lê đi, lúc đầu là bước sau đó là chạy, cô chạy càng ngày càng nhanh, cô không muốn nghe thấy giọng Minh Nhân đang gọi mình trong màn nước mắt:
- Lê Lê, em đứng lại, đứng lại, tại sao em lại có thể nói như vậy chứ? – anh gào lên – tại sao lại là vì Lê Linh chứ, tại sao là vì cô ấy, nếu cần thời gian, anh sẽ cho em thời gian, tại sao phải chia tay? Lê Lê!!! Em đứng lại, giải thích mau, Lê Lê…!
Nhìn bóng dáng Lê khuất dần vào bóng tối, Minh Nhân thất vọng, đút tay vào túi quần, lôi ra một chiếc hộp nhỏ,… trong đó là một cặp nhẫn, thiết kế đơn giản, nhưng tinh xảo và rất đẹp… Anh nhìn cặp nhẫn, nước mắt không ngừng chảy ra.
- Tại sao, tại sao chứ? Tại sao em lại có thể nói ra câu chia tay dễ dàng như vậy chứ hả? Tại sao em không ở lại giải thích cho anh hiểu chứ? Tại sao…?
Rồi anh bất chợt hét to, tiếng hét vô vọng trong bầu trời đen kịt đang mưa tầm tã:
- Tại sao???!!!! Tại sao???!!!!

- Lê Lê! Lê Lê! Có phải là cháu không? – Bà nội nắm lấy tay người con gái đang chạy nhanh đến nỗi đâm sầm vào người bà, nhìn khuôn mặt cô gái trắng bệch, nước mắt không ngừng chảy, bà hốt hoảng nhận ra đó chính là cháu gái mình. – Lê Lê! Cháu làm sao vậy, có chuyện gì xảy ra sao?
Lê ngước khuôn mặt đầm đìa nước mắt lên nhìn bà mình, như tìm đc một điểm tựa vững chắc, cô khóc nức nở hơn:
- Bà nội!!! Hu…hu…hu…
Chỉ nói đc một câu như vậy, chắc là do quá xúc động nên Lê ngã xuống, cô ngất xỉu..., ngã vào vòng tay bà nội.
7h sáng hôm sau tại sân bay Việt Nam.
“Quý khách nào đi chuyến bay đến Anh lúc 7h15 xin nhanh chóng chuẩn bị hành lí, máy bay sắp cất cánh”. Nhân nghe rõ từng từ của câu nói thúc giục ấy.
Nhưng anh vẫn còn chần chừ, chân bước đến trạm soát vé mà đầu thì cứ ngoái lại phía sau. Nhân đang mong chờ bóng dáng của một người con gái, cô ấy sẽ chạy tới, nói với anh rằng cô không muốn anh đi…
Càng nghĩ chỉ càng buồn thêm thôi, Nhân biết rằng, tất cả chỉ là giấc mơ, đến cả chuyện sáng nay anh ra nước ngoài chưa chắc là Lê đã biết huống chi đến chuyện cô ấy sẽ xuất hiện ở đây, bây giờ, ngay bên cạnh anh chứ.
“Haizzz…zz” Minh Nhân thở dài, anh bước lẹ về cổng soát vé, “đừng nhìn lại, đừng nhìn lại,… Minh Nhân, không đc phép quay lại, Lê không có ở đó đâu, nhìn chỉ thêm thất vọng mà thôi…”. Trog lúc chờ người nhân viên kiểm tra, anh lại vô tình hướng ánh mắt đến cổng ra vào, “đã bảo rồi mà không chịu nghe, cô ấy sẽ không đến đâu…”, anh tự trách bản thân mình.
Dồn nén hết mọi cảm xúc xuống, Nhân cảm thấy đôi chân mình như nặng nề hơn, cố gắng bước thật nhanh, thật nhanh… Lát sau, anh đã ngồi yên trên vị trí của mình…
“Ù…ù…ù”, tiếng máy bay cất cánh…
“Tạm biệt em, Lê Lê…, tạm biệt…”
Tại biệt thự gia đình ông Lê Kha.
- Minh Nhân!!! – Lê Lê vùng dậy, trán cô ướt đẫm mồ hôi.
Hình như cô vừa nhìn thấy bóng Minh Nhân,… thấy anh ấy nói lời tạm biệt với cô, thấy hình ảnh anh khuất dần, rồi cô không thể nhìn thấy anh nữa, không thể, cô cố gắng gào to tên của anh nhưng anh vẫn đi…, “tự dưng muốn gặp Minh Nhân quá”.
- Lê Lê! Có chuyện gì vậy, cháu đã đỡ chưa?
- Bà nội! Sao cháu lại...?
- Tối qua cháu làm cả nhà lo quá, tự dưng chạy đi đâu, lúc về thì cả người ướt sũng, sốt cao đến độ ngất xỉu giữa đường, ta phải gọi điện cho Kha và Mai đến đưa cháu về đấy.
Lê đã nhớ lại tất cả mọi chuyện, đột nhiên, như có gì đó thôi thúc, cô tung chăn ra, chạy khỏi phòng, xuống lầu.
- Lê Lê! Cháu đi đâu vậy, này, cháu đang bị bệnh đó!
Tiếng bà gọi theo, Lê chạy tiếp, đang xuống cầu thang thì lại gặp ba mẹ, hai người cũng gọi:
-Lê!!! Con lại đi đâu vậy?
Rồi hình như bà nội chạy theo, gặp ba mẹ, nói ngắn gọn, xong thì cả ba người đuổi theo Lê Lê.
Cô chạy thật nhanh, nhưng không phải đi đâu xa, cô chạy sang nhà Nhân, đứng trước cổng, Lê thở dốc, thật sự là mệt….
Lê đứng từ bên ngoài nhìn vào trong, cửa khóa, “anh ấy, chẳng lẽ là đi học, nhưng hôm nay là thứ bảy mà,… Vậy thì đi đâu đc, giờ mới hơn 7h”. Lê bước lại gần hơn, ánh mắt vẫn chăm chú.
- Lê Lê! – có tiếng của mọi người.
Cô ngoái đầu lại nhìn, ba mẹ và bà nội. Cô chạy về phía họ, hỏi gấp:
- Ba mẹ! Anh Nhân đi đâu rồi ạ?
Vừa hỏi xong, Lê bỗng thấy tức cười về bản thân quá, Minh Nhân đi đâu, làm sao mà mọi người trong nhà biết đc, anh ấy đâu phải xin phép. Chỉ là lúc nãy, bỗng nhiên có cảm giác bất an, giống như là sẽ không gặp lại, nên… mới… buột miệng mà hỏi vậy thôi.
Nhưng kết quả lại khác, khuôn mặt mọi người bỗng tối lại, ai cũng nhìn lơ đãng sang hướng khác. Lê cảm thấy có gì đó bất thường, hỏi lại:
- Có chuyện gì sao ạ? Ba mẹ, bà nội, mọi người có biết anh ấy đi đâu không?
“tiin, tiin,…” có tiếng còi xe… Lê đứng tránh sang một bên cho chiếc xe chở đồ to tướng đi qua, nó dừng lại trước cổng nhà Minh Nhân, vài người đàn ông nhảy từ trên xe xuống. Họ đang chờ ai đó…
Lê từ từ tiến lại hỏi:
- Các chú có thể cho cháu hỏi, chiếc xe này chở đồ cho người tên là Hoàng Minh Nhân phải không ạ?
- Minh Nhân? Hoàng Minh Nhân? Chúng tôi chưa hề nghe đến tên người đó.
- Vậy các chú tới đây làm gì?
- Cô này hỏi lạ, chúng tôi tới đây để dọn đồ vào nhà giúp người ta, bọn tôi làm ở dịch vụ chuyển nhà mà, cô k thấy cái chữ “DỊCH VỤ CHUYỂN NHÀ” trên thân xe sao?
Giờ Lê mới chú ý là trên xe đúng là có mấy chữ đó thật, nhưng mà vậy thì càng lạ, chẳng lẽ, “Minh Nhân anh ấy lại định chuyển nhà đi đâu?” Nhưng với cái đầu thông minh thì Lê mau chóng phủ nhận “cái xe này rõ ràng là chuyển đồ tới đây,…”
Lại tiếng còi xe, một chiếc ô tô 7 chỗ sang trọng chạy tới, dừng trước cổng nhà Nhân. Lê chăm chú nhìn.
Từ trên xe bước xuống, đầu tiên là một anh chàng đẹp trai, sau đó là hai người, có lẽ là ba mẹ của anh ta. Lê không quan tâm lắm đến họ, cô chỉ quan tâm là tại sao họ lại chuyển đồ đến đây. Cô bèn chạy lại, tay nắm lấy cổng nhà Nhân, hét to:
- Minh Nhân!!! Minh Nhân!!! Anh có ở trong đó không vậy? Nếu có thì mau ra đây, giải thích cho em chuyện này coi.
Đơn nhiên là không có ai rồi, Lê bèn tiếp tục hét, mặc tất cả ánh mắt của mọi người nhìn cô:
- Minh Nhân!!! Anh mau ra đây – cô bắt đầu khóc – anh đang ở đâu vậy, mau ra đây? Huu…hu…hu Minh Nhân, anh mau ra đây. Hu…hu..hu.
Lê tay vẫn nắm lấy song sắt, nhưng người đã ngồi phịch xuống đường. Ba mẹ và bà nội liền chạy lại, đỡ cô dậy. Bà Mai nhìn thấy con gái như vậy, đau lòng đến độ nước mắt ròng ròng, bà nội đưa Lê về nhà còn ông Kha thì lại xin lỗi hàng xóm mới vì đã làm phiền đến công việc của họ, sau đó ông đứng lại trò chuyện một lát cho đúng phép tắc rồi mới trở về nhà. Cũng may là những người đó rộng lượng và cũng không tò mò về chuyện đời tư của gia đình người khác nên coi như là tất cả đều ổn.
Lê Lê ngồi trong phòng khách, cô vừa nghe mẹ nói về chuyện của Minh Nhân vừa không ngừng nức nở.
“Vậy là anh ấy đã đi thật rồi sao? Anh ấy đi mất rồi….”
Lê đứng dậy, cả người cô như mất hồn, đờ đẫn bước lên phòng, khóa cửa, không để ai làm phiền, cô muốn ở một mình, ít nhất thì là bây giờ…
Phòng khách.
- Con hãy để Lê ở một mình đi, đừng làm phiền nó! – bà nội Lê giữ tay Hoàng Mai lại.
- Mẹ?
- Ta hiểu con rất lo cho con bé, ta cũng vậy, nhưng giờ nó đang cần ở một mình.
Hiểu ý mẹ chồng, bà Mai ngồi xuống lại chỗ mình, giọng bà than thở:
- Không biết chuyện gì đã xảy ra nữa? Từ tối hôm qua, Lê Lê đã thất thường rồi. Bỗng nhiên chạy ra ngoài đường lúc trời đang mưa tầm tã, lúc đi thì cầm theo chiếc ô, khi về thì lại dầm mưa đến độ sốt cao. Đã vậy, sáng nay lại làm phiền đến hàng xóm nữa chứ. Haizzz….zz!!!
- Mẹ nghĩ là có liên quan đến cậu bé có tên Minh Nhân kia rồi!
Bà Mai giật mình nhìn mẹ chồng của mình.
- Mẹ cũng biết Minh Nhân sao?
- Không, chỉ là qua vài lần gặp mặt, và vài lần Lê gọi tên nó mà thôi.
Bà nội nghĩ lại, từ đêm hôm qua, bà thức canh cho Lê thì chỉ nghe cô không ngừng lặp lại cái tên Minh Nhân.
Mấy lần Nhân qua nhà Lê cũng đã gặp bà, nhưng chưa có dịp nói chuyện lâu dài, bà chỉ nhìn thấy cách ứng xử, nói năng, hành động chừng mực, lễ phép thì với kinh nghiệm sống lâu dài đã biết là người tốt, không những vậy, còn là người khiến cho Lê Lê, cháu bà như thế thì… chỉ có thể là tốt hơn…
- Dạ? – bà Mai hơi sửng sốt.
- Giờ con có thể kể cho mẹ nghe tất cả mọi chuyện về cậu Minh Nhân đó đc chứ?
- Vâng, đơn nhiên rồi!
Bà Mai bắt đầu kể, từ khi Nhân trở thành hàng xóm của họ cho đến khi bà và chồng mình biết đc chuyện, cậu và Lê Lê… yêu nhau, rồi đến những chuyện sau đó nữa.
Bà nội ngồi đối diện, lúc thì tỏ vẻ thích thú, lúc thì trầm mặc, suy nghĩ, lúc thì trợn mắt, lúc thì lim dim. Cuối cùng bà kết luận một câu ở trong đầu “thằng nhóc đó là ai mà dám làm cháu ta ra nông nỗi này chứ…” mặc dù bà rất mong có đc một hôm nào đó để đàm đạo với thằng nhóc đặc biệt này, vì trong lời Hoàng Mai kể thì cậu nhóc đó, chưa hề một lần nào phạm lỗi.

Dẹp tất cả qua một bên cái đã, chúng ta phải quay vào chuyện chính là Lê Lê của chúng ta, từ sau khi Minh Nhân đi sẽ như thế nào đây?
Thì nói chung là tất cả vẫn bình thường, thời gian vẫn trôi và Lê học vẫn pro như xưa. Ừ thì có khác, pro hơn, bởi vì, Lê sau mấy ngày nhốt mình trong phòng, hôm ấy mở cửa ra ngoài, khiến cho cả nhà mừng rơn, bảo mọi người chuẩn bị cơm nước, áo quần, nói chung là tất cả để ngày hôm sau sẽ bắt đầu việc học trở lại.
Mọi người nhah chóng đáp ứng mọi nhu cầu của cô. Vậy là từ đó, Lê bắt đầu lao vào học, học không ngừng , học đến độ không có thời gian nói chuyện với mọi người. Nói là không có thời gian nói chuyện với mọi người, nhưng thực ra thì cho dù có tgian đi nữa cũng khó lòng khiến Lê mở miệng. Ở nhà có nói với ba mẹ, bà nội, vú nuôi vài ba câu còn lên trường thì nửa câu cũng là quý lắm rồi. Mọi người không hiểu tại sao, chỉ biết sau cái hôm mà Lê mở cửa phòng ấy, tính cách của cô bỗng trầm hẳn xuống, trầm còn hơn những ngày sau đám tang của Linh, khuôn mặt lúc nào cũng buồn xo, lần này cho dù bạn bè có hỏi thăm, cũng không chịu nói gì, một nụ cười cũng không.
Kết quả cho sự học tập không ngừng nghỉ đó là “tốt nghiệp cấp ba với học lực xuất sắc, đậu trường ĐH như mong ước với số điểm không thể nào cao hơn, 30 điểm, thật quá pro”. Mọi người đều vui, trừ Lê Lê. Những lúc ngồi trong phòng nhìn ra ngoài cửa sổ, cô lại nghĩ “học lực xuất sắc, đậu ĐH với 30 điểm, có nghĩa lí gì chứ,…”. Giờ trong đầu cô chỉ nghĩ đến Linh, rồi lại đến Minh Nhân “có phải tối hôm đó, anh đã định thông báo cho em phải không…?”, “nếu nói anh ở lại thì có lẽ bây giờ em đã có thể vui mừng chạy sang ngôi nhà bên kia thông báo rằng em làm đc cái này, em đạt đc cái kia rồi…”, “tất cả là tại em, xin lỗi anh, Minh Nhân… em xin lỗi anh…”, giọt nước mắt từ lâu Lê cố ngăn lại nhưng bây giờ thì không thể nữa rồi, cứ mỗi lần nhắc tới anh thì lòng bỗng đau như cắt, cả người tê tái, muốn bay sang Anh để nói câu xin lỗi, để gặp anh, để ôm anh, để cảm nhận anh, để có thể nói câu “Em yêu anh”, nhưng lí trí của Lê đã đc rèn luyện hằng ngày rằng “chị Linh, chị ấy đang ở trên kia, chị ấy đang nhìn mình, mình đã hứa, mình không thể làm chị thất vọng…, không thể…”, vì thế nên cái ý nghĩ mua vé máy bay sang Anh đó lúc nào cũng bị quăng xuống tận đáy não.

Hai năm sau.
Cuộc đời cứ thế thôi. Một cô gái vô cùng dễ thương, thành tích học tập xuất sắc, đơn nhiên là có biết bao chàng trai vây quanh, nhưng trái tim Lê thì không còn chỗ cho bất cứ ai. Không phải vì họ không đẹp trai, không học giỏi, không giàu có, không tốt bụng mà là vì họ đã đến sau anh, đến sau Minh Nhân…
Bà nội cũng về nhà vào hai năm trước rồi, ông Kha tiếp tục côg việc viện trưởng, bà Hoàng Mai làm nội trợ cùng vú nuôi, tất cả trừ Lê thì đều không có gì thay đổi.
Hôm ấy, đi học về như thường lệ, Lê Lê vào nhà, đang lên phòng thì nghe tiếng chuông cổng. Cô chẳng quan tâm, nhưng tiếng vú nuôi vọng từ nhà dưới lên:
- Lê Lê!!! Cháu ra ngoài xem là ai giúp bà đc không? Bà đang làm nhỡ tay…
Cô bèn bước xuống, thong thả ra ngoài, nhìn thì thấy một người mặc áo xanh “là nhân viên buu điện…”, tiếng người đó vọng qua cổng khi nhìn thấy Lê
- Nhà có ai tên là Lê Lê ra nhận bưu phẩm, từ nước ngoài chuyển về.
Một tia suy nghĩ xẹt ngang qua đầu Lê “từ nước ngoài, gửi cho mình, có khi nào…” cô vội vàng chạy lại, mở cổng, không phải… từ Anh mà là Hàn Quốc “của bà nội”.
Sau khi kí giấy nhận hàng, Lê cầm theo gói hàng bước vào nhà, trong đầu hiện lên nhiều câu hỏi “từ trước đến giờ, bà chưa bao giờ gửi cái gì bằng bưu điện cả, mà có cái gì để gửi đâu… lạ thật!!!”
Lê vào nhà, vú nuôi thấy liền hỏi:
- Ai vậy Lê?
- Dạ, nhân viên bưu điện, bà nội cháu gửi cho cháu cái này, thôi cháu lên phòng đây.
- Ừ.
Vú nuôi nhìn theo bóng Lê bước lên cầu thang, khuất dần sau cây cột…
“Cạch!!!”, Lê khóa cửa phòng, ngồi xuống ghế, đặt bưu phẩm lên bàn từ từ mở ra. Trong đó, không có gì nhiều chỉ là một chiếc máy quay phim kèm theo là một bức thư.
Lê mở bức thư ra đọc ngay dòng đầu tiên đã khiến cô hơi bất ngờ.
“Chiếc máy quay phim này là của chị cháu gửi đấy, trong đó có một đoạn video, cháu hãy mở ra xem đi”
Lê Lê lập tức lôi một mớ dây nhợ kết nối chiếc máy với cái tivi trong phòng mình. “Play…”, cô chạm nhẹ, tim bỗng đập mạnh hơn.
Một giây…
Hai giây…
“có hình rồi…!”
Khung cảnh chính là căn phòng bệnh mà Lê Linh đã nằm vào hai năm trước, Lê nhớ lại lần cuối cùng cô gặp chị mình,… bèn dùng tay che miệng ngăn tiếng khóc…
Linh đang nằm ngay ngắn, cô nói, mắt nhìn thẳng vào máy quay:
“Lê Lê, lúc em nhận đc vi deo này thì chắc là chị đã đi đc hai năm rồi nhỉ? Đoạn video này là những lời từ tận sâu đáy lòng của chị mong đc nói vs em nhưng lại sợ, nên đành phải dùng đến cách này…
Ừm, thực ra thì cũng không có gì nhiều, chỉ là chị muốn nói rằng em và Minh Nhân hãy đến với nhau đi, đừng có vì chị mà chia tay hay đại loại là…làm những việc tương tự á.
Chị biết em rất thương chị nên sau khi chị mất, nhiều khả năng em sẽ làm Nhân buồn mất, chị yêu cậu ấy nên không mong cậu ấy buồn đâu.
Nếu gặp đc em thêm một lần trong bệnh viện, chị đã nghĩ là sẽ nói với em rằng hãy nhường Minh Nhân cho chị, cũng không biết là tại sao, chỉ muốn biết là em có đồng ý hay khôg thôi, mà sao chị nghi em cũng đồng ý quá. Vậy thì đoạn video này thật sự là rất cần thiết rồi.
Hì hì, xin lỗi đã khiến em phải khó xử, chị rất muốn nói thật nhiều câu xin lỗi nhưng mà hình như hơi muộn thì phải, nếu mà em k nghe lời chị lần này thì chị cho dù có lên thiên đàng hay xuống địa ngục cũng sẽ chẳng thấy thoải mái đâu, vậy nên đừng có làm điều dại dột là quyết định chia tay với Minh Nhân đấy, chị mà thấy cậu ấy buồn là sẽ giận em luôn, hãy mau đi gặp cậu ấy đi, mau đi đem lại nụ cười và hạnh phúc cho cậu ấy đi, mau đi đi…vì chỉ có em mới có thể khiến cậu ấy có nụ cười đẹp nhất, khiến cậu ấy hạnh phúc nhất, chỉ có em…
Chị xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi em…Lê Lê, xin lỗi…”.
Lê thực sự đã không còn nhìn thấy gì nữa rồi, mắt nhòe đi, cô ngồi yên, không động đậy. Tivi chỉ còn lại tiếng “rè rè…” của đoạn băng chiếu hết.
Lát sau, đứng dậy, lại một lần nữa, sau bao nhiêu năm cô mới vội vàng đến như thế này, mới gấp rút đến như thế này, Lê chạy vội xuống nhà, điện thoại cho ba mình.
- Alô!!! Ba ạ?
Nghe thấy tiếng con gái thở dốc trong điện thoại, ông Lê Kha hốt hoảng, không biết là lại có chuyện gì xảy ra nữa.
- Sao vậy Lê? Có chuyện gì, sao con lại thở như vậy?
- Dạ không sao! Ba ơi, ba gọi điện đến sân bay đặt cho con một vé tới Anh nha ba.
- Sao? Sao con lại đặt vé đến Anh?
- Dạ… chuyện đó thì để về nhà rồi con giải thích với ba sau. Ba đặt giùm con chuyến nào càng sớm càng tốt, ngay ngày mai cũng đc.
- Sao?...
- Con chào ba!!!
Ông Lê Kha chưa kịp phản ứng gì trước hành động của con gái, “vé máy bay đi Anh, chẳng lẽ con bé lại định, không phải nó đã quên…” ông chỉ nghĩ đến đó thôi đã thấy đầu óc sắp bấn loạn rồi. Nhưng con gái đã nói đến mức đó thì đơn nhiên là ông sẽ gọi điện và đặt vé rồi, ông không muốn bất cứ chuyện gì làm Lê buồn nữa.
Chuyện đặt vé gấp như vậy vốn rất khó khăn, nhưng nhờ mối quan hệ rộng, không đặt đc trực tiếp thì nhờ người ta nhường vé cho, có sao đâu, quan trọng là đáp ứng đc nhu cầu của con gái ông thôi.
Đặt xong ông Kha nhanh chóng thu xếp công việc trở về nhà, ông muốn hỏi xem Lê Lê vì lí do gì mà lại gấp rút đặt vé máy bay đi Anh như vậy.
Tại phòng khách biệt thự nhà Lê Lê.
Vừa bước tới cửa, Lê Kha đã nghe tiếng vợ mình:
- Con nói sao? Đi Anh?
Mọi người đang ngồi trong phòng khách, trừ Lê Lê thì ai cũng đều mang nét mặt bất ngờ.
Lê điềm tĩnh trả lời câu hỏi của mẹ:
- Con muốn đi Anh! Để có thể gặp…
- Minh Nhân phải không?
- Dạ! – Lê nói, giờ thì có gì phải ngại, chẳng phải ai cũng biết Lê yêu Nhân sao.
Căn phòng trở nên im lặng.
- Vậy còn việc học của con thì sao?
- Chuyện đó thì mọi người không phải lo, chiều nay, con đã đến trường làm thủ tục bảo lưu hồ sơ rồi, nếu kết quả của chuyến đi này là tốt đẹp, con sẽ về học tiếp.
- Còn nếu lỡ như không tốt đẹp… - bà Mai lo lắng nhìn con gái.
- Con không biết nữa… - Lê ngập ngừng.
Thực sự, cô chưa nghĩ đến chuyện lúc gặp anh sẽ ra sao, có khi sau thời gian dài như vậy, hai năm còn gì, Nhân đã có bạn gái rồi cũng nên. Anh không chừng đã kết hôn, người như anh mà không ai để ý mới là lạ. Nếu như vậy lúc gặp anh, có lẽ là quê lắm, mà cho dù nếu anh vẫn chưa cưới vợ, thậm chí là chưa có bạn gái, thì không biết anh có vì buổi tối hôm đó mà sẽ không nhìn mặt Lê nữa, lúc ấy, còn đáng sợ hơn là chuyện gặp đc rồi sẽ ra sao.
Lê không nghĩ nhiều đc đến thế, chỉ biết khi nghe đc những câu nói của chị mình, đầu óc hoàn toàn là hình bóng của anh, trái tim hối hận đến vô cùng. Chỉ biết lúc ấy mong đc gặp anh, mong đc nhìn thấy anh, thật là nhớ… đến phát điên rồi…
Tiếng vỗ tay của ông Lê Kha, từ ngoài cửa, ông đang bước vào, mặt nở một nụ cười thật tươi.
- Sao anh lại vỗ tay chứ? Lê đòi đi như vậy mà còn cười đc. – bà Mai nhìn chồng mình, trong lòng cảm thấy khó chịu.
- ??? – Lê cũng không biết ba mình có ý gì nữa.
Ông thản nhiên ngồi xuống bên cạnh vợ mình, nét mặt vẫn không hề thay đổi.
- Chẳng phải đây là điều tốt sao?
- Điều tốt gì chứ?
- Cho thấy… con gái chúng ta, đã thực sự trưởng thành.
- Trưởng thành?
- Hahaha – ông cười một cách sảng khoái rồi nói tiếp – yêu thì không nói gì nhưng biết hy sinh tất cả vì người mình yêu như vậy thì không phải là trưởng thành sao, thật giống với em ngày xưa.
- Sao? – bà Mai bất chợt đỏ mặt, ngày xưa bà cũng đã quyết định dừng việc học lại để có thể kết hôn với Lê Kha, sau đó mới tiếp tục, nhưng học xong thì chỉ ở nhà, không đi xin việc nữa, bởi vì… bà có thai, vậy là sự nghiệp bên ngoài xã hội coi như đã bị dẹp qua một bên.
Lê Lê thì chưa đến cái mức ấy, cô chỉ nghĩ là gặp đc Minh Nhân để xin lỗi anh mà thôi, sao ba mẹ cô lúc nào cũng nghĩ tới cái chuyện hệ trọng ấy vậy nhỉ, cuối cùng, để làm mẹ an tâm, Lê đưa ra một câu khẳng định:
- Con… dù cho thế nào, nhất định sẽ đi học tiếp!
Vậy là buổi tối kết thúc tại đây. Ông Kha cũng thông báo vé máy bay ngày mai đã có.
Lê Lê lên phòng, chuẩn bị áo quần, đồ đạc, chuẩn bị đi. Buổi tối, trước khi đi ngủ, cô có gọi điện cho bà nội.
- Alô!!! Lê Lê hả? Cháu nhận đc bưu phẩm đó chưa?
- Dạ, rồi ạ!
- Uhm, cháu muốn hỏi là tại sao bà lại có đoạn video đó đúng không?
- Dạ? À, vâng ạ.
- Cái đó là do Linh gửi cho bà.
- !!! – Lê hơi bất ngờ.
Bà bắt đầu kể:
- Hôm ấy là hôm mà bà vừa đến đã nghe tin cháu gái mình mất. Bà thẫn thờ đứng một mình trước cửa phòng cấp cứu một lát thì có một cô y tá chạy đến đưa cho bà cái máy quay này bảo Linh đã quay nó lúc đang nằm trên giường bệnh, con bé nói với cô y tá là hãy đưa cái này cho bà. Lúc bà nhận đc, mở ra thì trong đó có hai đoạn băng lận. Một đoạn, con bé dặn bà rằng nếu như nó mất đi, sau hai năm mà thấy cháu và Minh Nhân… uhm, như thế này thì hãy đưa đoạn băng còn lại cho cháu, bà làm theo lời Linh… không biết…
- Cuộn băng đó giúp cháu rất nhiều bà ạ! – Không nghe thấy tiếng ở đầu dây bên kia, Lê tiếp lời – ngày mai… cháu sẽ… sang Anh!
- Vậy là đúng như ta dự đoán…
Lê mỉm cười thật tươi, lâu lắm rồi cô mới cười, hình như hai năm thì phải…

Buổi tối trên một ngọn đồi tại Luân Đôn.
Bóng của một chàng trai thiểu não nằm trên bãi cỏ. Trong một thành phố hiện đại và náo nhiệt như thế này thì đây chính là nơi tuyệt nhất để anh có thể bày tỏ tâm trạng của mình… với không khí.
Chàng trai bỗng đứng dậy, bước tới vài bước, trước mắt anh là cả một thành phố lung linh với những ánh đèn, từ đây, nơi mà anh đang đứng có thể bao quát gần như cả cái thành phố này. Nhưng có gì thú vị đâu, mấy cái cảnh này, đã đc anh nhìn đi nhìn lại đến hàng trăm lần, nhưng anh vẫn đến đây, vẫn đến đây, vì đây là nơi duy nhất anh có thể làm đc điều mình mong muốn, uhm… thực ra thì chỉ là một nửa thôi.
Dùng hết sức, dồn nén hết tình cảm và cảm xúc của mình, anh hét lên:
- Lê Lê!!! Lê Lê!!! Anh nhớ em…!!! Anh yêu em…!!! Em có biết không…???!!!
Hét xong, như không còn sức lực, người anh đổ vào cái cây bên cạnh rồi từ từ trượt theo thân cây mà ngồi phịch xuống đất. Mắt anh nhắm lại, đầu gục xuống, nước mắt rơi ra, nếu hồi nãy anh hét to bao nhiêu thì bây giờ giọng anh lại nhỏ bấy nhiêu:
- Lê Lê. Em có nghe thấy không, có nghe không…?
Giọt nước mắt anh không ngừng chảy…
Một giọng nói nhẹ nhàng cất lên:
- Có…!
Rồi anh bỗng nhếch môi khẽ cười, tự nói với chính bản thân mình:
- Minh Nhân ơi, sao lại ra nông nỗi này chứ, khùng đến độ có thể tưởng tượng ra giọng cô ấy chân thực đến vậy. Chắc là bị cô ấy… khiến cho phát điên rồi. Ha…ha…ha…. – anh cười to hơn, nhưng giọng cười lại ẩn chứa một nỗi buồn vô hạn.
Lại một lần nữa cất lên, giọng nói ấy… run run:
- Không! Em… nghe rất rõ… không bỏ sót từ nào…, rất rõ…
Như không thể tin vào tai mình, Minh Nhân ngửng mặt để khẳng định lại một lần nữa, ánh mắt anh vừa đưa lên đã chạm phải đôi mắt trong sáng của cô nhìn anh.
“Cô ấy đang khóc…, phải… đúng là cô ấy, đúng là Lê Lê…”
Lê Lê cả ngày hôm nay vừa nhờ sự trợ giúp của ba, vừa chạy đi hỏi lung tung cuối cùng đã biết đc nơi mà Nhân học, lại còn cả lịch học của anh nữa. Tối nay biết rõ anh tan học lúc mấy giờ nên đã đợi ở cổng trường trước rồi. Khi nãy, thấy anh nhưng lại không dám lại gần, đành chạy theo lên đến tận đây…
Giờ Lê đang đứng đó, tay miết vào quai chiếc túi xách, nhìn Nhân. Còn anh, vẫn ngồi, vẫn nhìn cô, vẫn không thay đổi nét mặt. Hai người im lặng nhìn nhau, không ai nói gì, chỉ có nước mắt tuôn rơi…
Bỗng, Lê chạy về phía anh, “em khôg quan tâm là anh có mắng em, hay ghét em không, em chỉ biết cho dù có bị đối xử như thế nào… bây giờ… em chỉ mong đc ôm anh vào lòng…”, cô quỳ xuống, ôm anh, thật nhẹ nhàng, tâm lí đã chuẩn bị sẵn cho câu nói “cô đến đây làm gì?” hay là “tránh xa tôi ra”… đại loại là như vậy….



Thời gian vẫn trôi đi, chỉ có khoảnh khắc này là mãi mãi… Lê vẫn ôm cứng lấy người Nhân, tiếng khóc của cô nghe rõ ràng hơn, hòa vào tiếng lá cây khẽ lay trong gió, Minh Nhân… vẫn chưa hề cử động. Không biết là do quá bất ngờ hay là đang suy nghĩ xem có câu nào độc một tí để mắng Lê không đây.
Một phút…
Hai phút…
Anh vẫn không nói gì, chỉ có vòng tay là đã ôm chặt Lê Lê vào lòng… chỉ cần vòng tay thôi…
Cuối cùng, anh cất tiếng nói:
- Anh muốn cho em xem một thứ….
Lê ngước mắt lên nhìn anh, “một thứ… là cái gì…?”
Nhân từ từ đưa tay vào túi quần, lôi ra một chiếc hộp nhỏ… “hai năm trước, anh cũng đã muốn cho em xem… nhưng…”
Hehe, chắc là ai cũng biết đó là gì rồi chứ hả?
Lê Lê nhà ta sau vài giây cũng biết, thế là đỏ mặt, không dám nhìn Nhân luôn. Cô khẽ quay mặt đi, tránh ánh mắt của anh, nhưng quay mặt thì k có tác dụng, đơn nhiên rồi, vật trong hộp là dành cho tay mà, hàhà…
Nhân nắm lấy tay Lê, nâng lên ngang tầm mắt rồi đeo vào cho Lê, chiếc nhẫn ấy…. Lê giật mình, nhìn anh, nhìn chiếc nhẫn còn lại trong tay anh, cô đưa tay lên, cầm lấy nó rồi cũng làm việc cần làm đối với Nhân.
Cô vòng tay ra sau lưng anh, đầu dựa vào ngực anh, mắt lim dim. Còn Nhân, cất tiếng:
- Tại sao… em lại đến đây?
Lê nằm im, không động đậy, từ miệng cô bỗng phát ra tiếng nói, nhỏ nhưng rõ ràng:
- Để nói rằng… EM YÊU ANH…!
Minh Nhân mỉm cười.
Đúng, để cô nói…
“Em yêu anh…”
“Em yêu anh…”
“Em yêu anh…”

2 nhận xét:

 
Toggle Footer